วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

“พานทองแท้” โพสต์คำสอน “นายกทักษิณ” ทฤษฎี “ต้นไม้พิษ” ย่อมต้องออกลูกมาเป็น “ผลไม้พิษ”







             12 พฤษภาคม 2557 Go6TV – นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Oak Panthongtae Shinawatra (https://www.facebook.com/oakpanthongtae) โดยมีเนื้อหาดังนี้

           คุณพ่อผมพูดถึงทฤษฎี "ต้นไม้พิษ" ย่อมต้องออกลูกมาเป็น "ผลไม้พิษ" มาตั้งแต่รัฐประหาร 19 กันยายน 2549 แล้วครับ

            เพียงแค่ไม่ถึง 8 ปี ต้นไม้พิษจากการรัฐประหาร 49 ต้นนี้ เติบใหญ่แผ่กิ่งก้านสาขา ทำท่าจะใหญ่โตกว่าต้นไม้ที่มีอายุกว่า 80 ปี ที่ชื่อ "ประชาธิปไตย" ซึ่งพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 7 ได้ทรงปลูกและพระราชทาน ให้แก่คนไทยทั้งชาติเสียแล้ว

  • การเลือกตั้งที่ใช้เสียงส่วนใหญ่เป็นตัวชี้ขาด เป็นพื้นฐานของระบอบประชาธิปไตย ถูกผลไม้พิษต่อต้านขัดขวาง และมีทีท่าว่าจะไม่ให้เกิดขึ้นในอีก 1-2 ปีข้างหน้า 
  • รัฐบาลที่ประชาชนเลือกมาถูกย่ำยีถอดถอน และจ้องจะเอาผิดทั้งทางแพ่งและอาญา นายกฯที่มาจากการเลือกตั้ง ถูกผลไม้พิษปฏิวัติและถอดถอนไปแล้วถึง 4 คนในรอบ 7 ปี ส่วนคนที่แพ้เลือกตั้ง แล้วทหารอุ้มมาเป็นนายกฯ อยู่ได้จนครบวาระของรัฐบาล
  • ผลไม้พิษที่เป็นเสียงข้างน้อยในสภาฯ ลาออกมาตั้งตนเป็น "องค์รัฏฐาธิปัตย์" ยิ่งใหญ่เหนือคะแนนเสียงของประชาชน ขับไล่รัฐบาลยึดทำเนียบเป็นที่ทำงาน โดนข้อหากบฏมีโทษถึงประหารชีวิต แต่สามารถปิดถนน เดินทางไปไหนมาไหนได้อย่างเสรี 
  • สิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐานของพี่น้องประชาชนถูกริดรอน การทำมาค้าขาย หากอยู่ใกล้กลุ่มผลไม้พิษ ประสบปัญหาขาดทุน เจ๊งแทบทุกราย 
  • ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การเดินทางสัญจรไปมาติดขัด ใครบังอาจไปแตะต้องกรวยพิษ เป็นทหารยังถูกยิง คนส่งน้ำแข็งถูกแทง เป็นนักบินถูกรุมกระทืบ
  • ชาวนาถูกกลั่นแกล้ง ไม่ยอมจ่ายเงินค่าจำนำข้าว จนกว่าจะยอมรับในผลไม้พิษต้นนี้ 

           ที่สำคัญที่สุดคือ กลไกในการช่วยเหลือและให้ความเป็นธรรมในสังคม กลับกลายเป็นกลไกที่ใช้ทำร้ายพี่น้องประชาชน และใช้เป็นกลไกในการขุดรากถอนโคนต้นไม้ประชาธิปไตย องค์กรอิสระที่ควรเป็นที่พึ่งหวังของประชาชน กลับพยายามต้อนประเทศไทย ให้เข้าสู่ทางตันไปเรื่อยๆ เรื่อยๆ เรื่อยๆ....!!

          ขณะนี้การผสม "ปุ๋ยพิษ” สูตรพิเศษ 96-51 ซึ่งสามารถเร่งผลผลิตได้เร็วขึ้น 10 เท่า เป็นผลสำเร็จแล้ว ถ้าเรายังชะล่าใจ ปล่อยให้ความอยุติธรรมครองเมืองอยู่ ลูกหลานไทยยุคใหม่ ก็จะต้องบริโภคผลไม้พิษนี้ไปจนตาย

          ต้นไม้พิษทำท่าจะเจริญเติบโตยิ่งใหญ่ ส่วนต้นไม้ประชาธิปไตยกำลังจะเฉาตาย ทั้งหมดนี้อยู่ในมือคนไทยทั้ง 60กว่าล้านคน ว่าเราต้องการจะนำพาประเทศของเรา ไปในทิศทางใด

          เรามาร่วมมือกัน ขุดรากถอนโคน ฟันต้นไม้พิษนี้ทิ้งไป กันดีไหมครับ..??

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น