วันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

"โปรดอย่าทรงลงพระปรมาภิไธย" พระเจ้าข้า

"ประยุทธ์ จันทร์โอชาและคณะเป็นกบฎ"



https://www.youtube.com/watch?v=WQBKq9gNyIw


"ประยุทธ์ จันทร์โอชาและคณะเป็นกบฎ"

         คือเสียงระเบงเซ็งแซ่ในที่ประชุมของคนเสื้อแดงและผู้รักประชาธิปไตย ที่ไทยแลนด์พล่า บนถนนฮอลลิวู๊ด เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม 2014 สถานที่ซึ่งทักษิณ ชินวัตร เคยใช้เปิดตัวพรรค "ไทยรักไทย" ในแอลเอเมื่อกว่า 10 ปีก่อน และ ณ ที่เดียวกันนี้ที่คนเสื้อเหลืองออกมาต่อต้านการกลับมาเยื่ยนสถานที่แห่งนี้อีกครั้งของ ทักษิณ ชินวัตร เมื่อปีที่ผ่านมา

         การลงพระปรมาภิไธยให้การกบฎของ ประยุทธ์ จันทรโอชา และคณะ เป็นการกระทำที่ถูกกฎหมาย และประยุทธ์ จันทรโอชาได้รับการยกฐานะเป็นองค์รัฏฐาธิปัตย์ คนไทยผู้รักประชาธิปไตยในต่างแดนคงรับไม่ได้ บาดแผลลึกในใจ ที่ยังกลัดหนองไม่หาย คงอักเสบจนไม่อาจเยียวยาให้หายขาดได้ นอกจากระเบิดมันออกมา

        คำพูด ข้อถกเถียง ข้อเสนอแนะ ความคิดบวก คติด้านลบ ได้ถูกระบายมาหมดสิ้นในที่ประชุม จนไปสะดุดอยูที่ "การลงพระปรมาภิไธย" และนั่นคือข้อสรุปของการประชุมในวันนั้น ข้อสรุปที่เปรียบประดุจเสียงฎีกา ที่พสกนิกรไทยในสหรัฐอเมริกา ส่งเสียงพร้อมเพรียงกันอย่างกึกก้องว่า "อย่าได้ทรงลงพระปรมาภิไธย" เลยพระเจ้าข้า

        เนื่องจากสหประชาชาติก็คัดค้าน สหภาพยุโรปก็คัดค้าน สหรัฐอเมริกา ก็คัดค้าน ประเทศจีนก็คัดค้าน ประเทศอังกฤษก็คัดค้าน ประเทศเยอรมันนีก็คัดค้าน ประเทศฝรั่งเศสก็คัดค้าน และประเทศอื่น ๆ อีกมากมายหลายประเทศก็คัดค้าน และคงไม่มีประเทศใดในประชาคมอาเซียนเห็นด้วยกับการทำรัฐประหารในครั้งนี้

           ทั้งนี้ยังไม่นับรวมประชาชนไทยอีกหลายสิบล้านคนที่ไม่เห็นด้วยกับ ประยุทธ์ จันทรโอชา และคณะ ที่กำลังเดินออกสู่ท้องถนนเพื่อแสดงออกถึงการไม่เห็นด้วย ซึ่งอาจนำไปสู่สงครามกลางเมือง ที่คนไทยต้องฆ่าฟันกันเองจนเลือดนองแผ่นดิน ตึกรามบ้านช่องพังพินาศ โครงสร้างพื้นฐาน ของประเทศถูกทำลายย่อยยับ และเศรษฐกิจไทยต้องถอยหลังไปหลายทศวรรษ

คนไทยต่างแดนผู้รักประชาธิปไตย
May 26, 2014

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น