วันอังคารที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2557

เหตุป่วน! ยิงสนั่นกรุงพร้อมลอบเผาบัส คปท. – จับมือบึ้มบ้าน “มาร์ค” ได้แล้ว




เกิดเหตุคนร้ายปาระเบิดใส่บ้าน “อภิสิทธิ์” ภายหลังจับมือมืดได้แล้ว พร้อมกันได้มีการยิงสนั่นที่สะพานหัวช้างจนได้รับบาดเจ็บ 2 และลอบเผาบัสข้าง คปท.

เมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมาได้เกิดเหตุคนร้ายปาระเบิดเข้าใส่บ้านเลขที่ 32 ภายในซอยสุขุมวิท 31 ซึ่งเป็นบ้านพักของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ทั้งนี้จากการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า

บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านพักของนายอภิสิทธิ์จริง เพียงแต่ภายในบ้านไม่มีใครพักอาศัย จะมีก็เพียงแต่แม่บ้านที่คอยเข้ามาทำความสะอาดเท่านั้น ซึ่งในเบื้องต้นยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ทั้งนี้สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้นพบว่า ที่บริเวณหลังคาชั้น 2 ของบ้านได้รับความเสียหายเป็นรูขนาดใหญ่ อย่างไรก็ตามยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นวัตถุชนิดใด และยังต้องรอผลการตรวจพิสูจน์จากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเสียก่อน

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าบ้านและข้างกำแพงเพื่อหาบุคคลต้องสงสัยในที่มาทำการก่อเหตุในครั้งนี้ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ทางคนดูแลบ้านได้แจ้งให้นายอภิสิทธิ์ รับทราบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ภายหลังจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุซึ่งพบว่า มีเศษฝ้าหลังคาบ้าน กระจกแตกกระจัดกระจายเต็มทั่วบริเวณ เกิดเหตุมีความเสียหายประมาณ 2 เมตร เบื้องต้นสันนิษฐานว่า คนร้ายอาจโยนระเบิดปิงปอง หรือประทัดยักษ์เข้าไปด้านในบ้านพัก

อย่างไรก็ตามจากสอบถามเจ้าหน้าที่ รปภ. ได้ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุตนนั้นอยู่ตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุ ซึ่งระหว่างเฝ้าอยู่นั้นก็ได้ยินเสียงดังสนั่นขึ้น 1 ครั้ง จนกระทั่งมีเศษกระกระเบื้องแตกกระจายกระเด็นออกมานอกรั้ว และมีควันลอยออกมาจากหลังคาบ้าน

ทั้งนี้เมื่อเวลา 07.30 น. ของวันที่ 15 ม.ค. นายถาวร เสนเนียม สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ได้เปิดเผยว่า ตำรวจสามารถจับคนร้ายปาระเบิดบ้านนายอภิสิทธิ์ ได้แล้ว โดยพบว่า คนร้ายมี 4 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 1 คน พร้อมอาวุธสงคราม ขณะนี้ถูกควบคุมตัวไว้ที่สถานีตำรวจบางนา

นอกจากนี้ยังพบว่าคนร้ายนั้นมีความสัมพันธ์กับทางรัฐบาล โดยคนร้ายมีการพยายามที่จะติดต่อขอให้ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ช่วยให้ได้รับการปล่อยตัวด้วยในครั้งนี้

ทางด้านบริเวณสะพานหัวหัวช้างก็ได้มีการแจ้งเหตุว่า มีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ซึ่งอยู่ใกล้กับเวทีการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. แยกปทุมวัน จนส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยถูกกระสุนปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าที่ข้อเท้าและถากที่ศีรษะอย่างละ 1 นัด

ซึ่งทราบชื่อว่าคือนายทศพล งามละม้าย อายุ 35 ปี พนักงานสำนักงานเขต กทม. ทั้งนี้ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามได้มีผู้บาดเจ็บอีกหนึ่งรายเป็นหญิงทราบชื่อคือ นางสำลี ทองแก้ว อายุ 45 ปี ซึ่งมีอาการตกใจและเป็นลมหลังจากที่เกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้ขึ้น

ทั้งนี้จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ได้ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายทศพลกำลังเดินอยู่ จนกระทั่งได้มีเสียงตะโกนให้หลบ แต่กลับหลบไม่ทัน จนเป็นเหตุให้ถูกยิง พร้อมกันนี้ได้คาดกันว่ากระสุนน่าจะมาจากมุมสูง เพียงแต่ไม่รู้ว่ามาจากทิศทางไหน

ขณะที่น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร แกนนำ กปปส. ซึ่งอยู่ที่เวทีปทุมวัน ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า คนร้ายยิงปืนมาจากทางฝั่งโรงแรมเอเชีย จนมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว

พร้อมกันในช่วง 01.30 น.ของวันที่ 15 ม.ค. ได้พบเหตุอีก 1 จุด โดยได้รับแจ้งเหตุว่า มีการลอบวางเพลิงรถทัวร์ ที่บริเวณหน้าสนามม้านางเลิ้ง ซึ่งอยู่ใกล้กับเวทีชุมนุมของกลุ่ม คปท. ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า

เป็นรถทัวร์สองชั้น ชนะสิทธิ์ทัวร์ ซึ่งจอดอยู่ข้างทางหน้าประตู 2 สนามม้านางเลิ้ง โดยสภาพรถมียางล้อหลังด้านซ้ายได้รับความเสียหายถูกไฟไหม้ รวมถึงมีช่วงล้อที่ได้รับการระเบิด โดยเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นการลอบวางเพลิงเป็นหลัก

ทั้งนี้จากการสอบถามคนขับรถทัวร์ ได้ระบุว่า ในระหว่างเกิดเหตุตนได้นอนอยู่ภายในรถ จนกระทั่งเห็นกลุ่มควันพวยพุ่งจากล้อหลังด้านซ้ายของรถ และได้ยินเสียงรถแล่นออกไปอย่างรวดเร็ว

ตนจึงได้รีบตามให้เจ้าหน้าที่ รปภ. มาช่วยกันเร่งดับเพลิง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ระบุว่า จะทำการสืบสวนเพื่อหาคนที่ลงมือก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น