วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2555


มีผู้รู้บอกไว้นานแล้วว่า *จตุพรจะต้องโดนแบบนี้*

           วันนี้ ขออนุญาต ก็อปบทความ 2 บทความ ที่มีคนเขียนบทความ แสดงความเห็นไว้ ตั้งแต่ วันที่ 28 กค 2554 และ วันที่ 2 สค 2554 มาให้อ่าน  และขออนุญาต เจ้าของบทความ มาณ ที่นี้ 

         บทเฉพาะกิจ ลับ ลวง พราง เมื่อ กกต แจกใปแดงจตุพร ..ความจริงที่ต้องยอมรับ ..ตะวัน อรุณรุ่ง 

        ก่อนที่ผู้เขียนจะเขียนบทความเฉพาะกิจชิ้นนี้ ผู้เขียนได้ทำใจไว้แล้วว่า ผู้เขียน คงจะต้องถูกต่อว่าต่อขานจากมิตรรักแฟนเพลงของพรรคเพื่อไทย นปช แดงทั้งแผ่นดิน และแฟนคลับของคุณจตุพร พรหมพันธ์แต่ความจริง ก็คือ ความจริง และผู้เจริญด้วยปัญญาย่อมรู้ดีว่าไม่มีใครฝืนความจริงเช่นนี้ไปได้ 

               ข้ออ้างของ กกต ที่จะไม่รับรอง นายจตุพร พรหมพันธ์ เป็น สส เพราะเหตุว่า นายจตุพร ได้ขาดจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ตามข้อบังคับพรรคเพื่อไทย ข้อ 10(4)  อยู่ระหว่างถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตตั้ง หรือต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญ ประกอบกับ รัฐธรรมนูญ 2550 มาตรา 100 "บุคคลผู้มีลักษณะดังต่อไปนี้ในวันเลือกตั้ง เป็นบุคคลต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิเลือกตั้ง ใน (3) ต้องคุมขังอยู่โดยหมายของศาลหรือโดยคำสั่งที่ชอบด้วยกฎหมาย 

          เมื่อศาลอาญาคุมขังนายจตุพร ตามหมายของศาล นายจตุพรย่อมขาดจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย 

          อีกเหตุผลหนึ่งก็คือ เมื่อศาลอาญา ไม่อนุญาตให้นายจตุพร พรหมพันธ์ ได้ประกันตัวเพื่อไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 3 กค 54 ดังนั้น ผล(ลัพธ์)ตามกฎหมาย รัฐธรรมนูญ นายจตุพร ย่อมเป็นบุคคลต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิเลือกตั้ง ตาม รธน มาตรา 100(3) และมีผลทางกฎหมายให้นายจตุพร ต้องขาดจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ตามข้อบังคับพรรคเพื่อไทยข้อ 10 (4) เช่นเดียวกัน 

                
สิ่งที่ผู้เขียนต้องขอชมเชย กกต เสียงข้างมาก ว่า ถ้าแม้ท่านจะมีอคติต่อพรรคเพื่อไทย แต่การที่ท่านยืนยันที่จะส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญเป็นผู้วินิจฉัยชี้ขาด ย่อมแสดงถึงความเฉลียวฉลาดของท่าน ที่รู้จักโยนเผือกร้อนชิ้นนี้ ไปให้ศาลรัฐธรรมนูญ (ทำการแจกใบแดงให้นายจตุพร)

ที่เกิดกรณีคุณจตุพรขึ้นมาเช่นนี้ ทีมกฎหมายของพรรคเพื่อไทย คงต้องรับไปเต็มๆ ว่า พวกท่านบกพร่อง และเป็นผู้เปิดจุดอ่อน ใน กกต นำมาใช้ประโยชน์ในการแจกใบแดง คุณจตุพรเอง ท่านจะแก้ตัวว่าอย่างไร 

ท้ายสุดของบทความนี้ ผู้เขียน กำลัง รอการสวดชยันโต จาก บรรดามิตรรักแฟนเพลง ของคุณจตุพร อยู่ ผู้เขียนได้แต่หวังว่า เมื่อสวดชยันโตผู้เขียนเสร็จ แล้ว ขอให้คืนสติกลับมาโดยไวด้วยก็แล้วกัน หนทางการต่อสู้ยังอีกยาวไกล 

