วันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2555

โอ๊คเฟซบุ๊กเดือด"หนีทหารเดอะซีรีส์"-เปิดปมใหม่ลางานฮันนีมูน

โอ๊คเฟซบุ๊กเดือด"หนีทหารเดอะซีรีส์"-เปิดปมใหม่ลางานฮันนีมูน


ไอ้มาร์คหนีทหาร          เมื่อ 5 ส.ค. นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "หนีทหาร เดอะซีรี่ส์" 


          ยังมีตอนที่ 2 , 3 , 4....... ให้ติดตามกันอีก ไม่เกินวันพรุ่งนี้ได้เห็นแน่นอน หลังจากที่ได้โพสต์เรื่องการเกณฑ์ทหาร เมื่อวันที่ 2 ส.ค. มีคนถามข้อมูลเชิงลึกเข้ามาเยอะ อดใจรอแป๊บนึง วันนี้ขออนุญาตตั้งคำถามจากตอนที่ 1 ก่อน

            "ตอนที่ 1 "บัวลอยแอนด์เดอะมาร์ค" ผมได้เปรียบเทียบให้เห็น "มาตรฐานชายไทยแบบที่ 1 " หรือแบบ "สามัญชนคนธรรมดา" ถึงกรณีของบัวลอยที่ถูกจัดลำดับความพิการเป็นดี 1 ประเภท 2 แต่ยังต้องรับใช้ชาติในฐานะ "ลูกผู้ชายไทย" ด้วยการเกณฑ์ทหาร 2 ปี และในที่สุดก็ต้อง "ตายในหน้าที่" ถึงแม้จะเป็นเพียงเพลงๆ หนึ่งแต่สะท้อนให้เห็นถึงชีวิตลูกชาวบ้านธรรมดาๆ หรือที่มวลชนคนเสื้อแดงเรียกกันติดปากว่า "ไพร่" ได้เป็นอย่างดี 

             เปรียบเทียบกับ "มาตรฐานชายไทยแบบที่ 2 " หรือแบบ "อภิสิทธิ์ชนคนพิเศษ" ที่มวลชนคนเสื้อแดงเรียกกันติดปากว่า "อำมาตย์" ใช้วิธีไม่ไปเข้ารับการตรวจเลือกเพื่อไปเป็นทหารเกณฑ์ แต่ใช้วิธีไปเป็นนายร้อย กินเงินเดือนจากภาษีอากรของราษฎรอยู่เกือบปี แต่ลางานโดยอ้างว่าไปเยี่ยมญาติและไปราชการที่ประเทศอังกฤษถึง 221 วัน ต่อให้ไปแบบถูกต้องมันก็ฟังดูทะแม่งๆ แบบสองมาตรฐาน ยังไงชอบกลแล้ว 

            แต่ในกรณีนี้ ยังมีข้อสงสัยกันอีกว่า นายอภิสิทธิ์เข้ารับราชการถูกต้องหรือเปล่าอีก ถูกไม่ถูกเดี๋ยวเราค่อยไปว่ากันใน "หนีทหาร เดอะซีรี่ย์" ตอนที่ 2 , 3 , 4 ห้ามพลาดครับ!! นอกจากคอการเมืองคอยซู้ดปากแล้ว กลุ่มวัยรุ่นรออุทาน อั๊ยยะ!! บระเจ้า!! ได้เลยครับ"

            นายพานทองแท้ระบุต่อว่า "ยิ่งตอนนี้ผมเพิ่งได้ทราบข่าวมาว่าการลางานที่รร.จปร.จากวันที่ 22 ก.ค. 31 ถึง 2 เม.ย. 32 เกือบจะต่อเนื่องกันเป็นวันลาถึง 221 วันจนถึงวันออกจากราชการ เป็นการลางานหลังจากที่นายอภิสิทธิ์แต่งงานเมื่อวันที่ 19 ก.ค.31 ครับ!!! หลังจากที่ผมได้เห็นข้อมูลนี้แล้วผมถึงกับอึ้งเลยครับ ไม่อยากจะเชื่อว่าท่านจะทำถึงขนาดนี้ ในฐานะประชาชนคนหนึ่งผมขอตั้งคำถามถึงท่านอดีตนายกฯ อภิสิทธิ์ ดังนี้ครับ



            1.นายอภิสิทธิ์ แต่งงานเมื่อวันศุกร์ที่ 19 ส.ค. 31 อยู่เมืองไทยอีก 2 วัน เสาร์-อาทิตย์ เสร็จแล้วลาไปอังกฤษยาว 221 วันโดยไม่กลับมารับราชการที่เมืองไทยอีกเลยจนกระทั่งทบ.อนุมัติให้ลาออกในวันที่ 2 เม.ย. จริงหรือไม่


             2. การลาวันจันทร์หลังจากที่นายอภิสิทธิ์แต่งงานวันศุกร์ที่ท่านเรียกว่าไปเยี่ยมญาติที่อังกฤษนั้น เหมือนกับการลาในลักษณะที่แถวบ้านผมเรียกว่า "ลาไปฮันนีมูน" ใช่เปล่าครับ 


             3. ระหว่างการลาหลังแต่งงานรวมทั้งสิ้น 221 วันซึ่งเท่ากับ 7 เดือนกว่านั้น ท่านยังคงรับเงินเดือนที่มาจากภาษีอากรของพี่น้องประชาชนอยู่จริงหรือเปล่าครับ 


            4. ท่านเป็นทหารไม่ถึงปี แต่ลาไปอังกฤษถึง 7 เดือนกว่า ท่านคิดว่าสิ่งที่ท่านทำนั้น เป็นการเอาเปรียบลูกชาวไร่ชาวนาซึ่งต้องไปเป็นทหารเกณฑ์ 2 ปีหรือไม่ และท่านจะแสดงความรับผิดชอบอย่างไร"

            เฟซบุ๊กนายพานทองแท้ระบุด้วยว่า "ผมเคยได้ยินแต่ลูกคนพอมีตังค์จ่ายใต้โต๊ะ 3-5 หมื่นเพื่อให้จับได้ใบดำ ไม่ต้องไปเป็นทหารเกณฑ์ ซึ่งผมก็คิดว่ามันเป็นสิ่งที่แย่มากๆ ในสังคมไทยแล้ว ในกรณีที่กินเงินเดือนร้อยตรีแต่ลาไปนอก 221 วันจากวันรับราชการ 3 ร้อยกว่าวัน นี่ผมไม่เข้าใจจริงๆ ครับ ถ้าทำแบบนี้ถูกต้อง เกิดอีกหน่อยทหารทั้งประเทศเอาเป็นบรรทัดฐานบ้าง ประเทศไทยคงจะต้อง "อิมพอร์ตไอ้เณร" จากประเทศเพื่อนบ้านละมั้งครับ"


Source: http://khaosod.co.th/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น