วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556

น้องสาวยืนยัน "ศพเอกยุทธ" ขุดจากเขาจิงโจ้ พัทลุง



น้องสาวยืนยัน "ศพเอกยุทธ" ขุดจากเขาจิงโจ้ พัทลุง


วันที่ 12 มิถุนายน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พล.ต.ท.พิสิฎฐ์ พิสุทธิศักดิ์ ผบช.ภ.9 ได้นำตัว นายสันติภาพ เพ็งด้วง คนขับรถของนายเอกยุทธ อัญชันบุตร นายชวลิตร วุ่นชุม และนายทิวกร เกื้อทอง ไปค้นหาศพนายเอกยุทธ ที่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้นำไปฝังดินไว้ใกล้เขาจิงโจ้ บริเวณบ้านคลองตรุด หมู่ที่ 8 ตำบลชัยบุรี อ.เมืองพัทลุง

โดยจุดที่ผู้ต้องหานำศพนายเอกยุทธไปฝังดินไว้นั้น เป็นบริเวณที่ดินริมบ่อเลี้ยงปลาในแปลงเกษตรผสมผสานของนายน้อม เพชรสุวรรณ ท้องที่หมู่ 8 ต.ชัยบุรี ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่นำผู้ต้องหาไปถึงบริเวณดังกล่าว พบว่ามีชาวบ้านที่มารอเฝ้าดูอยู่ก่อนแล้วร่วม 1,000 คน เจ้าหน้าที่ต้องใช้กำลังในการกันผู้คนและรักษาความปลอดภัยกว่า 200 นาย


หลังจากที่เจ้าหน้าที่ใช้จอบขุดหาศพที่ใต้ต้นไม้ริมบ่อลึกประมาณครึ่งเมตร ก็พบศพนายเอกยุทธ ซึ่งอยู่ในสภาพเปลือยกาย เจ้าหน้าที่จึงนำขึ้นมาชันสูตรพลิกศพ พบว่าที่ลำคอมีรอยช้ำคล้ายถูกบีบคอ ตามลำตัว แขนขาไม่พบบาดแผลร่องรอยการถูกทำร้าย สภาพร่างกายเริ่มขึ้นอืด สันนิษฐานว่า เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4-5 วัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ส่งศพไปชันสูตรพลิกศพอีกครั้งที่สถาบันนิติเวช กรุงเทพฯ


ก่อนหน้าตอนเที่ยงวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายสันติภาพไปยังที่ฝังศพครั้งหนึ่งแล้ว โดยนายสันติภาพจำเส้นทางไม่ได้ จึงได้พาเจ้าหน้าที่หลงไปในพื้นที่บ้านสะพานไทร หมู่ที่ 11 ต.ชัยบุรี อ.เมืองพัทลุง และหลังที่พาหลงทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำนายสันติภาพมาตั้งสติใหม่ที่กองบังคับการตำรวจภูธรพัทลุง พร้อมกับนำผู้ต้องหาอีกคนคือ นายชวลิต มาสอบปากคำเพื่อสอบถามเส้นทางที่จะไปยังจุดฝังศพ ปรากฏว่า นายชวลิตจำเส้นทางดังกล่าวได้ ตำรวจจึงให้นายชวลิตนำทางไปจุดฝังศพและขุดพบศพดังกล่าว



พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่ารูปพรรณสัณฐานและตำหนิของศพที่ขุดพบครั้งนี้เชื่อว่าเป็นนายเอกยุทธแน่นอน โดยเฉพาะรอยตำหนิที่หูตรงกัน อย่างไรก็ตาม จะเร่งนำส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช อีกครั้งในเร็วๆ นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น