ด้วยความรักและปรารถนาดี ต่อมวลชนคนเสื้อแดง
ตะวัน อรุณรุ่ง 
เช้า 28 กค 2554 


บทเฉพาะกิจ ศาลรัฐธรรมนูญแจกใบแดงจตุพร ..ตะวัน อรุณรุ่ง 

          ในบทเฉพาะกิจ ลับลวงพราง กกต แอบแจกใบแดงจตุพร ..ความจริงที่ต้องยอมรับ ของผู้เขียนที่เขียนขึ้นในวันที่ 28 กค 2554 หากผู้อ่านจะใส่ใจกับข้อความของผู้เขียนสักหน่อย 

            ข้อความนั้นก็คือ ข้อความที่เขียนว่า สิ่งที่ผู้เขียนต้องขอชมเชย กกต เสียงข้างมาก ว่าถ้าแม้ท่านจะมีอคติต่อพรรคเพื่อไทยแต่การที่ท่านยืนยันที่จะส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญเป็นผู้วินิจฉัยชี้ขาดย่อมแสดงถึงความเฉลียวฉลาดของท่าน ที่รู้จักโยนเผือกร้อนชิ้นนี้ ไปให้ศาลรัฐธรรมนูญ (ทำการแจกใบแดงให้นายจตุพร) 

            ซึ่งได้เขียนขึ้นก่อน กกต จะรับรองนายจุตพร ในวันที่ 1 สค 2554 เนื่องจาก กกต ได้รับรอง โดยมีเงื่อนไขว่า จะส่งศาลรัฐธรรมนูญเพื่อตีความคุณสมบัติของนายจตุพร ตามข่าวที่ปรากฏในวันนั้น  .....( ขออนุญาตเจ้าของบทความ ย้ายข้อความบางส่วนไปไว้ ข้างล่าง เพื่อให้อ่านเข้าใจง่าย)....

              และเมื่อเรื่องถูกส่งไปถึงศาลรัฐธรรมนูญ แล้ว ศาลรัฐธรรมนูญจะใช้เวลาไม่มากนักในการตีความ เนื่องจาก มีข้อเท็จจริง และข้อกฎหมายครบถ้วนแล้ว ศาลรัฐธรรมนูญจึงมีอำนาจ สั่งไม่รับพิจารณาข้อเท็จจริงอื่นใดที่ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย จะนำเสนอต่อศาล และ คำวินิจฉัยตีความของศาลรัฐธรรมนูญ จะออกมาในรูปนี้
ศาลรัฐธรรมนูญ ในหลายๆครั้งก็สร้างข้อกังขาให้กับสังคมเสียเอง

           1 " เมื่อนายจตุพร พรหมพันธ์ ถูกคุมขัง โดยหมายของศาล ความเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยของนายจตุพร ย่อมสิ้นสุดลง ตามข้อบังคับพรรคเพื่อไทย ข้อ 10 (4)"

            2“ เมื่อ นายจตุพร พรหมพันธ์ ไม่ได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ในวันที่ 3 กค 2554 ความเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยของนายจตุพร ย่อมสิ้นสุดลง ตั้งแต่เวลาปิดหีบการเลือกตั้ง ในวันที่ 3 กค 2554 ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 100(3) ประกอบข้อบังคับพรรคเพื่อไทย ข้อ10 (4) “

              และเมื่อคำตีความของศาลรัฐธรรมนูญที่ชอบด้วย นิติปรัชญา หลักกฎหมาย และนิติวิธีในการตีความ เป็นเช่นนี้ กกต ก็จะต้องรับลูกมาแจกใบแดงให้นายจตุพร และรับรอง สส ในระบบบัญชีรายชื่อในลำดับถัดไป เป็น สส แทนนายจตุพร ส่วนนายจตุพร ก็จะสิ้นสุด เอกสิทธิคุ้มครอง และต้องถูกนำตัวไปคุมขังต่อไป 

