วันอังคารที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2557

'ฟ้าเดียวกัน' แจ้งหยุดพิมพ์ชั่วคราว เหตุถูกเพ่งเล็งหลังรัฐประหาร




10 มิ.ย.2557 สำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน ส่งจดหมายแจ้งสมาชิกวารสารฟ้าเดียวกัน ลงวันที่ 3 มิ.ย.2557 ขอชะลอการพิมพ์วารสารฉบับใหม่ไปก่อน โดยระบุว่า เนื่องจากหลังการรัฐประหาร มีการปิดสื่อและตรวจเนื้อหาอย่างเข้มข้น ส่งผลให้วารสารฟ้าเดียวกัน ถูกเพ่งเล็งเป็นพิเศษ จนสร้างความหวาดกลัวให้กับทุกส่วนการผลิต เพื่อความปลอดภัยจึงขอชะลอการตีพิมพ์ไปก่อน เมื่อโอกาสอำนวยจะจัดพิมพ์และส่งให้สมาชิก รวมถึงวางจำหน่ายต่อไป
     
สำหรับวารสารฟ้าเดียวกัน เป็นวารสารราย 3 เดือน นำเสนอประเด็นการเคลื่อนไหวทางสังคมและการเมือง มีนายธนาพล อิ๋วสกุล เป็นบรรณาธิการผู้พิมพ์ผู้โฆษณา โดยตีพิมพ์และเผยแพร่มาตั้งแต่ปี 2546 ฉบับล่าสุด คือฉบับปีที่ 12 ฉบับที่ 1 มกราคม-เมษายน 2557 "ระบอบประชาธิปไตยที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นคนกลางอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข"

รายละเอียดจดหมายมีดังนี้
3 มิถุนายน 2557
เรียน สมาชิกวารสารฟ้าเดียวกันทุกท่าน
ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ประกาศใช้กฎอัยการศึกทั่วราชอาณาจักร ตั้งแต่เวลา 03.00 น. ในวันอังคารที่ 20 พ.ค. 2557 และก่อการรัฐประหารในวันพฤหัสบดีที่ 22 พ.ค. 2557 เวลา 16.30 น. โดยคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตลอดระยะเวลาดังกล่าว คณะรัฐประหารได้มีการปิดสื่อ ตรวจพิจารณาเนื้อหาอย่างเข้มข้น ภายใต้สภาวะดังกล่าวสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกันได้ถูกผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ ได้
วารสารฟ้าเดียวกันได้ถูกเพ่งเล็งเป็นพิเศษ จนสร้างความหวาดผวาให้เกิดกับทุกภาคส่วนของการผลิตที่เข้าไปเกี่ยวข้อง ทางกองบรรณาธิการจึงเห็นว่าเพื่อความปลอดภัยของทุกท่านจึงขอชะลอการตีพิมพ์ วารสารฉบับใหม่ออกไปก่อน และถ้าโอกาสอำนวยเราจะจัดพิมพ์และส่งให้สมาชิกและวางจำหน่ายต่อไป
อนึ่ง ทางสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกันยังคงยึดมั่นในแนวทางการจัดทำหนังสือต่อไป ทั้งในรูปแบบของวารสารและหนังสือเล่ม
ขอแสดงความนับถือ
สำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน
     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น