วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2556

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เธอช่างงดงามนัก

"ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เธอช่างงดงามนัก"

หัวใจทุกดวงของ RED USAขอเป็นกำลังใจให้เธอ

[IMG]

         "จะไม่ให้ทำงานแล้วหรือคะ" เป็นคำพูดกึ่งคำถามที่ออกจากปากของนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย เมื่อครั้งถูกนักข่าวรุกไล่ด้วยคำถามที่ต่อเนื่องมาจากการแถลงข่าวของ ปปช. ว่าเธออาจแจ้งทรัพย์สินอันเป็นเท็จ ในกรณีการให้กู้เงินจำนวน 30 ล้านบาทแก่ บริษัท แอ็ด อินเด็กซ์ จำกัด ที่มีนาย อนุสรณ์ อมรฉัตร สามีของเธอเป็นเจ้าของ

           มันช่างเป็นคำพูดที่กินใจ แม้เสียงที่เปล่งออกมา มิได้ตัดพ้อต่อว่าผู้ใด และก็มิได้เจือปนด้วยโทนเสียงสำเนียงแห่งความท้อแท้สิ้นหว้ง แต่กลับเป็นกระแสเสียงที่สงบปนสติและหนักแน่นด้วยความมุ่งมั่นว่า ภาระกิจของเธอยังไม่เสร็จสิ้น เสียงที่เปล่งผ่าน แม้แผ่วเบาแต่กลับดังกึกก้องได้ยินกันไปทั้งโลกว่าตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของเธอมิได้สั่นคลอน แต่กลับหนักแน่นดุจหินผา

          ในขณะที่ใครต่อใครต่างคาดการณ์และคาดเดากันว่า โอกาสที่ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะถูกสอยออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยมีสูงยิ่ง เพียง ปปช. ชี้ว่าการให้กู้เงินจำนวน 30 ล้านบาทในช่วงปี 2549 ต่อปี 2550 มีมูลว่าเป็นการแจ้งทรัพย์สินอันเป็นเท็จเท่านั้น  เธอก็จะต้องหลุดออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีโดยทันที ทั้ง ๆ ที่การทำธุรกรรม การให้กู้ยืมเงินในครั้งนั้นเกิดขึ้นก่อนที่เธอจะก้าวเข้าสู่วิถีทางการเมืองหลายปี ในฐานะผู้มีชื่ออยู่อันดับ 1ในบัญชีผู้แทนราษฎรระบบบัญชีรายชื่อ ที่มีตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเป็นเดิมพันเมื่อปี 2554

           ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เปิดตัวด้วยอาการประหม่า ตื่นเวที แต่สาระที่เธอสื่อถึงคนไทยทั้งประเทศและผู้ที่เฝ้ามองเธออยู่ทั้งโลกในวันนั้น กลับบาดลึกกินใจ ให้จดจำกันได้จากวันนั้นถึงวันนี้ว่าเธอมา "เพื่อแก้ไข มิใช่แก้แค้น"


[IMG]

         เพียง 49วันจากวันเปิดตัวถึงวันลงคะแนนเลือกตั้ง ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นำพาพรรค เพื่อไทย ชนะการเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย สร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้ผู้นำทุกประเทศต้องเหลียวหน้ามามองว่าเธอเป็นใครกันแน่ CHARISMA ของเธอสูงส่งระดับใด

         แต่ พลพรรคประชาธิปัตย์ผู้พ่ายแพ้การเลือกตั้งแบบหมดรูปทั้ง ๆ ที่มีอำนาจรัฐอยู่ในมือ ทั้ง ๆ ที่แก้ไขรัฐธรรมนูญเตรียมการกันไว้ล่วงหน้า เพื่อชิงความได้เปรียบในการเลือกตั้ง กลับดาหน้าขัดแข้งขัดขา เยาะเย้ยถากถาง ไปพร้อม ๆ กับการประกาศว่ารัฐบาลของ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะมีอายุไม่เกิน 3 เดือน  6 เดือน ด้วยวลี "มากับไป ไปกับน้ำ "  วลีเด็ดที่ "เคย" เป็นความภาคภูมิใจของ พรรคประชาธิปัตย์ และปรปักษ์ทางการเมืองของ พรรคเพื่อไทย หลังการเลือกตั้ง ด้วยความมั่นใจว่า "รัฐบาลยิ่งลักษณ์" ไม่น่าจะรอดปากเหยี่ยวปากกาไปได้นานกว่านั้น

