วันจันทร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2557

"ศิริโชค โสภา" เครียด! ย่องเงียบรับทราบข้อกล่าวหาคดีอาวุธปืนเถื่อน

"ศิริโชค โสภา" เครียด! ย่องเงียบรับทราบข้อกล่าวหาคดีอาวุธปืนเถื่อน




          เมื่อวานนี้ (26 เม.ย.) นายศิริโชค โสภา อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทนายความ เดินทางเข้าแสดงความบริสุทธิ์ใจ ต่อพนักงานสอบสวนสภ.เทพา จ.สงขลา หลังจากถูกออกหมายเรียกในคดีโอนอาวุธปืนโดยผิดกฏหมาย และนายศิริโชคได้ขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนมาหลายครั้งแล้ว โดยพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำเบื้องต้น ซึ่งนายศิริโชคได้ให้การปฏิเสธ อ้างว่าปืนกระบอกดังกล่าวได้ขายไปแล้ว หลังจากให้ปากคำแล้วจึงเดินทางกลับ

         สำหรับกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2556 เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษจังหวัดสงขลา นำกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหา 5 คน ขณะทำการดูดทรายในอำเภอเทพา พร้อมยึดของกลาง

  • รถแบ็กโฮล 1 คัน , 
  • เรือดูดทราย 2 ลำ, 
  • เครื่องยนต์ดูดทราย 
  • รถยนต์บรรทุก 6 ล้อ 
  • ปืนลูกซองยาว 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืน 7 นัด 
         บริเวณท่าทราย บริษัททะเลทรัพย์เจริญ จำกัด ที่มีเนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ โดยอาวุธปืนดังกล่าวนั้นมีชื่อเป็นของนายศิริโชค โสภา ซึ่งนายศิริโชคอ้างว่าได้ขายไปแล้ว โดยผู้ซื้อไม่ได้มีเอกสารการซื้อปืนอย่างถูกต้อง จึงถูกออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาเพื่อสู้คดีกันต่อไปส่วนข้อหาโอนอาวุธปืนให้แก่ผู้ที่มิได้รับอนุญาตและเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามกฎหมายอาวุธปืนและกฎหมายอาญา นั้นมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

http://www.redusala.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น