วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2556

"ปานเทพ" แฉ! "พรรคประชาธิปัตย์" ดอดพบหารือโค่นรัฐบาล ย้ำข้อเสนอให้ ส.ส.ประชาธิปัตย์ลาออกทั้งสภา


"ปานเทพ" แฉ! "พรรคประชาธิปัตย์" ดอดพบหารือโค่นรัฐบาล ย้ำข้อเสนอให้ ส.ส.ประชาธิปัตย์ลาออกทั้งสภา



นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้เขียนเฟสบุ้คส่วนตัวยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้ส่งตัวแทน 3-4 คนเข้าเจรจากับฝ่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยมีข้อเสนอแนะให้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์แสดงความกล้าหาญด้วยการลาออก จากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนฯ แต่ทางตัวแทนของพรรคประชาธิปัตย์ได้ขอนำคำเสนอแนะนี้ไปชี้แจงให้กับทางคณะกรรมการบริหารพรรคได้รับทราบและพิจารณาข้อเสนอดังกล่าว


นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ ได้เขียนข้อความบนเฟสบุ้คดังนี้


“ตามที่คุณนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ได้ให้สัมภาษณ์ว่าวันนี้มีการคุยกันระหว่างพันธมิตรฯกับคนของพรรคประชาธิปัตย์ 3-4 คน ผมจึงขอเรียนให้ทราบว่าเรื่องดังกล่าวผมกับคุณประพันธุ์ คูณมี ได้นัดพบกับ ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์เป็นความจริง เป็นการหารือเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ที่เอาผลประโยชน์ประเทศชาติเป็นตัวตั้ง โดยผมได้เสนอความคิดตามข้อเสนอของคุณสนธิ ลิ้มทองกุล ที่ขอให้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ลาออกมาเพื่อหยุดความชอบธรรมของระบบเผด็จการที่มาจากการเลือกตั้งนี้ เพื่อมาร่วมกับพี่น้องประชาชนคนทั้งประเทศ ไม่ใช่เพื่อการเปลี่ยนขั้ว แต่มาร่วมกันต่อสู้เพื่อปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประโยชน์ต่อคนไทยทั้งประเทศ 65 ล้านคน ซึ่งคุณสนธิ ลิ้มทองกุล ก็พร้อมจะเข้าร่วมเดิมพันที่จะมีความคุ้มค่าครั้งนี้ด้วย เพื่อเอาชาติเป็นตัวตั้ง แม้จะยังไม่ได้ข้อสรุปวันนี้เพราะเป็นการพูดคุยครั้งแรก แต่พรรคประชาธิปัตย์น่าจะต้องไปพิจารณาข้อเสนอนี้ในพรรคต่อไป


การพบปะในวันนี้ ฝ่าย ปชป. มี คุณนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ , คุณเฉลิมชัย ศรีอ่อน, คุณกษิต ภิรมย์, ส่วนคุณหญิงกัลยา โสภณพานิช เข้ามาช่วงแรกแต่ติดภารกิจอภิปรายงบประมาณในสภา ส่วนผมไปกับคุณประพันธุ์ คูณมี โดยภาพรวมดูเหมือนคิดตรงกันหลายเรื่อง (ในความคิดของผม) เพียงแต่พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคใหญ่อย่างไรเสียก็ต้องกลับไปหารือในพรรคอีกครั้ง ให้เวลาพวกเขาหน่อยครับ และพวกเราเห็นพ้องต้องกันว่าเรื่องการพูดคุยครั้งนี้แม้จะยังไม่ได้ข้อยุติแต่ก็สามารถให้ข่าวได้เพื่อให้ประชาชนได้ทราบว่ามีการเคลื่อนไหวและการพูดคุยนี้เกิดขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้ยินดีและมีความหวังที่จะก้าวต่อไปครับ


คุณสนธิ ลิ้มทองกุล ไม่ได้ชวนพรรคประชาธิปัตย์มาเพียงแค่คัดค้าน พรบ.นิรโทษกรรม และไม่ได้ชวนให้มาร่วมกันโค่นระบอบทักษิณ แต่ชวนลาออกมาเพื่อหยุดระบอบเผด็จการที่มาจากการเลือกตั้ง มาร่วมมือเปลี่ยนประเทศนี้ด้วยกันเพื่อผลประโยชน์ของคนไทย 65 ล้านคน



มีบางคนคนถามผมว่าไปเจรจากับ คนพรรคประชาธิปัตย์ได้อย่างไร ไว้ใจได้หรือ ยังไม่เข็ดอีกหรือ โง่หรือเปล่า ผมก็ขอตอบว่า ไม่ลองก็ไม่รู้ และอย่างน้อยก็ได้ลองทำแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อเสนอของคุณสนธิ ลิ้มทองกุลครั้งนี้เกิดปัญญาและคิดได้ในขณะกำลังสวดมนต์ ไม่ว่าประชาธิปัตย์จะ ปฏิเสธ ตอบรับ หรือตอบรับแต่ไม่จริงใจ เชืี่อเถอะครับ เมื่อถึงเวลานั้นประชาชนจะเห็นเองและตัดสินได้เองว่าควรจะทำอะไรต่อไปหลังจากนั้น”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น