วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

มะเร็งโพรงจมูก คร่าชีวิต "จ.ส.ต.ปัญญา ศรีเหรา" ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีลอบยิง "สนธิ ลิ้มทองกุล" แล้ว...

มะเร็งโพรงจมูก คร่าชีวิต "จ.ส.ต.ปัญญา ศรีเหรา"
ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีลอบยิง "สนธิ ลิ้มทองกุล" แล้ว...



           ที่ จ.สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ร.ต.ท.วิวัฒน์ เหลืองวัฒนวิไล ร้อยเวร สภ.อู่ทอง รับแจ้งมีคนเสียชีวิตอยู่ในบ้านเลขที่ 201 หมู่ 5 ต.จรเข้สามพัน อ.อู่ทอง จึงพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลอู่ทองไปตรวจสอบพบศพนายปัญญา ศรีเหรา อายุ 47 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอนในบ้าน

          จากการตรวจสอบไม่พบบาดแผลและร่องรอยการต่อสู้ สอบถามญาติให้การว่านายปัญญา เสียชีวิตจากโรคมะเร็งที่รักษามานานแล้วแต่ไม่หาย และไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต นอกจากนี้ จากการตรวจสอบประวัติผู้ตายเพิ่มเติม พบว่านายปัญญา มีประวัติเป็นบุคคลที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องการจับตัวมากที่สุด ในกลุ่ม 75 มือปืนของประเทศ ตามปฏิทินหมายจับของ สตช. ที่ระบุว่า นายปัญญา เป็นมือปืนอยู่ในกลุ่มที่ 1 ลำดับที่ 6 โดยตามประวัติพบว่า"ปัญญา ศรีเหรา" มีชื่อติดในกลุ่มผู้ต้องหาในคดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล ด้วยโดยการออกหมายจับครั้งนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ชื่อในหมายว่า จ.ส.ต.ปัญญา ศรีเหรา

         โดยจากการตรวจสอบเพิ่มเติม พบว่า จ.ส.ต.ปัญญา ศรีเหรา เป็นนักเรียนนายสิบรุ่นที่ 19 เหล่าสารวัตรทหาร ผ่านการฝึกหลักสูตรการจู่โจมของทหารรบพิเศษและหลักสูตรนักทำลายใต้น้ำจู่โจม มีความชำนาญด้านการใช้อาวุธปืนทุกชนิด รวมทั้งการใช้ "วัตถุระเบิด" ผ่านการทำงานด้านการ "ต่อต้านการก่อการร้ายสากล" มาด้วย

       นอกจากนี้ จ.ส.ต.ปัญญา ยังเคยเป็นหนึ่งในทีมรักษาความปลอดภัยของนายกรัฐมนตรี และนายทหารระดับสูงหลายราย เช่น พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ และ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรี พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร สมัยที่เป็น รมว.กลาโหม ด้วยเช่นกัน.

ไทยรัฐออนไลน์
โดย ทีมข่าวภูมิภาค
24 พฤษภาคม 2556, 18:08 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น