วันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

พ่อใหญ่จิ๋วชี้เหตุเกิดตะวันออกกลางอาจเกิดในไทยเร็วๆนี้
http://www.internetfreedom.us/thread-14267.html

(21 ก.พ. 54)--พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย กล่าวในงานสัมมนาเตรียมการเลือกตั้งว่า เมื่อดูสถานการณ์ตะวันออกกลาง คือ เหตุการณ์อาจเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ของประเทศไทย เหตุแห่งการก่อความไม่สงบ ส่วนใหญ่มาจากสาเหตุหลักคือ การเมืองต้องมีการปรับตัวเองให้สอดคล้องกับระบบเศรษฐกิจที่มีการเปลี่ยนแปลง ในอดีตประเทศไทยเป็นระบบการเกษตร และก็มีคนสองชนชั้น คือ ชนชั้นปกครองบังคับให้ชนชั้นล่าง หรือพวกผู้ใช้แรงงาน ได้ทุ่มเทในการทำงาน ดังนั้นต้องใช้คนที่มีอำนาจจึงทำให้เศรษฐกิจดำเนินการไปได้ ดังนั้นระบบเศรษฐกิจแบบทุนนิยมจึงต้องการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ที่ต้องได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียม
เราจึงมีกลุ่มคนที่ลุกขึ้นมาต้องการระบอบประชาธิปไตย เรียกร้องอำนาจอธิปไตย เรียกร้องความเป็นนิติรัฐ เรียกร้องความเสมอภาค และให้มีการเลือกตั้ง นั่นคือรูปแบบที่เกิดขึ้นเช่นเดียวกับตะวันออกกลาง ซึ่งผู้นำใช้การปกครองในระบอบเผด็จการ ประชาชนจึงเรียกสิทธิที่ตัวเองพึงจะมี จึงได้ส่งผลกระทบเป็นแบบโดมิโน
"วันนี้สังคมโลกมีการพัฒนา จากเกษตรล้าหลัง เป็นทุนนิยม และวันนี้ได้มีการพัฒนาไปอีกขั้นแล้ว การพัฒนาแต่ละขั้นตอนทำให้ประเทศเปลี่ยนแปลง แต่ประเทศไทยยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรเลย ยังมีการเรียกร้องสิทธิ เสรีภาพความเสมอภาค และมาตรฐานเดียวกัน ดังนั้นบ้านเมืองเราต้องมีการเปลี่ยนแปลงอย่างที่สุด" พล.อ.ชวลิต ระบุ
สำหรับการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นแน่ แต่ต้องให้เป็นแบบสันติวิธี เป็นจุดมุ่งหมายการทำงานการเมืองของพรรคเพื่อไทย สถาบันหลักของชาติต้องคงอยู่ เพราะเป็นสถาบันที่คู่บ้านคู่เมืองได้ทำสิ่งที่ถูกต้องชอบธรรม ซึ่งการจะไปสู่จุดนั้นได้คือ พรรคเพื่อไทยต้องได้อำนาจรัฐ จากการเป็นรัฐบาล แต่การจะไปได้ถึงจุดนั้นยังมีสิ่งกีดขวางอยู่ โดยเรามีภาระหน้าที่ 5 ประการ คือ 1.ต้องสนับสนุนความคิดผู้นำทหารที่ป้องกันไม่ให้เกิดรัฐประหาร 2.เมื่อไม่มีรัฐประหารแล้ว ภาระหน้าที่ของเราคือต้องลงเลือกตั้งและให้ได้ชัยชนะ 3.ต้องตั้งรัฐบาลให้ได้แต่เป็นรัฐบาลเฉพาะกาลที่ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้ได้ 4.ต้องทำให้ประเทศไทยยิ่งใหญ่ กลับคืนสู่เหมือนอดีต วันนี้เราล้าหลังเหลือเกิน ทะเลาะแม้แต่ประเทศที่เมื่อ 20 ปีก่อนเราไปช่วยจัดระบบประเทศให้ เช่น มาเลเซียและกัมพูชา ประเทศไทยเคยยิ่งใหญ่ ได้รับเกียรติ แต่วันนี้ถอยหลังลงมา 5.นำคนไทยผลัดถิ่น กลับคืนสู่บ้านเกิดเมืองนอนให้ได้ คนไทยต้องยิ่งใหญ่
“เป็น 5 ข้อที่ต้องทำให้ได้ การจะทำให้ได้ต้องมียุทธศาสตร์ที่ชัดเจน อันหนึ่งคือการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรม มีนโยบายของพรรคที่จริงใจเพื่อให้ประชาชนสนับสนุน รวมถึงปฏิเสธการทุจริตเลือกตั้ง” พล.อ.ชวลิตกล่าว
ในวันนี้พรรคเพื่อไทย ได้จัดสัมมนาเตรียมการเลือกตั้ง โดยมีนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยส.ส.และว่าที่ผู้สมัครส.ส.เข้าร่วมการสัมมนา พร้อมทั้งเชิญตัวแทนคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ตัวแทนกระทรวงมหาดไทย และตัวแทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้ที่มีส่วนในการอำนวยการเลือกตั้ง เข้าร่วมสัมมนาด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น