วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

หลักฐาน ออกหมายจับได้ไม่ยาก ยึดบัตรเลือกตั้งพัทลุง

หลักฐาน ออกหมายจับได้ไม่ยาก ยึดบัตรเลือกตั้งพัทลุง

              แกนนำ กปปส.พัทลุง สาขาตะโหมด ลุกฮือเข้าบุกยึดหีบและคูหาเลือกตั้ง หวั่นนำไปใช้เลือกตั้งในวันที่ 23 กุมภาพันธ์นี้...

           เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 4 ก.พ. มีรายงานว่า กลุ่ม กปปส. พัทลุง สาขาตะโหมด ประมาณ 50 คน ภายใต้การนำของ นางสาวโฉมพิไล บุญผลึก ประธาน กปปส. สาขาตะโหมด ซึ่งเป็นนักจัดรายการชื่อดังของจังหวัดพัทลุง ได้เข้าปิดล้อมที่ทำการ อ.ตะโหมด หลังสืบทราบว่าทาง กกต.พัทลุง ได้นำหีบบัตรเลือกตั้ง จำนวน 40 ใบ พร้อมคูหาเลือกตั้ง จำนวน 160 คูหา และวัสดุอุปกรณ์ในการเลือกตั้งมาส่งให้เจ้าหน้าที่ของอำเภอตะโหมดรับไว้ โดยทางอำเภอตะโหมดได้นำไปเก็บไว้ที่ใต้บันไดทางขึ้นชั้น 2 ของที่ว่าการอำเภอ พร้อมกันนั้นก็ยื่นข้อเรียกร้องให้ทางปลัดอาวุโสปิดที่ว่าการอำเภอตะโหมด จำนวน 7 วัน ยกเว้นฝ่ายงานทะเบียนให้คงทำงานต่อไปได้ เพราะจะได้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในเรื่องของการทำเอกสารการเกิดและการตาย ฯลฯ



           นอกจากนี้ยังได้เรียกร้องทางอำเภอตะโหมดยินยอมให้ทาง กปปส. ย้ายหีบบัตรเลือกตั้งและคูหาเลือกตั้งไปเก็บไว้ที่ศาลาประชาคมแทน และให้ทางกลุ่ม กปปส. เป็นผู้ดูแลเอง โดยนำกุญแจของกลุ่มฯ ไปปิดประตูทันที


อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ ทางแกนนำกลุ่ม กปปส. พัทลุง สาขาตะโหมด จะผลัดเปลี่ยนเวรยามกันมาเฝ้าหีบบัตรเลือกตั้ง และคูหาเลือกตั้ง เนื่องจากหวั่นว่าจะมีการลักลอบนำไปใช้ในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ หากมีการเคลื่อนย้ายสิ่งของดังกล่าว ทาง กปปส. พัทลุง จะลุกฮือขึ้นขัดขวางและต่อต้านให้ถึงที่สุด







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น