          แต่รัฐนาวาที่มี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นกัปตันกลับพานาวาลำนี้ผ่านคลื่นลมและโขดหินมาได้จนจะครบสองปีอยู่รอมร่อ  และก็มิได้ล่มสลายใน 3 เดือน 6 เดือนอย่างที่พรรคประชาธิปัตย์วาดหวังอยากให้เป็น จึงกลายเป็นความแค้นที่สุมไฟอิจฉาให้เร่าร้อนรุนแรง

         วันเวลาผ่านเลย ลุล่วงมาถึงวันนี้ "ความจริง" ก็เปิดตัวว่า "คนเสื้อแดง"มิใช่ "คนเผาบ้านเผาเมือง"  วาทะกรรมป้ายสีหวังส่งผลกระทบซิ่งไปยัง"ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" และ"พรรคเพื่อไทย" ด้วยประสงค์ร้ายให้คนเกลียดชัง กลับกลายเป็นบูมเมอแรงที่ย้อนศรวิ่งเข้าหา "พรรคประชาธิปัตย์และผู้ร่วมขบวนการ" ในการล้อมฆ่าประชาชนกลางเมืองหลวง
ว่า"ใครคือคนเผาบ้านเผาเมือง" ตัวจริง ในขณะที่"ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กลับได้รับความรักและความชื่นชม" จากคนไทยและผู้นำประเทศทั่วโลก


[IMG]

           วันเวลาผ่านเลย ลุล่วงมาถึงวันนี้ "ความจริง" ก็ปรากฎว่า"น้ำมีเจ้าของ" ที่มีการ "วางแผนกันไว้ล่วงหน้า"  เพื่อกวาดล้าง "รัฐบาลยิ่งลักษณ์" ให้ล้มระเนระนาดไปกับสายน้ำ ซึ่งมีปริมาณนับพันนับหมื่นล้านลูกบาศก์เมตร ที่ไหลเชี่ยวกรากจากเหนือลงใต้เพื่อหาทางลงสู่ทะเล แต่"กทม" ที่มีคนของพรรคประชาธิปัตย์เป็น "ผู้ว่าการ" กลับสะกัดกั้นไม่ให้น้ำไหลผ่าน ปล่อยให้ประชาชนในเขตปริมณฑลจมอยู่ใต้น้ำนานนับเดือนอย่างเลือดเย็น ประชาชนจึง "ตาสว่าง" กันทั้งแผ่นดินว่าใครรักประชาชนจริง ทำให้ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร"กลายเป็น "นารีขี่ม้าขาว"ในสายตาประชาชน อีกทั้งยังได้รับคำชื่นชมจากองค์กรระหว่างประเทศและผู้นำนานาชาติว่าเป็น "ผู้นำหญิงคนแรกของโลก"  ที่สร้างปรากฎการณ์แก้ไขภัยธรรมชาติครั้งยิ่งใหญ่ได้สำเร็จอย่างมีประสิทธิภาพ

[IMG]

             ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่เคยปริปากกับการไร้น้ำใจและก็ไม่เคยให้ร้ายกับความร่วมมือที่ไม่เคยมีมาจากคนของพรรคประชาธิปัตย์  กลับก้มหน้าก้มตาทำงานแก้ปัญหาน้ำท่วมทั้งกลางวันกลางคืน วันโกนไม่ละ วันพระไม่เว้น ไม่พักแม้วันหยุด ทั้งวันเสาร์และอาทิตย์

          "เอาอยู่"  คือคำพูดติดปาก"ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร"เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนและนักลงทุนทั้งไทยและเทศ ว่ารัฐบาลสามารถควบคุมสถานการณ์และแก้ไขปัญหาน้ำท่วมได้ไม่ต้องห่วง ไม่ต้องย้ายฐานการผลิตไปที่อื่น

