วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2556

ด่วน ! ศาลชี้ “จรูญ – สยาม” 2 ศพ คนเสื้อแดง เสียชีวิตจากกระสุนฝั่งทหาร


ด่วน ! ศาลชี้ “จรูญ – สยาม” 2 ศพ คนเสื้อแดง เสียชีวิตจากกระสุนฝั่งทหาร


          วันที่ 30 กันยายน 2556 (go6TV) - ศาลอาญากรุงเทพใต้ นัดฟังคำสั่งไต่สวนในคดีที่พนักงานอัยการ สำนักอัยการพิเศษ ฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 1 ยื่นคำร้องขอให้ศาลไต่สวนชันสูตรพลิกศพ นายจรูญ ฉายแม้น อายุ 46 ปี ผู้ตายที่ 1 และนายสยาม วัฒนนุกูล อายุ 52 ปี ผู้ตายที่ 2 ซึ่งเป็นกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ถูกยิงเสียชีวิตหน้าโรงเรียนสตรีวิทยา ถ.ดินสอ ในเหตุการณ์สลายการชุมนุม เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2553

          ทั้งนี้ ศาลได้ตรวจพยานหลักฐานและพิเคราะห์จากคำให้การแล้ว มีคำสั่งว่า นายจรูญ เสียชีวิตที่ รพ.กลาง เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2553เวลา 22.00 น. โดยถูกกระสุนปืนความเร็วสูงเข้าที่ทรวงอก ทำลายปอด และตับ ส่วนนายสยาม เสียชีวิตขณะนำส่ง รพ. ระหว่างวันที่ 10 - 11 เมษายน 2553 โดยถูกยิงด้วยกระสุนปืนที่ด้านหลังทะลุทรวงอก ทำลายหลอดเลือดแดงใหญ่ช่องอก และเสียโลหิตมาก

       
 ซึ่งกระสุนปืนที่ผู้ตายทั้ง 2 ถูกยิงนั้น มีวิถีกระสุนที่ยิงมาจากฝ่ายเจ้าพนักงานที่ถอยร่นจากแนวป้องกันบริเวณหน้า รร.สตรีวิทยา ไปที่บริเวณซอยข้างวัดบวรนิเวศ ใกล้สี่แยกสะพานวันชาติ โดยยังไม่ทราบว่าใครเป็นผู้กระทำ


         ด้านญาติของทั้ง 2 คน ซึ่งเดินทางมาฟังคำสั่งในครั้งนี้ ระบุว่า คำสั่งศาลวันนี้เป็นไปอย่างยุติธรรมที่สุด ซึ่งภายหลังศาลมีคำสั่งชัดเจนแล้ว อยากเห็นผู้ที่กระทำผิด รับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะถือเป็นเหตุการณ์ที่รุนแรง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น