วันพฤหัสบดีที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

‘อารีย์’ หัวหน้าการ์ด นปช.แจ้งความกองปราบฯ ยันไม่เกี่ยวคดีบึ้ม กปปส.-บิ๊กซีฯ


‘อารี ไกรนรา’ หัวหน้าการ์ด นปช. เข้าแจ้งความกองปราบเอาผิดผู้ที่กล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับเหตุยิงระเบิดเอ็ม 79 หน้าห้างบิ๊กซีราชดำริ ทั้งสำนักข่าวที่เผยแพร่ ยืนยันไม่รู้จักผู้ต้องหา 
 
17 ก.ค. 2557 ข่าวสดออนไลน์ รายงานว่า เวลา 10.00 น. วันนี้ (17 ก.ค.) ที่กองบังคับการปราบปราม นายอารีย์ ไกรนรา อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และหัวหน้าการ์ดแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมทีมทนาย เดินทางมาแจ้งความต่อ พ.ต.ท.วรพงษ์ ภวเวส พนักงานสอบสวน กก. 1 บก.ป. ภายหลังถูกพาดพิงและกล่าวหาว่ามีส่วนในการยิงอาวุธ เอ็ม 79 ใส่ห้างสรรพสินค้า บิ๊กซี ราชดำริ โดยมี พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป. ควบคุมดูแล
 
นายอารีย์ กล่าวปฏิเสธว่า ไม่รู้จัก และไม่เคยเห็นหน้าตาผู้ต้องหาทั้ง 7 ราย ในคดีร่วมกันใช้เครื่องยิงลูกระเบิดเอ็ม 79 ใส่พื้นที่ชุมนุมของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) หน้าห้างบิ๊กซี ราชดำริ เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 2557 ที่ผ่านมา มาก่อน และการที่นายชัชวาล หรือ ชัช ปราบบำรุง หนึ่งในผู้ต้องหา ได้กล่าวอ้างว่า มีคนชื่อ นายต้อม ไม่ทราบชื่อและนามสกุล เป็นลูกน้องของตน มาจ้างวานด้วยปืน 2 กระบอก ให้ก่อเหตุ ก็ไม่เป็นความจริง ขณะนี้ได้ตรวจสอบไปที่ลูกน้องคนสนิททุกคนแล้ว ไม่พบว่าใครชื่อ ต้อม
 
นายอารีย์ กล่าวอีกว่า ได้ปรึกษาทีมทนายความทีมกฎหมาย นปช.แล้ว และมีมติให้แจ้งความดำเนินคดีกลับ กับคนที่กล่าวหาใส่ร้าย และสำนักข่าวที่ทำการเผยแพร่ข่าว เพราะข่าวนี้ทำให้เราเสียหาย จำเป็นต้องปกป้องสิทธิของ เราต้องขอความเป็นธรรม และเชื่อว่าตำรวจจะมีเหตุผลเพียงพอ ว่าอะไรคืออะไร ต้องว่ากันตรงไปตรงมาด้วยพยานหลักฐาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น