           นอกจากคำว่า "เอาอยู่" แล้วยังมีคำว่า "Flood Way" ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการ การแก้ปัญหาน้ำแล้งน้ำท่วมอย่างยั่งยืน กลับถูกพรรคประชาธิปัตย์จิตวิปริตนำมาล้อเลียนและตีความให้ประชาชนเกิดจินตนาการไปในทางลามกอนาจาร "ว.5โฟร์ซีซัน""ที่รองรับน้ำ" ตลอดจนคำถากถางให้ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" ไปทำงานที่ "สาวเหนือช่ำชอง" ล้วนพรั่งพรูออกจากปากของพลพรรคประชาธิปัตย์และสมุนบริวารเพื่อเหยียบย่ำนายกรัฐมนตรีหญิงของประเทศไทยให้ต่ำลง

            หากขุดคุ้ยหาความจริง "พรรคประชาธิปัตย์" ต่างหากที่เป็นผู้ใฝ่ต่ำขนานแท้
เริ่มจาก นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์กับ"พฤติกรรมยอมรับลูกไม่รับเมีย ไม่แยแส ติ๋มการบินไทย" ต่อด้วย พฤติกรรมสุดอื้อฉาวของ 3ผู้บริหารสูงสุด แห่งพรรคประชาธิปัตย์ ที่ร่วมกัน "รุมขยี้สวาทคุณหญิงตราตั้งสมาชิกพรรคของตนเอง" ในตู้นอนบนรถไฟด่วนสายใต้ อีกทั้งยังมีเรื่องให้เม้าท์กันมันปากว่า"คุณนายแตงโมพยายามฆ่าตัวตายมากกว่า 1 ครั้ง" เพราะ "ไอ้มาร์ค"สามีตัวแสบไปหลงเสน่ห์สาวแก่ "อยากเป็นราชบุตรเขย"


[IMG]

          เรื่องราวอื้อฉาวของพรรคประชาธิปัตย์ที่มีโลโก้เป็นพระแม่ธรณีบีบ...วยผม
มีมากมายที่ผู้คนจำนวนมากได้รับรู้และจดจำจนกลายเป็นตำนานเล่าขานว่าเป็นพรรคแลกผัวแลกเมีย

            ทั้งนี้ยังไม่รวมเรื่อง "ดันดารา"และเรื่องที่เป็น "พรรคตีท้ายวัง" ซึ่ง "เทพเทือก" รู้เรื่องนี้ดีที่สุด เนื่องจากบุคคลในพรรคหลายคน "ตั้งแต่ระดับสูงลงมาถึงระดับเทพเทือกแอนด์เดอะมาร์ก" ล้วนอยากเป็นผัวของคนในวังทั้งนั้น

เอาตีนราน้ำและแกว่งเท้าหาเสี้ยนได้ทุกเรื่องคือพรรคประชาธิปัตย์

          เพียงอ่านคำ "หญ้าแฝก" เป็น "หญ้าแพรก" และการพลั้งพลาดในการพูดและปราศรัยบ้างบางครั้งคราว พลพรรคประชาธิปัตย์และสมุนบริวารก็กระพือข่าว เม้าท์กระจายว่า "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" นั้น "โง่เง่า" ทำลายภาพพจน์ของประเทศ ไม่มีความเป็นผู้นำ ไม่เหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย  แต่ทว่าหาก "เจาะประเด็น" ว่า "ด้วยเรื่องของความโง่" กันจริง ๆ พรรคประชาธิปัตย์และสมาชิกนั่นแหละคือ "พวกโง่ตัวพ่อ" ที่โง่ "เกินเยียวยา" ตัวจริง

           ขอยกเอา นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย เป็นตัวอย่างอีกสักครั้ง นั่นคือ นายชวน หลีกภัย ขณะดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย
สามารถ"นั่งหัวเราะ" ฟังอดีตนายกรัฐมนตรีของมาเลเชียประนามว่าเป็น"คนโง่แห่งเอเชีย"
ในระหว่างการประชุมระดับนานาชาติได้อย่างไม่รู้เหนือรู้ใต้ แสดงความโง่ระดับเทพจริง ๆ ด้วยฝีมือล้วน ๆ ไม่มีตีนปน

