วันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556

วอนม็อบข้างทำเนียบ! เปิดเส้นทางต้อนรับ "นายกรัฐมนตรีจีน" เยือนไทยในฐานะแขกของรัฐบาล


วอนม็อบข้างทำเนียบ! เปิดเส้นทางต้อนรับ "นายกรัฐมนตรีจีน" เยือนไทยในฐานะแขกของรัฐบาล


           ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงการต่างประเทศ ว่า นายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีน มีกำหนดการเดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล ระหว่างวันที่ 11-13 ต.ค.นี้ ซึ่งเป็นการเยือนไทยครั้งแรกของนายหลี่ ภายหลังการเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเมื่อเดือนมี.ค.2556

          ทั้งนี้ ในวันที่ 12 ต.ค. สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานพระราชวโรกาสให้นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีน เฝ้าทูลละอองพระบาท ที่วังสระปทุม อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 11 ต.ค.นี้ เวลา 15.30 น. นายกรัฐมนตรีจีน จะหารือข้อราชการระหว่างประธานรัฐสภา และประธานวุฒิสภา ที่รัฐสภา 1 ก่อนจะเดินทางไปยังตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อหารือกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในประเด็นที่เกี่ยวกับการส่งเสริมความสัมพันธ์หุ้นส่วนความร่วมมือในทุกสาขา และความสัมพันธ์หุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์อาเซียน – จีน รวมถึงจะมีการลงนามในเอกสารความตกลงและบันทึกความเข้าใจทวิภาคีที่ครอบคลุมสาขาความร่วมมือต่าง ๆ ทั้งการลงทุน ความร่วมมือด้านโครงสร้างพื้นฐาน วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ความร่วมมือด้านพลังงาน ความร่วมมือทางทะเล ความร่วมมือด้านการศึกษาและวัฒนธรรม

          จากนั้นในวันที่ 12 ต.ค. เวลา 09.00 น. นายกรัฐมนตรีของไทยและจีน จะเป็นประธานร่วมเปิดนิทรรศการรถไฟความเร็วสูง ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และในช่วงเย็น นายหลี่ จะเดินทางโดยเครื่องบิน ไปยังท่าอากาศยานทหาร กองบิน 41 จ.เชียงใหม่ โดยนายกรัฐมนตรีของไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อเป็นเกียรติแก่นายกรัฐมนตรีของจีน ที่ลานเฉลิมพระเกียรติ ภายในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

         จากนั้น ในเช้าวันที่ 13 ต.ค. นายกรัฐมนตรีของจีน จะเดินทางไปเยี่ยมชมยังศูนย์แสดงจำหน่ายและกระจายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์(โอทอป) จ.เชียงใหม่ โดยมีน.ส.ยิ่งลักษณ์ให้การต้อนรับ ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจีนจะออกเดินทางโดยโดยเที่ยวบินพิเศษ ออกจากท่าอากาศยานทหาร กองบิน 41 จ.เชียงใหม่ ไปยังสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น