วันจันทร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ม๊อบนกหวีด บิดเบือนสังคมอีกแล้ว


"โอเว่น วิลสัน" โวย! แจงภาพอุ้มลูกโดนหลอกจับคล้องนกหวีดแล้วถ่ายรูป นึกว่าเค้ามอบของที่ระลึกให้


               วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีเพื่อนเหล่านักแสดงของดาราต่างชาติชื่อดัง นายโอเว่น วิลสัน ได้ออกมาให้ข่าวกรณีในสังคมออนไลน์ของไทย ได้นำภาพของ โอเว่น วิลสัน สวมใส่นกหวีด สายธงชาติของกลุ่มม๊อบนายสุเทพ แล้วนำไปเผยแพร่ เขียนบิดเบือนว่า "ดาราชื่อดัง ก็สนับสนุนในการชุมนุมประท้วงของนายสุเทพ"


            โดยภาพดังกล่าว นายโอเว่น ซึ่งได้เห็นภาพถึงกับตกใจและได้ชี้แจงให้กับเพื่อนๆ ที่ยังอยู่ในประเทศไทย ได้ทำการแจ้งให้กับสื่อมวลชนไทยทราบว่า โอเว่น วิลสัน ช่วงที่ถ่ายทำหนังที่กรุงเทพ ได้มีกลุ่มม็อบนกหวีด มาขอถ่ายรูปด้วยและได้นำนกหวีดมีสายลายธงชาติไทย มาให้และให้นายโอเว่น แขวนคอ จากนั้นกลุ่มม็อบนกหวีดก็บันทึกภาพ ตอนแรก โอเว่น ไม่ได้คิดอะไร และเห็นสายห้อยคอเป็น สัญญาลักษณ์ธงชาติไทย จึงคิดว่าเป็นการมอบสิ่งของระลึกปกติ แล้วนำมาแขวนคอ

          ปรากฏว่ากลุ่มม็อบนกหวีด กับเอาไปเผยแพร่ในสังคมออนไลน์เผยแพร่ไปทั่วโลก และอ้างว่า โอเว่น นั้นให้การสนับสนุนม็อบขับไล่รัฐบาล โอเว่น เห็นภาพถึงกับตกใจและรีบชี้แจงเป็นการด่วนมายังเพื่อนๆ ให้ชี้แจงผ่านสื่อไทย ว่า โอเว่น ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับการเมืองหรือการชุมนุมของคนไทย การที่ม็อบนกหวีดทำแบบนี้ถือว่าไม่ถูกต้อง เป็นการกระทำที่บิดเบือน หาแนวร่วมอย่างไม่ถูกต้อง และเรียกร้องให้ นำภาพโอเว่น ห้อยนกหวีด สายธงชาติ ออกจากระบบสังคมออนไลน์ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น