วันจันทร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2557

“ธวัช” เผย ส่อแววงดจัดวันเด็กที่ทำเนียบฯ ย้ำ ห่วงความปลอดภัย


“ธวัช” เผย ส่อแววงดจัดวันเด็กที่ทำเนียบฯ ย้ำ ห่วงความปลอดภัย




วันที่ 6 มกราคม 2557 go6TV – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการจัดงานวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 11 มกราคมนี้ ว่า “ล่าสุดจากการที่ได้พูดคุยกับผู้ชุมนุมแนวโน้มจัดงานเป็นไปได้ยาก แต่ก็จะต้องรอการพูดคุยอีกครั้งจนถึงวินาทีสุดท้าย และคาดว่าจะรู้ผลไม่เกินวันที่ 9 มกราคมนี้ ซึ่งถ้าได้จัดงาน จะสามารถเตรียมงานได้ทัน เนื่องจากมีรูปแบบเดิมอยู่แล้ว และใช้เวลาเพียงแค่ 24 ชั่วโมงในการจัดงานเท่านั้น”

พล.ต.ต.ธวัช กล่าวว่า "เราได้ไปพูดคุยแล้ว แต่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมยังไม่ยอมเปิดและเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ ซึ่งความปลอดภัยในการจัดงานวันเด็กที่ทำเนียบขณะนี้ยังถือว่าไม่ปลอดภัย เพราะถ้าเราจัดแล้วเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น เด็กบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจะไม่คุ้ม ความปลอดภัยของเด็กต้องมาเป็นอันดับแรก"

เมื่อถามว่า ทำไมไม่ย้ายสถานที่จัดงานวันเด็กไปยังพื้นที่อื่นแทนทำเนียบรัฐบาล พล.ต.ต.ธวัช กล่าวว่า“วัตถุประสงค์ของเด็กอยากเข้าทำเนียบ ถ่ายรูปกับทำเนียบและเยี่ยมชมห้องทำงานและนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี ถ้าไปจัดในสถานที่อื่น เด็กๆ คงไม่อยากไป ซึ่งถ้าไปจัดที่ศูนย์ราชการ เด็กๆก็ไม่รู้จะไปถ่ายรูปและไปดูอะไร ทั้งนี้ ยังไม่ได้รายงานเรื่องดังกล่าวให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม รับทราบ เพราะยังอยู่ในขั้นตอนของการพูดคุยเจรจา อย่างไรก็ตาม การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 7 มกราคมนี้ ยังคงมีการประชุมแต่ยังไม่ได้กำหนดสถานที่”

นอกจากนี้ หลังจากที่ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบภายในพื้นที่ทำเนียบฯ ยังตรวจพบระเบิดปิงปอง จึงเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของเด็ก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น