วันจันทร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2557

การแก้ไขปัญหาแบ่งแยกดินแดนล้านนา คือแค่ทำประเทศให้เป็นประชาธิปไตย เคารพกติกา และจัดการเลือกตั้ง เท่านั้น


การแก้ไขปัญหาแบ่งแยกดินแดนล้านนา คือแค่ทำประเทศให้เป็นประชาธิปไตย เคารพกติกา และจัดการเลือกตั้ง เท่านั้น




        …เมื่อก่อน เราเคยได้ยินแต่คำว่า “วันเสียงปืนแตก” (เหตุเกิดที่ บ้านนาบัว ต.โคกหินแฮ่ อ.เรณูนครจ.นครพนม 7ส.ค.08)   มาวันนี้ เรากำลังจะได้ยินคำว่า “วันเสียงปรี๊ดแตก” (เพราะป้ายผ้า สปป.ล้านนา)
ผู้ที่กำลังจะให้กำเนิดคำนี้ในวันนี้ก็คือ พล อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. กับน้องชาย พล.ท.ปรีชา จันทร์โอชา แม่ทัพภาค3


       …ความจริงป้ายผ้าข้อความเหล่านี้ เป็นเพียงการแสดงออกถึงความอึดอัดใจในทางการเมืองในช่วงนี้เท่านั้น  ไม่ได้มีกองกำลังติดอาวุธ ไปทำการร้ายแรง ตามป้ายผ้าเหล่านี้เลย  ต้นเหตุจริงๆของการแสดงออกเหล่านี้ คือ การเมือง – พรรคการเมือง ที่ไม่ยอมลงเลือกตั้ง ไม่ยอมเดินตาม กติกา ประชาธิปไตย แต่กลับมีความพยายามไปนำเอา ทหาร และองค์กรอิสระ เข้ามาเป็นตัวช่วย จึงทำให้มีการแสดงออกของป้ายผ้าข้อความเหล่านี้


          ..ดังนั้น การแก้ที่ต้นเหตุ ต้องแก้ที่ทำให้การเมืองหยุดร้อนและเดินไปตาม กติกา แล้วป้ายผ้าเหล่านี้จะหายไปเอง ...แต่การที่ พล อ.ประยุทธ์ ผบ.ทบ. กับน้องชาย พล.ท.ปรีชา จันทร์โอชา แม่ทัพภาค3
กำลังไปเล่นกับป้ายผ้าข้อความเหล่านี้ มันจึงเป็นการไปเล่นที่ปลายเหตุ ก็ไม่ต่างจาก การนำเอาปืนใหญ่ไปไล่ยิง ป้ายผ้า ตามป่าเขาลำเนาไพรและ ตามสะพานลอย แทนที่จะเอาเวลาไปแก้ไขปัญหาในภาพรวมเรื่องใหญ่ๆของประเทศ แต่กลับเอาเวลามาทำในเรื่อง หยุมหยิม เหล่านี้ จึงดูจะไม่คุ้มเอาเสียเลย

           ...และจะกลายเป็นดาบ2คม ที่จะหันกลับมาเล่นงานกับ ทบ. และ ผบทบ.คนต่อๆไป เพราะว่า จะเกิดมีป้ายผ้าข้อความลักษณะนี้ ตามมาอีกเป็นระลอก อย่างเช่น ป้ายข้อความ ... สปป.ล้านช้าง..... สปป.ล้านไทย...สปป.ล้านทั่วไทย ฯลฯ ผุดขึ้น ตามป่าเขา ลำเนาไพร ตามสะพานลอย ตามเฟสบุ๊ค ตามโลกออนไลน์

            .....พระองค์ดำ ทรงได้ต่อสู้กับ อริราชศัตรู ที่มารุกรานประเทศ
เมืองพิษณุโลก ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นแผ่นดินเมืองของ พระองค์ดำ มีทั้งเขื่อน ทั้งถ้ำ นเรศวร
แต่วันนี้..ทหารไทยที่เมืองพิษณุโลก กำลังจะขนปืนใหญ่ ไปไล่ยิงป้ายผ้าเหล่านี้ ตามที่ต่างๆดังกล่าวมาแล้ว

             ***...แค่คิด ก็สนุกดีและรู้สึกปลาบปลื้มใจ นะครับ ท่าน ผบ.ทบ.และน้องชาย มท.ภ.3 ..*****

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น