            และอีกครั้งในการประชุมที่สหรัฐอเมริกา "นายชวน หลีกภัย" ฟังหัวข้อที่ผู้นำนานาประเทศเขาถกกันไม่รู้เรื่องเนื่องจาก"ภาษาอังกฤษไม่แข็งแรง" สิ่งที่ "นายชวน หลีกภัย" ทำในฐานะนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยที่เข้าร่วมประชุมในครั้งนั้นคือการ "นั่งสเก็ตภาพ"
สเก็ตภาพอย่างเดียวยังไม่พอ ยังนำเอาภาพที่ตนวาดระหว่างเวลาการประชุมสำคัญนั้นมาโชว์ให้ผู้เข้าร่วมประชุมคนอื่น ๆ ดูหลังการประชุมอีกด้วย มันเป็นความ "โง่เง่า" ที่ขำไม่ออกจริง ๆ

ต่ออีกนิดกับ "ความโง่" ในโครงการ สปก 4-01
           นายชวน หลีกภัย ผู้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และผู้ครองตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์   มักกล่าวอ้างเสมอมาว่าตนเป็นลูกแม่ค้าขายพุงปลา เป็นเพียงลูกชาวบ้านธรรมดา
แต่กลับไม่รู้ความหมายของคำว่า "เกษตรกร" ต้องให้สำนักงานกฤษฎีกา "ตีความ" ทั้ง ๆ ที่โครงการ สปก.4-01 เป็นโครงการจัดสรรที่ดินทำกินให้กับเกษตรกรยากจนที่ไม่มีที่ดินทำกินเป็นของตนเอง แต่ นายชวน หลีกภัย ซึ่งเป็นผู้นำรัฐบาลและเป็นผู้ควบคุมนโยบายอยู่ในขณะนั้นกลับ "ตีลูกโง่" เมื่อถูกจับได้ว่า ได้มีการนำที่ดิน สปก.4-01 ไปแจกให้เศรษฐีลูกพรรคที่จังหวัดภูเก็ต จึงต้องแก้เก้อด้วยการประกาศว่า การจัดสรรที่ดินทำกินตามโครงการ สปก.4-01 เหมือนการสอบชิงทุน ไม่เลือกคนรวยคนจน


[IMG]

          เรื่อง "ไข่ชั่งกิโล" คงไม่ต้องพูดถึงเพราะประชาชนเขารู้กันไปทั้งโลกแล้วว่า"มันอัจฉริยะจริงๆ" แค่ลงทุนจ้างผู้เชี่ยวชาญเพียง "69 ล้านบาท" ก็ได้นโยบายการแก้ปัญหาไข่ที่ "เลิศล้ำในสามโลก" อย่างที่ "ณัฐวุฒิ ใสเกื้ิอ" เคยพูดไว้ว่านโยบายนี้มีเงินอย่างเดียวทำไม่ได้ "ต้องโง่" ด้วย  และที่โง่ล้ำเลิศไปกว่านั้น คือนโยบายของ "หนองเตย" ที่บังคับให้นักเรียนต้องหลังขดหลังแข็งนั่งรอเวลา 6 โมงเย็น เพียงเพื่อร้องเพลงชาติและส่งเสียง "ไชโย ไชโย ไชโย" หลังจากชักธงลงจากยอดเสา ทั้ง ๆ ที่มีการบ้านเต็มพิกัดให้ต้องกังวล ทั้ง ๆ ที่ข้าวต้องกิน น้ำต้องดึ่ม แต่เด็ก ๆ กลับต้องมาทนทุกข์ทรมานรอเวลาเป็นชั่วโมง ๆ รอเพื่อสนองนโยบายรักชาติแบบเอาหัวเดินต่างตีน ไม่รู้ว่ามันโง่หรือว่ามันบ้า เพราะคงไม่มีผู้รักชาติคนใดดีใจเมื่อธงชาติต้องถูกปลดลงจากเสาถึงกับส่งเสียง "ไชโย" ไม่ต่างกับการบังคับคนให้มาส่งเสียงหัวเราะแสดงความดีใจตอนหย่อนหีบศพลงหลุม ฉันใดฉันนั้น

