วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2558

ให้ประกันสาวท้อง 7 เดือน คดีปาระเบิดศาลอาญา

ภรรยาผู้ต้องขังคดีปาระเบิดศาล วัย 19 แม่ของเด็กชายวัย 2  ขวบ พร้อมอุ้มท้อง 7 เดือน ได้รับความปราณีจากศาล ให้ประกันตัว วงเงินประกันห้าแสน พร้อมเงื่อนไข ห้ามออกนอกประเทศ ห้ามยุ่งเกี่ยวการเมือง ห้ามยุ่งกับพยานหลักฐานในคดี ทนายชี้เป็นเพียงภรรยาของผู้ต้องหา ไม่สนใจการเมืองและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเหตุการณ์ รวมเวลาถูกขัง 54 วัน 

30 เมษายน 2558 ศาลทหารอนุญาตให้ประกันตัว  ธัชพรรณ ปกครอง  ภรรยาของ ยุทธนา เย็นภิญโญ ผู้ต้องหาคดีปาระเบิดศาลอาญา หญิงวัย 19 ปี ถูกจับกุมและแจ้งข้อหาพยายามฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,พยายามให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลและทรัพย์สินของผู้อื่น มีและใช้เครื่องกระสุนที่ใช้เฉพาะแค่การสงครามที่นายทะเบียนไม่สามรถออกใบอนุญาตให้ครอบครองและพกพาในที่สาธารณะ  เธอถูกเจ้าหน้าที่ทหารุกเข้าทำการจับกุมตัวเมื่อเวลา 03.00 น.ของวันที่ 8 มีนาคม 2558
มารดาของธัชพรรณกล่าวว่า หลังมีคำสั่งไม่ให้ประกันตัวมาแล้วหนึ่งครั้ง เวลา 12.30น. ของวันนี้ เธอได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์โฉนดที่ดินมูลค่า 1,008,000 บาท เพื่อขอประกันตัวบุตรสาวของเธอต่อศาล พร้อมให้เหตุผลว่าผู้ต้องขังเป็นมารดาต้องดูแลบุตรชายวัย 2 ขวบ และยังอยู่ในสภาวะตั้งครรภ์เป็นเวลา 7เดือนแล้ว ประกอบกับผู้ต้องขังยังมีอาการป่วยเป็นโรคธาลัสธีเมีย ซึ่งมีความจำเป็นต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดโดยเฉพาะในในระหว่างตั้งครรภ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น