วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เซ็นทรัลแถลงจุดยืนห้ามใช้พื้นที่ชุมนุมการเมือง ยันเป็นกลางไม่เข้าข้างใคร


บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) ออกแถลงการณ์ไม่อนุญาตให้มีการใช้พื้นที่ของศูนย์การค้าเพื่อการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แม้การชุมนุมทางการเมืองจะเป็นสิทธิเสรีภาพของประชาชนภายใต้รัฐธรรมนูญก็ตาม
 
 
22 มิ.ย. 56 - บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) ได้ส่งแถลงการณ์ถึงสื่อมวลชน กรณีที่จะไม่อนุญาตให้มีการใช้พื้นที่ของศูนย์การค้าเพื่อการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แม้การชุมนุมทางการเมืองจะเป็นสิทธิเสรีภาพของประชาชนภายใต้รัฐธรรมนูญก็ตาม โดยเนื้อหาของแถลงการณ์ดังกล่าวมีดังนี้
 
จากกรณีที่มีการชุมนุมทางการเมืองที่บริเวณศูนย์การค้าในเครือของบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ในช่วงที่ผ่านมา   บริษัทฯ ตระหนักดีว่า การชุมนุมทางการเมืองเป็นสิทธิเสรีภาพของประชาชนตามรัฐธรรมนูญ บริษัทฯ จึงใคร่ขอเรียนชี้แจงจุดยืนและนโยบายเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพื่อกรุณาเผยแพร่ต่อสาธารณะ ดังนี้
 
1.บริษัทฯ ขอยืนยันการดำเนินธุรกิจแบบมืออาชีพและความเป็นกลางทางการเมืองอย่างเคร่งครัด โดยไม่สนับสนุนหรือเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งโดยตรงหรือโดยอ้อม
 
2.บริษัทฯ ไม่มีนโยบายคัดค้านการชุมนุมทางการเมือง แต่ไม่สนับสนุนให้กลุ่มใดๆ มาใช้พื้นที่ในการชุมนุม หรือเคลื่อนไหวทางการเมืองทุกรูปแบบ
 
บริษัทฯ ประสงค์ให้ศูนย์การค้าฯ ทุกแห่งของบริษัทฯ เป็นศูนย์กลางของชุมชนในการที่สุจริตชนจะมาใช้ชีวิตพักผ่อนหย่อนใจอย่างปลอดภัย สะดวกสบาย และให้ผู้ประกอบการสามารถมาเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม ดำเนินกิจการค้าขาย รวมถึงเผยแพร่ผลิตภัณฑ์ชุมชน เพื่อให้เกิดรายได้และเศรษฐกิจหมุนเวียนในชุมชน โดยบริษัทฯ เป็นผู้ดูแลพื้นที่ ผู้ประกอบการ และประชาชนที่เข้ามาใช้บริการ
 
ดังนั้น บริษัทฯ จึงขออภัยที่ไม่สามารถอนุญาตให้ผู้ใดใช้พื้นที่ของศูนย์การค้าฯ เพื่อการชุมนุมทางการเมือง หรือผิดไปจากจุดยืนดังกล่าวได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น