          นี่คือความจริง ที่คนเสื้อแดงจำเป็นต้องยอมรับ เพราะ สำหรับคนที่ทันเกมส์ของอำมาตย์แล้ว เมือได้อ่านข้อบังคับพรรคเพื่อไทย 10(4) และทันทีที่ ศาลอาญา มีคำสั่งไม่อนุญาติให้ประกันตัวนายจตุพร ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง คนเหล่านั้นย่อมรู้ได้ทันทีว่า นายจตุพร ได้ถูกปิดกั้นหนทางในการเป็น สส เรียบร้อยแล้ว 

           สำหรับ คนเสื้อแดง ที่ยังหลงระเริงกับ การที่ กกต รับรองนายจตุพร และดีใจ ที่นายจตุพร ได้พ้นจากคุก  ถ้าจะสวดชยันโตผู้เขียนบ้าง ผู้เขียนก็ได้เตรียมใจรับไว้แล้ว และได้แต่หวังว่า คนเสื้อแดงจะได้สติกลับคืนมาโดยไว 

           แค่ตาสว่างอย่างเดียว ยังไม่เพียงพอ คนเสื้อแดง จำเป็นที่จะต้องมี ปัญญาสว่าง อีกโสดหนึ่งด้วย 

ขอจบบทความนี้ด้วยคำขวัญ  ถ้าหาก ความรู้คู่ปัญญา และ ตาสว่างคู่ปัญญาสว่าง ศัตรูที่ร้ายแรงที่สุดของทั้งความรู้และปัญญาก็คือ แรงศรัทธาที่ไม่ยอมลืมหูลืมตานั่นเอง “ 

ด้วยรักและปรารถนาดี ต่อมวลชนคนเสื้อแดง 
ตะวัน อรุณรุ่ง 
เย็น วันที่ 2 สค 2554 


edit
เรียน       คุณตะวัน อรุณรุ่ง เจ้าของบทความ 
ขออนุญาต ย้ายข้อความ ที่เหยิ่นเย้อของท่าน มาไว้ข้างล่าง
เพื่อให้ง่าย ต่อการอ่านทำความเข้าใจ 

ข้อความที่ขออนุญาตย้าย


            "ในบทความนี้ มีข้อมูลใหม่เพิ่มเติม ซึ่งนั่นก็คือ ทันทีที่เสร็จสิ้น รัฐพิธี เปิดการประชุมรัฐสภา เมื่อเย็นวันที่ 1 สิงหาคม 2554 แล้ว ต้องถือว่า บรรดาว่าที่สส ที่ กกต ได้ให้การรับรองไปแล้วนั้น ย่อม มีสถานะเป็น สส เต็มตัวแล้ว ซึ่งนั่นย่อมหมายความว่า ทันทีที่มีพระบรมราชโองการแต่งตั้งประธานผู้แทนราษฎร์ จะมีเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ได้ 3 ทาง คือ
          1 กกต ยื่นเรื่องให้ ศาลรัฐธรรมนูญตีความ เรื่องคุณสมบัติของนายจตุพร ผ่านทางประธานสภาผู้แทนราษฎร์ ตาม รัฐธรรมนูญ มาตรา 91 วรรค 3 
          2 สส (ฝ่ายค้าน)จำนวนหนึ่งในสิบ (50คน.... ขึ้นไป) เข้าชื่อกันยื่นเรื่องต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร์ ให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญ ตีความเรื่องคุณสมบัติของนายจตุพร ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 91 วรรค 1 หรือ
          3 ทั้ง กกต และ สส (ฝ่ายค้าน) ต่างฝ่ายต่างยื่นเรื่อง ต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร์ เพื่อส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ  



         ซึ่งทั้ง 3 ทาง ประธานสภาผู้แทนราษฎร์ (นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์)ไม่มีอำนาจ ที่จะยับยั้ง ที่จะไม่ส่งเรื่องไปให้ ศาลรัฐธรรมนูญส่วนการชะลอเรื่องออกไป ก็รังแต่จะสร้างความเสื่อมเสีย ให้แก่ตัวของนายสมศักดิ์ เอง "

ที่มา กระทู้ใน IF
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น