วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2556

แมลงสาบ ควร "เลิกโกหก" ตั้งแต่วันนี้

ผ่าความจริง 62 เวทีเสียเปล่า! ควรทบทวนตัวเองและเริ่มต้นด้วยการ "เลิกโกหก" ตั้งแต่วันนี้


          วันนี้ ได้มีโอกาสแวะไปดูม็อบที่สวนลุมฯ ตอนหกโมงเย็นพอดี


            ได้เดินสังเกตรอบๆ ตั้งแต่หน้าประตู มีการตรวจค้นกระเป๋าละเอียดยิบ ทั้งที่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจ หน้าเวทีตั้งตรงสามแยกพอดี มีเต็นท์กองทัพธรรมแจกอาหารทางด้านขวามือ เต้นอำนวยการทั่วไปเรียงรายด้านซ้ายมือ คนเดินผ่านเพื่อไปด้านหลังสวน กับคนมาออกกำลังกาย ต้องวิ่งผ่านทางแยก แต่คนนั่งอยู่ คนวิ่ง ก็วิ่งไม่ได้ ต้องหยุดและเดินเลี่ยงไป จำนวนคน หากไม่นับคนวิ่งคนเดินผ่านเลย ไม่เกิน 500 คน

           คิดในใจว่าทำไมม็อบถึงจุดไม่ติด สงสารแต่คนแก่ๆ เดินไปมาอยู่รอบๆ ฟังบนเวทีสักพัก ก็พูดให้ความหวังตลอดเวลาเช่น มีข่าวดีว่า สมศักดิ์ โกศัยสุข ก็มาร่วมกับเราแล้ว (เย้ทีนึง) สนธิ ลิ้มทองกุล กำลังจะมาหาเราคืนนี้ (เย้กันอีกที) ตกลงว่าทั้งหมดทั้งปวงที่แพ้ราบคาบ ณ ขณะนี้เพราะเขาทั้งหมด (ย้ำว่าตั้งแต่ ปชป. สื่อเหลือง เว็บเพจสาวก ทั้งหมด) แพ้ราบคาบเพราะมัวแต่ “โกหกตัวเอง”

        “ผ่าความจริง” เวทีแรก จนถึงเวทีสุดท้ายจบลง สรุปได้ชัดเจนว่า “เค้าเหนื่อยฟรี” ทำไมเหรอครับ เพราะเขา “โกหก” จนเคยชิน พูดปราศรัยบนเวทีด้วยข้อความที่ โกหกจนเกินความจริงไปมาก มากจนคนฟังเองก็ไม่ค่อยจะเชื่อข้อมูลบนเวทีเท่าไร แต่เฮไปตามอารมณ์ แต่ข้อเท็จจริงที่พร่ำพูดกับมา 62 เวทีไม่ได้แปรเปลี่ยนเป็น “พลังม็อบ” เลยหรือ?

         หน้ากากขาว ไม่ต้องโกหกก็รู้ว่า ดำเนินการโดยคนของพรรคประชาธิปัตย์ การ์ดเอย คนนำเอย โฆษณาตามบลูสกายเอย หริโชคช่วยบิ้วสุดชีวิตอีก แถมเพจทั้งหมดทุกเพจทั้งหน้ากากขาวและเพจด่าฝ่ายตรงข้ามหยาบๆคายๆ ก็ล้วนเป็นของเครือข่ายสาวกพรรคประชาธิปัตย์ทั้งสิ้น ทำไมข้อมูลต่างๆที่เผยแพร่ และแชร์กัน และอ้างว่ามีแฟนคลับรวมกันเป็นล้านๆ ถึงออกมาช่วยพรรคประชาธิปัตย์ไม่ถึง2000 คนในวันที่ 7 สิงหาคมละครับ ?

         ทำไมดีเดย์ ชุมนุมใหญ่ปราศรัยข้ามวันข้ามคืน ตอนตีสาม หน้าเวทีไม่มีคนเลยสักคน? แฟนคลับที่บอกว่าเหนียวแน่กลับหายหมด แต่ทนปราศรัยเพราะถ่ายทอดสด ทำไมคำพูดที่แสนทรงพลังของนายชวน หลีกภัย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ถึงไม่สามารถจูงใจคนกรุงเทพที่รักพรรคฯ ให้ออกมาร่วมต่อสู้ละครับ

         เพราะทั้งหมดของพรรคประชาธิปัตย์ “โกหกเป็นนิสัย” ไงครับ

         โกหกตั้งแต่ในทีวี คนฟังย่อมอยากฟังเอามันส์ แต่เขาไม่ได้ “เชื่อ” ในสาระของรายการเลย โกหกตั้งแต่จำนวนคนมาฟังปราศรัยตามเวทีต่างๆ รู้อยู่แก่ใจว่า “เกณฑ์มา” คนมาน้อย แต่อาศัยโบกธง อาศัยเทคนิคถ่ายภาพให้ดู “มาเป็นแสน” เลยหลงตัวว่า หากตัวเองเป่านกหวีด จะแห่ออกมา

          โกหกตามเพจและเว็บต่างๆ ในเครือข่าย ด้วยข้อมูลเท็จ และหยาบคาย โกหกได้ทุกเม็ด โกหกทุกข้อความ เล่นทุกดอกแบบไม่สนใจความเป็นจริง เท่ากับ “ดูถูกแฟนคลับ”

           ก่อนชุมนุมใหญ่ ทุกวันอาทิตย์ ที่มีชุมนุมหน้ากากขาว คนมาแค่หลักร้อย หรือพันต้นๆ ก็โกหกบิดเบือนข่าวตามเพจเครือข่ายตนเอง ให้ดูกลายเป็นหลักหมื่นด้วยสื่อฝ่ายของตน

           แม้กระทั่งวันชุมนุมใหญ่ ยังโกหกคนทั้งประเทศ ด้วยการสั่งเกณฑ์ข้าราชการ กทม.มาร่วมชุมนุม สก.สข.ทุกเขตถูกสั่งระดมมาอย่างน้อยเขตละ 100 คน 50 เขตก็ควรมี 5000 อย่างน้อย แต่เอาเข้าจริงๆ ประชาชนที่ถูกเกณฑ์มา ต่างส่ายหัวไม่เอาด้วยเพราะรู้ว่า ถูกพรรคประชาธิปัตย์หลอกมาเจ็บ หลอกมาตาย เหมือนกับหลายๆครั้งในประวัติศาสตร์เช่นพฤษภา 53
         ที่สำคัญที่สุด “ข่าวประจำวัน” ที่ส่งถึงผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์เอง ก็จัดทำโดยหนังสือพิมพ์ในเครือข่าย หัวข้อข่าว เนื้อข่าว ผ่านการบิดเบือน ตกแต่งข้อความกันใหม่ให้ “ดูดี” เสพแต่ข่าวฝ่ายตนจน “หลงเชื่อข่าวลวง-ตัดแต่ง” ที่ตนเองทำกันเอง และก็ตกจมอยู่ในกระแสข่าวเท็จทั้งหมดที่ตนสร้างมา

         เมื่อถึงเวลา แทนที่จะได้ “เป่านกหวีด” กลับกลายเป็น “เป่าแตรนอน” ด้วยประการฉะนี้
http://www.go6tv.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น