วันอังคารที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2557

เยาวชนทนไม่ไหว ศาล รธน. ฟันเลือกตั้งโมฆะ รวมตัวตั้ง “กลุ่มเสรีเพื่อประชาธิปไตยคนขอนแก่น” คลุมผ้าดำไว้อาลัย ตุลาการ


เยาวชนทนไม่ไหว ศาล รธน. ฟันเลือกตั้งโมฆะ รวมตัวตั้ง “กลุ่มเสรีเพื่อประชาธิปไตยคนขอนแก่น” คลุมผ้าดำไว้อาลัย ตุลาการ





          วันที่ 24 มีนาคม 2557 go6TV – นายสิทธิชัย คำมี หรือ น้องเตา อายุ 17 ปี เยาวชนจังหวัดขอนแก่นที่รักประชาธิปไตยและความยุติธรรม แกนนำ ”กลุ่มเสรีเพื่อประชาธิปไตยคนขอนแก่น” ออกมาแสดงถึงจุดยืน “ไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ เรื่องผลการเลือกตั้ง 2 ก.พ. เป็นโมฆะ” โดยได้จัดกิจกรรม “ผูกผ้าดำไว้อาลัย ประชาธิปไตยของประชาชน” เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2557 เวลา 12.00 น. บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย (ศาลหลักเมืองขอนแก่น) ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อวันศุกร์หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสินให้การเลือกตั้ง 2 ก.พ. เป็นโมฆะ ช่วงเย็นได้เห็นกิจกรรมของพี่ๆ สนนท. ที่คลุมผ้าดำ ตรงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ที่ กทม.ผ่านเฟสบุ๊ค จึงเกิดต้องการแสดงออกซึ่งจุดยืนประชาธิปไตย หลังเลิกเรียนจึงปรึกษาหารือกับเพื่อนๆ ว่าจะมีการจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นบริเวรอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จ.ขอนแก่น เมื่อเริ่มกิจกรรมก็มีประชาชนทั่วไปเข้ามาร่วมด้วยเป็นจำนวนมาก แม้ว่าพื้นที่ใกล้ๆ กันจะมีเวที กปปส. ขอนแก่นตั้งอยู่ด้วยแต่ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงอะไรขึ้นเลย

          “ตอนแรกก็เป็นกังวลว่าผ้าดำที่คลุมกับป้ายกิจกรรมของผมจะโดนเอาไปทิ้ง เพราะตรงนี้มีกลุ่มที่เห็นต่างจากเราจัดกิจกรรมอยู่ด้วย แต่เมื่อไปดูก็พบว่าป้ายทุกอย่างยังอยู่เหมือนเดิม และไม่มีปัญหาอะไร เพราะพวกเราเคารพสิทธิ์ซึ่งกันและกัน”

          นายสิทธิชัย คำมี หรือ น้องเตา กล่าวว่า สำหรับการทำงานขององค์กรอิสระ ซึ่งอีกไม่กี่วัน คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ก็จะมีการพิจารณาวินิจฉัยโครงการรับจำนำข้าว ก็อยากให้องค์กรอิสระต่างๆ รวมไปถึงศาล คำนึงถึงความถูกต้อง ข้อกฎหมายและความยุติธรรมให้มากๆ เพราะสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ หากเกิดความไม่ยุติธรรมขึ้นเกรงว่าจะยิ่งทำให้เกิดความไม่สงบมากขึ้น ที่สำคัญคือประชาชนทุกคนไม่มีใครอยากที่จะเห็นการทะเลาะเบาแว้งในหมู่คนไทยด้วยกันเอง หากทุกองค์กรเคารพกติกาและมีความยุติธรรม และยังมีบางองค์กรพยายามที่จะขัดขวางการเลือกตั้ง ไม่ช่วยกันไม่ผลักดันให้มีการเลือกตั้งไปจนเสร็จสิ้นเรียบร้อย จนเป็นเหตุให้บ้านเมืองเกิดความขัดแย้งประชาชนจำนวนมาก โดยเฉพาะพวกตนจะเคลื่อนไหวเรียกร้องความยุติธรรมต่อไป








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น