วันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2556

พลเรือเอก นำเอง ป่วนเมืองรอบสอง








          เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) นำโดยกลุ่มเสนาธิการร่วม อาทิ นายไทกร พลสุวรรณ พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ และ พล.ร.อ.ชัย สุวรรณภาพ นำมวลชนที่ปักหลักชุมนุมบริเวณสวนลุมพินีบางส่วน มาปักหลักชุมนุมที่ด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ์ ถนนพิษณุโลก โดยมีการนำรถบรรทุกดัดแปลงติดเครื่องขยายเสียง ใช้เป็นเวทีปราศรัยชั่วคราว เพื่อโจมตีการทำงานของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงบ่าย

        จากนั้น เวลา 15.00 น. พล.ร.อ.ชัย แถลงว่า การทำงานของรัฐบาลมีปัญหา และรัฐบาลมองปัญหาประชาชนเป็นเรื่องเล็กน้อย โดยการแก้ไขรัฐธรรมนูญเรื่องที่มา ส.ว.ในวาระ 3 ที่ก่อนหน้านี้มีการยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญ แต่นายกรัฐมนตรีกลับไม่ฟังเสียงประชาชน ยืนยันจะทูลเกล้าฯ ซึ่งตนเห็นว่าไม่เหมาะสม เพราะเจตนาละเมิดสถาบัน ทั้งนี้ การชุมนุมของกลุ่ม กปท. เพื่อประท้วงการทำงานของรัฐบาล ให้ยุติพฤติกรรมเหล่านี้ เพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าไปได้

         ด้าน พล.อ.ปรีชา กล่าวว่า ตนเป็นกองหน้าที่ทนไม่ไหวต่อพฤติกรรมก้าวล่วงพระบรมเดชานุภาพ จึงขอปักหลักชุมนุมอยู่ที่นี่ รอประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมรัฐบาลมาร่วมชุมนุม เพื่อให้รัฐบาลเห็นว่ามีมวลชนที่ไม่เห็นด้วยจำนวนมาก และจากนั้น กปท.จะตัดสินใจต่อไปว่าจะยกระดับอย่างไร นอกจากนี้ พล.อ.ปรีชา กล่าวอีกว่า กลุ่ม กปท.ขอเรียกร้องให้รัฐบาล ดูแลเรื่องดินแดน โดยเร่งดำเนินการแก้ปัญหาเรื่องข้อพิพาทปราสาทเขาพระวิหาร ก่อนที่ศาลโลกจะมีคำพิพากษา และถ้าหากรัฐบาลต้องการให้กลุ่ม กปท.ยุติการชุมนุม ให้ส่งตัวแทนที่มีอำนาจตัดสินใจออกมาเจรจากับเรา ส่วนจะย้ายเวทีจากสวนลุมพินีมาปักหลักถาวรที่ทำเนียบรัฐบาลหรือไม่นั้น กลุ่ม กปท.ขอประเมินสถานการณ์แบบเฉพาะหน้า ส่วนการเคลื่อนไหวรูปแบบอื่นจะปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์ที่จะมีการประเมินเป็นรายชั่วโมง




          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศการจราจรบริเวณด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการปิดเส้นทางจราจร ถ.พิษณุโลก 2 ช่องทางจราจร ส่งผลให้การจราจรบริเวณดังกล่าว และบริเวณใกล้เคียงติดขัดอย่างหนักในช่วงบ่ายและช่วงเย็น สำหรับการรักษาความปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจล จำนวน 400 นายได้ตรึงกำลังโดยรอบเพื่อป้องกันการก่อเหตุความไม่สงบ.

antithaksinmob1



             เมื่อ วันที่ 7 ต.ค.2556 ที่ทำเนียบรัฐบาล กองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ (กปท.) นำโดยนายไทกร พลสุวรรณ พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณและ พล.ร.อ.ชัย สุบรรณภาพ เดินทางนำมวลชนบางส่วนจากสวนลุมพินีมาชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ์ โดยมีการนำรถบรรทุกดัดแปลงติดเครื่องขยายใช้เป็นเวทีปราศรัยชั่วคราว

         พล.อ.ปรีชา กล่าวว่า การเดินทางมาชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลครั้งนี้ ทำไปเพื่อต้องการแสดงให้เห็นว่า มีประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับการที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญเรื่องที่มา ส.ว.ขึ้นทูลเกล้าฯ ทั้งๆ ที่ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญว่าตราขึ้นโดยขัดหรือแย้งกับรัฐธรรมนูญหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถให้คำตอบได้ว่า จะย้ายเวทีถาวรจากสวนลุมพินีมาปักหลักที่หน้าทำเนียบรัฐบาลหรือไม่ เพราะต้องขึ้นอยู่กับการประเมินสถานการณ์







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น