วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

“ประชาธิปตย์” เสียงแตก สุเทพ “ เล่นนอกกติกา” ระส่ำถูกโยง"ยุบพรรค"


“ประชาธิปตย์” เสียงแตก สุเทพ “ เล่นนอกกติกา” ระส่ำถูกโยง"ยุบพรรค"


            28 พฤศจิกายน 2556 go6TV - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ภายในพรรคประชาธิปัตย์ เริ่มมีความตึงเครียด เนื่องจากเริ่มถูกกระแสในสังคมตั้งคำถามถึงจุดยืนทางการเมือง ที่อดีต ส.ส.ของพรรค รวมทั้ง ส.ส.ของพรรคออกมาร่วมเคลื่อนไหว จนบานปลายไปถึงการยึดกระทรวงต่างๆ หน่วยงานราชการ และก่อเหตุรุนแรงต่อเนื่อง

          ทั้งนี้แหล่งข่าวระดับสูงของพรรคประชาธิปัตย์ยอมรับว่า ขณะนี้ภายในพรรคมีความเห็นเป็นสองฝ่าย ต่อแนวทางการต่อสู้ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี เพราะไม่เห็นด้วยกับการทำผิดกฎหมายหรือนอกกติกา ผิดไปจากที่เคยประกาศต่อประชาชน ซึ่งผู้ใหญ่ในพรรคก็ได้ทักท้วงไป แต่นายสุเทพก็ยังเดินหน้า โดยแนวทางของเขา ไม่ได้นำมาหารือในพรรค แต่จะแจ้งให้ส.ส.ช่วยกิจกรรมการชุมนุมในบางส่วนเท่านั้น โดยไม่ได้บอกแนวทางหรือยุทธศาสตร์ว่าจะทำอะไร

         ในพรรคก็มี 2 มุม คือ ถ้าชุมนุมแล้วนั่งเฉยๆ ก็ทำอะไรไม่ได้ แต่ถ้ารุนแรงคนก็ไม่ชอบ ตอนนี้ในพรรคก็ปั่นป่วน ในมุมของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งผู้ใหญ่ในพรรคหลายท่านก็ไม่เห็นด้วย เพราะเป็นเรื่องยากที่จะแยกพรรคออกจากนายสุเทพ ถ้าทำตามระบอบก็จบแค่นั้น ไม่มีประเด็นจะเอาระบอบทักษิณออกไปได้ แต่ถ้าทำนอกระบอบ ก็มีผลเสีย ที่กระแสจะสวิงกลับมา และยังถูกจ้องเอาผิดถึงขั้นยุบพรรค เราถูกมองว่าเล่นสองหน้า แต่ตอนนี้ไม่ใช่แล้ว เพราะเรื่องมันจะกระทบมาถึงพรรค แม้เราเข้าใจวิธีคิดของนายสุเทพ แต่อีกด้านหนึ่งเราก็ห่วงเรื่องของพรรค"

          แหล่งข่าว กล่าวอีกว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ก็จะเดินหน้าทำในระบบสภาต่อไป โดยปฏิเสธที่จะทำตามที่นายสุเทพ ที่มีข้อเสนอไม่ให้อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเพื่อเป็นการปฏิเสธรัฐบาล และพรรคคงไม่มีการแสดงจุดยืน เพราะกลุ่มส.ส.ที่ไปเคลื่อนไหวก็ประกาศตัวชัดว่าลาออกไปเคลื่อนไหวเอง แต่หากสมาชิกพรรคคนใดจะแสดงความคิดเห็นเป็นจุดยืนของตัวเองพรรคก็ไม่ห้าม ซึ่ง นายกรณ์ จาติกวณิช รองหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็ขอแสดงจุดยืนของตัวเอง

         ขณะที่ส.ส. ประชาธิปัตย์ กทม. ผู้หนึ่ง ยอมรับว่า ส.ส. ในพรรคหลายคนที่ไปร่วมเคลื่อนไหว มีความกังวลกับสถานการณ์ที่ยังไม่รู้จะเป็นอย่างไร เพราะเวลานี้ต้องรอฟังว่านายสุเทพ จะให้ช่วยเรื่องอะไรบ้าง ซึ่งเรื่องที่เราไปเดินดาวกระจาย ก็ไม่รู้ว่าจะมีการไปยึดกระทรวง แต่เรื่องนี้ถ้าจะโดนเล่นงาน ก็เฉพาะตัวส.ส.เท่านั้น จากนี้ไปก็ต้องปฏิบัติตามที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค มีคำสั่งมาคือไม่ทำอะไรผิดกฎหมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น