             มีใครจำได้บ้างไหมว่า 67 ปีของพรรคประชาธิปัตย์ ได้ฝากผลงานอะไรไว้ให้ประเทศชาติและประชาชนบ้าง นอกจากการฉ้อฉลและโกงกิน  ที่หลักฐานของการฉ้อราษฎร์ บังหลวงยังหลงเหลือให้เห็นตำตาคนไทยทั้งประเทศอยู่ในปัจจุบัน ปรส. 8 แสนล้าน - สปก.4-01 - โครงการโฮปเวลล์ - โครงการไทยเข้มแข็ง - สนามฟุตซอล - สถานีตำรวจ - รถดับเพลิง และอีกมากมายที่ไม่อาจบรรยายได้หมดในข้อเขียนเดียว  แต่เชื่อไหมว่าพรรคประชาธิปัตย์กลับกล่าวหาพรรคอื่นว่าโกงกินได้อย่างไม่อายปาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการกล่าวหา "รัฐบาลยิ่งลักษณ์" ว่าโกงทั้งแผ่นดิน และพากันยกโขยงออกมาคัดค้าน ขัดขวาง เตะถ่วง ทุกโครงการและทุกนโยบายของรัฐบาล ทั้ง ๆ ที่โครงการและนโยบายเหล่านั้นล้วนจัดทำขึ้นเพื่อพัฒนาประเทศ สร้างความกินดีอยู่ดีให้กับประชาชนไทยทั้งสิ้น


[IMG]


          ให้สงสารและเห็นใจ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" อย่างยิ่ง ที่ถูกพรรคประชาธิปัตย์และบรรดาลิ่วล้อบริวาร ด่าว่าแดกดัน กระทบกระเทียบเปรียบเปรยได้ทุกเรื่อง ทุกวัน ตั้งแต่เรื่องเสื้อผ้าหน้าผม ไปจนถึงกิจวัตรและภาระกิจในฐานะผู้ดำรงตำแหน่งสูงสุดของฝ่ายบริหาร ที่ต้องประกอบภาระกิจในประเทศ และต้องเดินทางไปเยือนประเทศต่าง ๆ เพื่อสร้างความสัมพันธ์และเจรจาการค้า แต่กลับถูกกล่าวหาว่า "หนีการประชุม" ไม่ให้เกียรติสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร "ไม่มาตอบ" กระทู้สด

            "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร"  ไม่เคย "เสียน้ำตา" หรือใส่ใจกับ "เสียงเห่าหอนแดกดัน" เหล่านั้นแม้แต่น้อย นอกจากก้มหน้าก้มตาทำงานรับใช้ประชาชนต่อไป ตามสัญญาประชาคมที่ให้ไว้ในระหว่างการหาเสียงเลือกตั้ง เนื่องจากน้ำตาของ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" มีไว้เพื่อประชาชนเท่านั้น "ยามเห็นประชาชนทุกข์" เสียงของเธอสะอื้น น้ำตาคลอเบ้า" คนชั้นรากหญ้าสัมผัสได้ถึงความห่วงใย" แต่ชนชั้นอำมาตย์และพลพรรคประชาธิปัตย์กลับ "แดกดัน" ว่า "อ่อนแอ" ไร้ภาวะผู้นำ



[IMG]


RED USA จึงขอประกาศไว้ ณ ที่นี้และตรงนี้ให้
เหล่าอำมาตย์ พลพรรคประชาธิปัตย์ องค์กรอิสระและสมาชิกของขบวนการยุติธรรมไทยที่เป็นปฏิปักษ์ต่อประชาชน จงได้รับรู้โดยทั่วกันว่าเวลาของพวกท่านใกล้จบลงแล้ว เพราะประชาชนจะไม่ทนให้ท่านเหยียบย่ำและทำร้ายตัวแทนของประชาชนอีกต่อไป หาก "น้ำตาของยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" ต้อง "หลั่งนอง" เพราะ "ความโหดร้าย" ของพวกท่าน โปรดได้จดจำไว้ว่าสงครามประชาชน
เพื่อไล่ล่ากวาดต้อนพวกท่านทุกรูปนามไปสู่ขุมนรกอเวจีได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

RED USA
April 9, 2013

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น