วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ค้นบ้านอดีตกรมวังผู้ใหญ่คดี ม.112




Sun, 2015-06-14 16:51

ตำรวจนำหมายค้นพร้อมอดีตกรมวังใหญ่ เข้าเก็บพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดยยึดสมุดบัญชีเงินฝากและอื่นๆรวมมูลค่า 10 ล้านบาทไปตรวจสอบที่มาที่ไปหากได้มาหลังรับราชการจะส่งให้ ป.ป.ง.อายัดทรัพย์ต่อไป

14 มิ.ย. 2558 สำนักข่าวไทยรายงานว่าตำรวจนำหมายค้นพร้อมอดีตกรมวังใหญ่ เข้าเก็บพยานหลักฐานเพิ่มเติมคดี ม.112 โดยยึดสมุดบัญชีเงินฝากและอื่นๆรวมมูลค่า 10 ล้านบาทไปตรวจสอบที่มาที่ไปหากได้มาหลังรับราชการจะส่งให้ ป.ป.ง.อายัดทรัพย์ต่อไป

พลตำรวจโทประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน คุมตัว นายมนตรี โสตางกูร อดีตกรมวังผู้ใหญ่สำนักพระราชวัง ผู้ต้องหาหมิ่นเบื้องสูง พร้อมหมายค้นศาลของอาญากรุงเทพใต้ มาเก็บรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติม ที่บ้านพักย่านถนนพระราม 3 เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร

ทันทีที่พบหน้าบิดาและมารดา นายมนตรีได้ก้มลงกราบแทบเท้า ก่อนบิดาจะเป็นคนนำตำรวจเข้าตรวจค้นห้องพักของนายมนตรี เพื่อยึดสมุดบัญชีธนาคาร 8 เล่ม ,เอกสารการครอบครองรถยนต์รวม 2 คัน และเอกสารการจองคอนโดมิเนียม ย่านสุขุมวิท โดยตรวจสอบพบว่านายมนตรี มีทรัพย์สินเงินสดและอสังหาริมทรัพย์ มูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท

พลตำรวจโทประวุฒิ กล่าวว่า จะตรวจสอบว่าเป็นทรัพย์สินก่อนเข้ามารับราชการ เมื่อปี 2554 หรือไม่ถ้าพบว่าเป็นทรัพย์สินที่ได้มาโดยมิชอบ ต้องส่งให้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง. ดำเนินการ ส่วนประวัติของนายมนตรี ก่อนมารับราชการในสำนักพระราชวัง ทราบว่า ทำธุรกิจออแกไนซ์เซอร์ จากนั้นขั้นนำตัว นายมนตรี ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ก่อนส่งตัวคืนศาลอาญารัชดา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น