วันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2557

ศาลอุทธรณ์เลื่อนอ่านคำพิพากษา 85 การ์ด พธม. ยึดเอ็นบีที-เหตุจำเลยมาไม่ครบ


11 จำเลยคดียึดเอ็นบีที 26 ส.ค. 2551 ไม่มาศาล - 2 รายไม่แจ้งสาเหตุผิดนัดทำให้ศาลออกหมายจับ โดยนัดฟังคำพิากษาศาลอุทธรณ์ใหม่ 17 พ.ย. นี้
18 ก.ย. 2557 - ตามที่วันนี้ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่า ศาลอาญานัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีที่กลุ่มนักรบศรีวิชัยและการ์ดพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย รวม 85 คน มีนายธเนศร์ คำชุม เป็นแกนนำ เป็นจำเลยในความผิดฐานซ่องโจร, มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้ายให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง และข้อหาอื่นๆ กรณีพกอาวุธเข้าไปในสถานที่ราชการ ร่วมกันบุกรุกสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT และทำลายทรัพย์สิน เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 2551 รวมมูลค่าเสียหายกว่า 6 แสนบาท โดยศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกนายธเนศร์ คำชุม 2 ปี 6 เดือน ส่วนที่เหลือจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 1 ปี 6 เดือน โดยศาลให้รอลงอาญาจำเลยที่เป็นเยาวชน 6 คน
นอกจากนี้ระหว่างการรอฟังคำพิพากษา 1 ในจำเลย 85 คน ทราบชื่อคือนายอมรินทร์ ยี่เฮง ลงไปชูป้ายประท้วงร้องขอความเป็นธรรมด้านหน้าศาล ทำให้เจ้าหน้าที่ศาลต้องมานำตัวออกไป โดยนายอมรินทร์ระบุว่า การที่ถูกศาลสั่งเป็นบุคคลอันตราย สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียง จึงจะฟ้องผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด
มีรายงานเพิ่มเติมว่า วันนี้มีจำเลยที่ไม่เดินทางมาศาลรวมทั้งสิ้น 11 คน ในจำนวนดังกล่าวมีจำเลย 2 คน ประกอบด้วยนายสุรสิทธิ์ แย้มประชา จำเลยที่ 36 และ นายอำไพ ศิริชยานนท์ จำเลยที่ 73 ที่ไม่แจ้งเหตุถึงสาเหตุที่ผิดนัด ศาลจึงให้ออกหมายจับ จำเลยทั้ง 2 เพื่อนำตัวมาฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ พร้อมให้เลื่อนอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ออกไปเป็นวันที่ 17 พฤศจิกายน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น