วันเสาร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2556

“พานทองแท้” FB เปรียบเทียบ "มาร์ค เจอ ปู" เหมือน "งู เจอ เชือกกล้วย"


“พานทองแท้” FB เปรียบเทียบ "มาร์ค เจอ ปู" เหมือน "งู เจอ เชือกกล้วย"

วันที่ 29 กันยายน 2556 (go6TV) – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว https://www.facebook.com/oakpanthongtae โดยมีเนื้อหาดังนี้




"มาร์ค เจอ ปู" เหมือน "งู เจอ เชือกกล้วย" ครับ

           ฝ่ายหนึ่งเป็นผู้ชายอก 3 ศอก สนใจการเมืองมาตั้งแต่จำความได้ หน้าตาสะสวย พูดจาคล่องแคล่ว พูดได้ไม่ติดขัดทั้งภาษาไทยภาษาอังกฤษ ขึ้นเวทีได้เกาะโพเดี้ยมเมื่อไหร่ ต้องยกให้เขาครับ พูดจาเก่ง!! พูดจาดูดีน่าเชื่อถือ!! พูดเก่งที่สุดบนผืนแผ่นดินไทยก็ว่าได้..!! แต่เรื่องการทำงาน ก่อนเข้าสู่การเมืองไม่เคยทราบประวัติ รู้แต่ว่าจบมาก็เป็นครูสอนหนังสือ ส่วนการบริหารราชการแผ่นดินนั้น เอิ่ม..อ่า..เอ่ออ.. คือว่า..เอ่ออ... เอาเป็นว่านานาจิตตังละกันครับ สลิ่ม แมลงสาบ แม่ยก ก็มองอย่างนึง พี่น้องประชาชนทั่วไปก็มองอย่างนึง

         อีกฝ่ายเป็นผู้หญิงครับ เคยเป็นผู้บริหารสูงสุดของ AIS ไม่เคยสนใจการเมืองเลย แต่ต้องตกกระไดพลอยโจน เข้ามาอยู่ในวังวนของการเมือง การทำงานจึงเน้นในเนื้องานเป็นหลัก ต่อล้อต่อเถียงกับใครก็ไม่เป็นครับ ก้มหน้าทำงานเอาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นตัวตั้ง โดนชายอกสามศอกมากันเป็นฝูง รุมกระแนะกระแหนอยู่ตลอดเวลา เธอก็ไม่เคยบ่นหรือตอบโต้ ก้มหน้าก้มตาทำงานต่อไปโดยไม่ย่อท้อ (เรื่องตอบโต้ปล่อยให้เป็นหน้าที่ "องค์รักษ์สุดหล่อ" จัดการเองครับ คนเดียวเอาอยู่หมดทั้งพรรค ส.บ.ม.ย.ห. (สบายมากอย่าห่วง)


         ที่ผมว่าเหมือน "งูเจอเชือกกล้วย" นั้นเพราะว่า ดูกันเผินๆเหมือนกับงูจะชนะเชือกกล้วยขาดลอยครับ เพราะงูนั้น ทั้งปราดเปรียวว่องไว จะฉก, จิก, กัดใครอย่างไร ก็ดูทะมัดทะแมง ส่วนเชือกกล้วยเงียบๆนิ่งๆ ใครจะมาจิกกัดอย่างไร เชือกกล้วยไม่สน มีหน้าที่อย่างไร ก็ทำหน้าที่ของตัวเองไป และทำให้ดีที่สุด

         ตามร้านอาหารป่าเวลาเขาจับงูมากินนั้น เขาใช้เชือกกล้วยมัดครับ โบราณเขาว่างูที่เกเรชอบจิกกัดคนอื่น เวลาเจอเชือกกล้วยมัดนั้น มันจะหงอยเป็นลิงป่วย ไม่สามารถไปฉกกัดใครได้ตามสันดานเดิม(ของงู)ได้อีก แบบนี้โบราณเขาเรียกว่า "แพ้ทางกัน" ครับ

         เหมือนกับ มาร์คเจอปู นั่นแหละ คนเราลองว่าถ้าแพ้ทางกันแล้ว "ยิ่งแก้-ยิ่งแพ้ ยิ่งสู้-ยิ่งเสียหาย" สู้อยู่เฉย ๆ นิ่ง ๆ ทำตัวให้สุภาพเรียบร้อย ให้สมกับเป็นสุภาพบุรุษผู้ดีอังกฤษ ยังได้คะแนนสงสารจากบรรดาแม่ยกมากกว่าอีก

         ต่อจากนี้ถ้าใครเห็นพรรคประชาธิปัตย์ มีความสุภาพมากขึ้น พูดจาเป็นผู้ดีมากขึ้น อย่าลืมให้เครดิต "พานทองแท้" ด้วยนะครับ เพราะผมพร่ำสอนมาหลายโพสต์แล้ว พรรคประชาธิปัตย์น่าจะซึมซับอะไรได้บ้าง แต่ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ยังทำตัวเหมือนเดิม พูดจา เหี้ย กระหรี่ อีโง่ โยนเก้าอี้ แย่งเก้าอี้ ขว้างปาสิ่งของป่วนสภาฯอยู่ต่อไปแบบนี้ พรรคฯ จะเจอข้อหา "ประชาชน ทนไม่ไหว" เข้าจริงๆ จากพ่อแม่พี่น้องที่เป็น เจ้าของประเทศตัวจริง ซึ่งพานทองแท้ได้เคยเตือนไปแล้วว่า

         ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังทำตัวแบบนี้ต่อไป เลือกตั้งครั้งหน้าจะเหลือ สส.100 ต้น ๆ ครับ

"พานทองแท้" ฟันธง..!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น