วันอังคารที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ชาวเน็ตจับตา "ประชาธิปัตย์" ป่วนสภาวันที่ 2 หลังหารือนอกรอบวิป 3 ฝ่าย




ชาวเน็ตจับตา "ประชาธิปัตย์" ป่วนสภาวันที่ 2 หลังหารือนอกรอบวิป 3 ฝ่าย

          ผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตจำนวนมาก ต่างแสดงความกังวล กรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ดึงเกมส์ป่วนสภา หวังผลการหารือนอกรอบของวิป 3 ฝ่าย ย้ำเดินหน้าประชุมร่วมรัฐสภา




         วันนี้ (21 ส.ค.) ที่รัฐสภา ห้องคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านหรือวิปฝ่ายค้าน ได้มีการหารือนอกรอบ เพื่อกำหนดกรอบการอภิปรายร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่มาของ ส.ว.โดยมีวิป 3 ฝ่าย ประกอบด้วย วิปรัฐบาล นำโดย นายอำนวยคลังผา ประธานวิปรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประธานวิปฝ่ายค้าน นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ตัวแทนวิปวุฒิสภา และนายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ใช้เวลาหารือ 30 นาที

        นายเจริญ เปิดเผยว่า ผู้ขอสงวนคำแปรญัตติจำนวน 57 คน จะได้ใช้สิทธิ์การอภิปราย โดยวิปรัฐบาลจะไปประสานกับนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภาและ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล เพื่อให้เดินหน้าการอภิปรายต่อ ด้านวิปวุติสภาก็จะไปประสานงานกับ ส.ว.และวันที่ 21 สิงหาคมนี้ จะสามารถเริ่มอภิปรายในมาตรา 2 เป็นต้นไป คาดว่าเวลา 22.00 น.จะปิดการประชุม แต่หากไม่แล้วเสร็จก็คาดจะต้องมีการเพิ่มวันอภิปราย โดยต้องมีการหารือกัน พร้อมขอความร่วมมือสมาชิกให้การประชุมเป็นไปด้วยความเข้าใจ และเรียบร้อย ให้ลืมเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา




         ทางด้านผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตจำนวนมากต่างแสดงความกังวลใจว่าการประชุมสภาของไทยอาจจะถูกมองในทางเสื่อมเสียเนื่องจากพฤติกรรมการป่วนสภาของพรรคประชาธิปัตย์ อาทิ การตะโกนส่งเสียงดังโวยวาย การส่งเสียงร้องโหยหวนระหว่างการประชุม การขว้างปาเอกสารหรือสิ่งของ รวมทั้งการบีบคอทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ระหว่างการถ่ายทอดสดซึ่งภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปทั่วโลก

        ทางด้านสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม MV5 ได้เผยผลโหวตจาก SMS ของประชาชนต่อคำถามที่ว่า "ประชาธิปัตย์ป่วนสภา ได้หรือเสีย?" ปรากฏว่าประชาชนกว่าร้อยละ 92 ระบุว่า ประชาธิปัตย์เสียมากกว่าได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น