วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

คนใกล้ชิดยืนยัน "ทักษิณ ไม่ได้โพสต์ น่าจะมีคนสวมรอย"

คนใกล้ชิดยืนยัน "ทักษิณ ไม่ได้โพสต์ น่าจะมีคนสวมรอย"

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท) แถลงว่า กรณีมีผู้โพสต์ข้อความผ่านแฟนเพจ "Pheu Thai Party" โดยลักษณะการโพสต์ข้อความเหมือนรณรงค์ต่อต้านระบอบทักษิณผ่านเฟซบุ๊ก และใช้รูปหน้ากาก "กาย ฟอว์กส์" โจมตี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และรัฐบาล ตำหนิ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีละแกนนำ พท.  โดยวันนี้หนักข้อมีการโจมตีโพสต์มายังแฟนเพจพท. เป็นการสะท้อนว่ากลุ่มบุคคลเหล่านี้ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย และไม่มีจริยธรรมในการใช้คอมพิวเตอร์ ในวันที่27 พฤษภาคมนี้ตนจะประชุมทีมกฎหมาย พท. ว่า การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 และกฎหมายอาญาอื่นหรือไม่ ถ้ามีความผิดจะดำเนินการเอาผิดทางกฎหมายทันที และขอให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารออกมาตรวจสอบด้วย

"กลุ่มคนเหล่านี้เป็นนักรบไซเบอร์ได้ทุนมาท้าทายอำนาจรัฐทั้งที่รู้ว่าเจ้าหน้าที่ของรัฐกำลังตรวจสอบผู้ที่แฮกเว็บไซต์สำนักนายกรัฐมนตรี จึงเข้ามาป่วน ซึ่งกลุ่มคนพวกนี้มีคนหนุนหลัง  การโพสต์ของกลุ่มนี้หวังผลทางการเมือง เป็นพวกโรคจิตทางการเมืองจิตไม่ปกติ คนเหล่านี้เป็นพวกหนักแผ่นดินต้องดูว่าสอดคล้องกับกลุ่มที่แฮกเว็บไซต์สำนักนายกฯ เพราะเป็นคนที่ใช้คอมฯเป็นเป็นพวกที่รู้การเมือง ซึ่งขณะนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)ก็กำลังตรวจสอบอยู่ว่าการแฮกเว็บไซต์สำนักนายกฯอยู่ว่าโยงมาทางกลุ่มการเมืองและบางพรรคการเมืองหรือไม่"นายพร้อมพงศ์ กล่าว

เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้โพสต์ข้อความโจมตี พท.ที่ปล่อยให้มีกลุ่มคนในโพสต์ในแฟนเพจพรรค นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ตนมองว่าไม่เป็นความจริง เพราะเรื่องนี้ตนบอกว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่โพสต์เข้ามาแน่นอน แต่เป็นการกระทำของกลุ่มเหล่านี้ ที่ตนบอกว่าหนักแผ่นดิน เป็นการกระทำที่ชั่วช้ามาก ต้องดำเนินการและเอาผิดผู้เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ตนได้รับการยืนยันจากคนใกล้ชิดพ.ต.ท.ทักษิณว่าไม่ได้โพสต์ ซึ่งน่าจะมีคนเข้ามาสวมรอยพ.ต.ท.ทักษิณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น