วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ลือหึ่ง พล.อ.อ. สุกำพล สุวรรณทัต กินดีหมี...?


ลือหึ่ง พล.อ.อ. กำพล สุวรรณทัต         ก่อนจะเขียนถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ด้วยความสมหวัง แล้วลือหึ่งว่า พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต ไม่ทราบไปกินดีหมีมาจากไหน   จึงมีพลังแกล้วกล้าขนาดนั้น ...?

         ผมขอเขียนถึงข่าวลือ...ที่ลือหึ่งตลอดทั้งวันของวันอังคารที่ 28 สิงหาคม 2555  โดยได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนและนายทหารระดับพันเอกและพันเอกพิเศษ พูดในเชิงเล่าใฟ้ฟังว่าจะเกิดการยึดอำนาจ (ปฏิวัติ) ภายในคืนนี้อีกแล้วหรืออย่างช้าไม่เกินวันพรุ่งนี้ ว่าแล้วก็สอบถามหาข่าวจากผมว่า  ได้ข่าวอะไรบ้าง ?

ผมบอกว่าไม่มีข่าวเลย...แล้วผมก็ร้อง...โอ้...ให้ฟังว่า ไม่น่าจะเป็นไปได้

   หลังจากนั้น  คนที่โทรคุยกับผม  เล่าเป็นตุเป็นตะว่าทหารเอาแน่  

จะเอาแน่เพราะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม “หักหน้า” ขนาดหนัก ทำแบบนี้ ทหารใหญ่ยอมไม่ได้  ว่าแล้วก็บรรยายลึกเข้าไปใน “หัวใจ” ของนายทหารใหญ่ว่า  เขาถือว่ามันเป็นการหักหน้าที่ยอมไม่ได้เป็นอันขาด  ถ้าทหารไม่ปฏิวัติแล้วละก็...อนาคตของอำมาตย์ใหญ่พังพินาศแน่ ว่าแล้วก็เล่าข่าวลือเป็นตุเป็นตะให้ผมฟังยาวเหยียด

ผมรับฟังข่าวดังกล่าว ทั้งที่เป็นข่าวจากเพื่อนและข่าวจากนายทหารใหญด้วยความรู้สึกปกติธรรมดา ไม่มีความเครียดด้วยประการทั้งปวง  ทั้งนี้เพราะไม่เชื่อแม้แต่นิดว่าทหารใหญ่จะกล้าหาญขนาดนั้น ดังนั้น ผมจึงคิดของผมว่าทหารเขาก็มี ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งว่าในสถานการณ์ปัจจุบันที่มีคนเสื้อแดงเต็มแผ่นดิน  ย่อมไม่มีทางเป็นไปได้ที่ทหารหรือใครจะปฏิวัติได้สำเร็จ

อย่าว่าแต่ปฏิวัติเลย ต่อให้มากกว่านี้ก็ทำไม่ได้

แต่ผมก็สงสัยว่าเหตุไรจึงมีข่าวลือออกมาให้เปลืองสมอง ?

ผมคิดของผมต่อไปว่า  ในสภาวะทางการเมืองตั้งแต่วันพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล ย่อมเป็นที่รู้กันโดยทั่วว่า  “เสื้อแดงคือกองกำลังคุ้มกันอันทรงพลังของพรรคเพื่อไทย”  สถานการณ์ปัจจุบันไม่ได้เอื้ออำนวยให้ทหารทำอะไรได้ตามใจชอบ ทั้งนี้เนื่องจากพลังของคนรักประชาธิปไตย (ในประเทศไทย) โลดแล่นด้วยความกล้าหาญมีจำนวนมากขึ้นและมากขึ้น

มีแต่คนเสื้อเหลืองและพวก “สลิ่ม” เท่านั้นที่ยังงุมมะหรา  ฝันหวานอยู่ตลอดเวลาว่าทหารจะสามารถ “ยึดอำนาจ” ได้สำเร็จ  ซึ่งเป็นความเชื่อที่เต็มเปี่ยมไปด้วย “ความเชื่อมั่น” ว่าจะสำเร็จอย่างง่ายดาย  ขอเพียงแต่ให้ทหารเคลื่อนรถถังออกมา

