วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2555


"ภูมิธรรม" สอน "น้องรสนา" พลาดได้ถึงเพียงนี้...เสียดายจริงๆ
"ภูมิธรรม" สอน "น้องรสนา" พลาดได้ถึงเพียงนี้...เสียดายจริงๆ







            นายภูมิธรรม เวชยชัย (@phumtham) ได้ทวิตข้อความบนทวิตเตอร์ส่วนตัวเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 20 เมษายน 2555 แสดงความเห็นถึงกรณีที่นางสาวรสนา โตสิตตระกูล ได้เขียนข้อความบนเฟรซบุ๊ค กล่าวถึงมุขตลกร้ายที่แต่งขึ้นเพื่อเสียดสีแกนนำเสื้อแดงและคนเสื้อแดงที่ไม่เป็นความจริง ความว่า

          “ควันหลงจากคุณรสนาและคุณเจิมศักดิ์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา...เป็นประเด็นที่คนให้ความสนใจกันพอสมควร

         สำหรับ Facebookส่วนตัว ของคุณรสนา (สว. )ที่ ...ปล่อยมุขตลก ที่คนเสื้อแดง ไม่ตลกด้วย...อ่านแล้วรู้สึกเศร้า และเสียดายลึกๆ ... เพราะมุขตลกของคุณรสนาครั้งนี้ มีลักษณะ ลดทอนคุณค่าของความเป็นมนุษย์ ของประชาชนที่อยู่คนละข้าง หรือมีความคิดเห็นทางการเมืองที่แตกต่างกับตน

          ความจริงมนุษย์เรา มีความเชื่อและความคิดเห็นทางการเมืองที่แตกต่างกันได้ หรือเห็นไม่เหมือนกันได้เป็นเรื่องธรรมดา....แต่การปล่อยให้อคติ หรือความเชื่อทางการเมือง หรือความรู้สึกเกลียดมาครอบงำการคิดและตัดสินใจที่มากเกินไป เป็นเรื่องที่ไม่สมควรและน่าเสียดาย

          ความจริงคุณรสนาที่ผมรู้จัก เคยถูกจัดอยู่ในกลุ่มคนทำงาน ในองค์กรNGO. ที่ให้ความใส่ใจเรื่องศาสนาและให้ความสำคัญกับเรื่องความเป็นมนุษย์ของคนเสียดาย...วันเวลาและอคติทางการเมือง ทำให้รสนา พลาดได้ถึงเพียงนี้....เสียดายจริงๆครับ...แต่ก็ยังไม่สายเกินไปครับ”
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น