วันพฤหัสบดีที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2557

‘ทักษิณ’ มอบอำนาจทนายเอาผิด ‘แนวหน้า’ ผิด พ.ร.บ.คอมพ์ฯ เหตุกล่าวหาล้มเจ้า

ทักษิณ ชินวัตร มอบอำนาจทนายความแจ้งความเอาผิดเว็บไซต์แนวหน้า ลงข่าวบิดเบือน เชื่อมโยงบุคคลที่มีพฤติกรรมหมิ่นสถาบัน ทำเสียหายต่อเกียรติยศ ชื่อเสียง เตรียมยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท-ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ สัปดาห์หน้า
 
14 ส.ค. 2557 นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตนได้รับมอบอำนาจจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ให้แจ้งความดำเนินคดีกับ สำนักงานข่าวออนไลน์แห่งหนึ่ง (แนวหน้า) ที่ใช้ภาพและข้อมูลบิดเบือนข้อเท็จจริง รายงานข่าวโจมตี พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเครือข่ายล้มเจ้า เผยแพร่เมื่อวันที่ 6 ส.ค. และวันที่ 9 ส.ค. โดยภาพที่ปรากฏในข่าวเป็นภาพเก่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เคยเกี่ยวข้องกับการกระทำของผู้ใดที่เป็นการกล่าวหาว่าหมิ่นเบื้องสูง และเป็นเรื่องปกติที่บุคคลระดับอดีตนายกรัฐมนตรีซึ่งเป็นบุคคลสาธารณะจะมีคนมาขอถ่ายรูปด้วย
 
สื่อออนไลน์ดังกล่าวได้ลงข่าวในลักษณะใส่ร้าย กล่าวหาโดยเชื่อมโยงการกระทำของบุคคลอื่นที่ไม่ได้เป็นการกระทำของอดีตนายกฯ ทำให้เกิดความเข้าใจผิดเสียหายต่อเกียรติยศ ชื่อเสียง อันเป็นการนำเข้าระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ
 
นายวิญญัติ กล่าวด้วยว่า ข้อเท็จจริงแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ คือผู้มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ดังนั้น ตนในฐานะผู้รับมอบอำนาจจาก พ.ต.ท.ทักษิณจะแจ้งความดำเนินคดีอาญา กับสำนักข่าวออนไลน์ดังกล่าว ฐานหมิ่นประมาท และผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ในสัปดาห์หน้าต่อไป
 
“การกระทำใดของบุคคลที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นความย่อมเป็นการกระทำของแค่ละบุคคลที่จะต้องรับผิดชอบแต่ละบุคคลไม่เกี่ยวกับ พ.ต.ท.ทักษิณและขอเรียกร้องไปยัง ขบวนการทำลาย พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า ขอให้เลิกพฤติกรรมเชื่อมโยงสิ่งต่างๆ เพื่อมากล่าวหาว่าเป็นขบวนการล้มเจ้าด้วย” นายวิญญัติกล่าว
 
ผู้จัดการออนไลน์รายงานว่า สำหรับเว็บไซต์แนวหน้าออนไลน์ เป็นเจ้าของเดียวกับหนังสือพิมพ์แนวหน้า ซึ่งมี นายวารินทร์ และ นางผาณิต พูนศิริวงศ์ เป็นผู้บริหาร ข้อมูลจากจุลสารราชดำเนิน ของสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย เมื่อเดือนมีนาคม 2557 นั้น กองบรรณาธิการเว็บไซต์มี น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก แกนนำ กปปส. เป็นบรรณาธิการข่าวออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น