วันเสาร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2557

พกระเบิด ตูมดับสยอง-ค้นบ้านที่มีนบุรี เจออุปกรณ์ทำระเบิดเพียบ

พกระเบิด ตูมดับสยอง-ค้นบ้านที่มีนบุรี เจออุปกรณ์ทำระเบิดเพียบ




เมื่อเวลา 20.00 วันที่ 29 มีนาคม พ.ต.ท.วิเชียร เอี่ยมสอาด พงส.ผนพ.สน.มีนบุรี รับเเจ้งมีเหตุระเบิด บริเวณถนนราษฎร์อุทิศ ซอย 25 เเขวงเเสนเเสบ เขตมีนบุรี กทม. จึงรายงานพล.ต.ต.สุคุณ พรหมายน ผบก.น.3 เเละเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.มีนบุรี เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เเละเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) เนื่องจากที่เกิดเหตุพบระเบิดที่ยังไม่ทำงานตกค้างอยู่

ที่เกิดเหตุเป็นลานจอดรถซึ่งติดกับงานเเต่งชาวบ้านละเเวกดังกล่าว พบชิ้นส่วนมนุษย์เป็นชายกระจัดกระจายทั่วบริเวณลาน ใกล้กัน พบรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกูู๊ปปี้ไอ สีดำ ไม่ทราบทะเบียนจอดล้มคว่ำอยู่ จากการตรวจสอบพบวัตถุคล้ายระเบิดอยู่ใต้รถจยย.คันดังกล่าว เป็นระเบิดชนิดไปป์บอม ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อีโอดีอยู่ระหว่างเก็บกู้

จากการสอบถามพยานเเวดล้อม สถานที่เกิดเหตุเป็นลานจอดรถงานเเต่งชาวบ้าน ระหว่างนั้นพยานเห็นว่ารถจยย.ซึ่งมีชายทั้ง2 คน ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิตนั้น ขับขี่มาในลักษณะย้อนศร ในเลนส์ถนนฝั่งขาออก ขณะเดียวกันก็มีรถตู้สีขาว ทะเบียน 744 เเต่จำรายละเอียดตัวอักษรหน้าเลขทะเบียนไม่ได้ ขับตามมาในเลนถนนขาเข้า พอมาถึงที่เกิดเหตุ จยย.คันดังกล่าวเลี้ยวเข้ามาตรงลานจอดรถ ขณะที่รถตู้ไล่มาทัน จากนั้นก็มีชาย2 คนวิ่งลงมาจากรถตู้ รถจยย.พยายามขับหลบหนี กระทั่งเสียหลักล้ม เเละเกิดระเบิดขึ้น 1 ลูก เเต่อีกลูกหนึ่งไม่ทำงาน

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า ผู้ตายทั้ง 2 คน เช่าบ้านเดี่ยว 2 ชั้น เนื้อที่ประมาณ 50 ตารางวา อยู่ติดกับลานจอดรถที่เกิดเหตุ ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวนั้น ถูกเช่าตั้งเเต่เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยอาศัยอยู่รวมกันประมาณ 6-7 คน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบว่ารถตู้คันที่ขับไล่ล่ามานั้นเป็นกลุ่มเดียวกันกับผู้ตาย โดยน่าจะมีเหตุขัดเเย้งกันมาก่อน


ด้านเว็บไซต์ข่าวสดออนไลน์ รายงานเพิ่มเติมว่า จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายทั้ง 2 คนเป็นคนภาคใต้และมาเช่าบ้านพักอยู่ในละแวกดังกล่าวกับเพื่อนรวม 7 คนตั้งแต่วันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุผู้ตายทั้ง 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านพัก จากนั้นไม่นานเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น แรงระเบิดทำให้ผู้ตายเสียชีวิตคาที่และฉีกร่างเละกระจายทั่วบริเวณ ต่อมาเพื่อนของผู้ตายที่อยู่ในบ้านได้เก็บของในบ้านพักแล้วขับรถตู้ออกไปอย่างรวดเร็ว โดยไม่มาดูเหตุการณ์ที่เกิดเหตุ


ต่อมาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในบ้านพักพบระเบิด 2 ลูก และอุปกรณ์ประกอบระเบิดจำนวนหนึ่ง จึงคาดว่าผู้ตายและเพื่อนน่าจะเช่าบ้านหลังดังกล่าวประกอบระเบิด เพื่อใช้ก่อเหตุวุ่นวาย โดยเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบว่าเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดหลายครั้งในกรุงเทพฯหรือไม่ พร้อมเร่งติดตามตัวกลุ่มเพื่อนผู้ตายมาสอบสวนต่อไป









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น