นอกจากนี้พวก “สันติอโศก” โดยกลุ่มสาวกโพธิรักษ์ เช่นพลตรีจำลอง ศรีเมือง และพวกนายสนธิ ลิ้มทองกุล ยังกาพันฝันเพื่องว่าจะได้ใช้สูตร 70 -30 อันหมายถึงในรัฐบาลสมัยอำมาตย์ได้ครองเมืองกลับคืนมา  จะให้มีการเลือกตั้งเพียง 30 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอีก 70 เปอร์เซ็นต์ ล้วนแต่ให้คัดเลือกมาจากนักการเมืองน้ำดี  ที่สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนผู้นำ

พวกเขาฝันเฟื่องต่อไปว่า ถ้าทหารทำได้ดังกล่าว  จะมีนายกฯพระราชทาน จะถวายคืนพระราชอำนาจ และจะปิดประเทศ 5 ปี ?

วู้ย...จะบ้าตาย  ช่างพากันเพ้อเจ้อไปได้ ?

แต่จะทำอย่างไรได้  พลพรรค “ผีบุญ”  โพธิรักษ์ และประดาบริวารสันติอโศก เขามีความต้องการเช่นนั้น  เมื่อเขาต้องการ “ประเภทนี้” แล้วใครจะห้ามพวกเขาได้...จริงม๊ะ ?
วันนี้ ผมคิดไปตามประสาของผมว่า  ท้องฟ้าสีทองผ่องอำไพ  ประชาชนจะเป็นใหญ่กำลังใกล้เข้ามา  ว่าแล้วผมก็ได้ความคิดอยากแต่งกลอนให้อ่านเล่น

คอยมาได้ “ร้อยปี” ยังคอยได้

จะคอยไป “อีกสิบปี”  ยังมิสาย

แดงจงสู้ “กู้แค้น” แทนคนตาย 

แดงต้องใหญ่ “ในแผ่นดิน” ถิ่นแหลมทอง

        ผมขอฝากกลอนสั้น-สั้นให้ท่านได้อ่านเล่น  ท่านผู้ใดจะต่อเติมเสริมแต่งเป็นบทกวี หรืออยากส่งบทความ  ขอให้เขียนส่งได้ตลอดเวลา  ส่ง ที่อีเมล์ : saaajundee@gmail.com  

ก่อนจบ  ผมขอแสดงความรู้สึกตื่นเต้นและสมหวังกับท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  “พล.อ. อ. สุกำพล สุวรรณทัต”  ที่ท่านได้แสดงความกล้าโดยไม่รอข่าวลือด้วยการปลดฟ้าผ่า  ท่านปลัดกระทรวงกลาโหม กับพวก หลุดจากเก้าอี้ แบบสายฟ้าแลบ 

มันต้องอย่างนี้  จึงจะทำให้คนเสื้อแดงนอนตาหลับ

ความกล้าหาญของท่าน รมว. กลาโหม ในครั้งนี้  เป็นตัวย่างที่แสนดี  มีความเหมาะเหม็งในกระแสสร้างประชาธิปไตยอย่างสูงส่ง อันเป็น “ต้นแบบ” ของนักสู้ที่มีอำนาจรัฐอยู่ในมือ ที่คนเสื้อแดง-แดงทั้งแผ่นดิน ยกนิ้วให้ พร้อมกับเสียงไชโยโห่ร้อง

ขอยกย่อง พล.อ.อ. สุกำพล สุวรรณทัต แทนคนเสื้อแดง ณ โอกาสนี้

ลือหึ่ง ไม่ทราบ “สุกำพล” ไปกินดีหมีมาจากไหน ?

 “สอาด จันทร์ดี”
29 สิงหาคม 2555




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น