วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2556

"สื่อฯฮ่องกง" ยกย่อง "นายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร" ประสบความสำเร็จในการสร้างความปรองดองภายในประเทศ


"สื่อฯฮ่องกง" ยกย่อง "นายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร" ประสบความสำเร็จในการสร้างความปรองดองภายในประเทศ




วันที่ 8 กันยายน 2556 (go6TV) นิตยสารชื่อดังรายสัปดาห์ของฮ่องกง ตีพิมพ์ภาพนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร พาดหัวข่าวว่า นายกฯไทยประสบความสำเร็จในการสร้างความปรองดองประเทศไทย

นิตยสารรายสัปดาห์ชื่อดัง Yazhou Zhoukan The International Chinese Newsweekly ฉบับวันที่ 25 สิงหาคม 2556 ได้เผยแพร่บทความชัยชนะของนายกรัฐมนตรีไทย ในการสร้างความปรองดองให้แก่ประเทศไทย

โดยในบทความดังกล่าว ได้เขียนวิเคราะห์ถึงเหตุการณ์การเมืองไทย ตั้งแต่ประเทศไทยเกิดรัฐประหารเมื่อปี 2549 จนเกิดกลุ่มการเมืองภาคประชาชนเสื้อเหลือง-แดง จนได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ที่เป็นน้องสาวของอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร

บทวิเคราะห์กล่าวว่านายกรัฐมนตรีผู้หญิงคนนี้ ใช้ความนุ่มนวลและความจริงใจในการสร้างโอกาสให้กับประเทศ ด้วยการเชิญทุกภาคส่วนเข้าร่วมพูดคุย ตลอดจนเชิญอดีตนายกรัฐมนตรี โทนี แบลร์ อดีตประธานาธิบดีฟินแลนด์ ตลอดจนนักวิชาการผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างสันติภาพช่วงการเปลี่ยนผ่าน และนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ สามารถสร้างโอกาสเหล่านี้ได้ด้วยความอดทนและด้วยบุคลิกนุ่มนวล จึงทำให้ผู้นำภาคการเมือง ภาคธุรกิจในประเทศไทยทุกภาคส่วนให้ความร่วมมืออย่างดียิ่งในการเริ่มต้นพูดคุยสันติภาพภายในประเทศไทย

รายละเอียดบทวิเคราะห์ทั้งหมด จะนำมาเผยแพร่ให้ท่านได้ทราบต่อไป




















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น