วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2557

ม๊อปกบฏเทือกบุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกรอบ สั่ง ผบ.ตร. มอบตัวประชาชน




          รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลา 10.50 น. วันที่ 22 มกราคม 2557 บริเวณหน้า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระราม 1 นายอุทัย ยอดมณี แกนนำ คปท. พร้อมมวลชนจำนวนหนึ่งมาปิดล้อมด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระราม 1 โดยได้เรียกร้องให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มารายงานตัว และให้ตำรวจภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติเก็บข้าวของภายใน 1 ชั่วโมง


              พร้อมประกาศว่า หาก พล.ต.อ.อดุลย์ ยังเป็น ผบ.ตร. จะเป็นศัตรูกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติตลอดไป ตอนนนี้ พล.ต.อ.อดุลย์ เป็นทรราชย์ ไปแล้ว จากนั้นนายอุทัย ได้ประกาศบนเวทีให้กลุ่มผู้ชุมนุมช่วยกันเอาคำว่า “แห่งชาติ” หน้าป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติออก

             กลุ่มผู้ชุมนุมช่วยกันใช้อุปกรณ์งัดตอกจนข้อความคำว่า “แห่งชาติ” หลุดมากองอยู่กับพื้น ที่ป้ายหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติเหลือเพียงคำว่า “สำนักงานตำรวจ” ด้านตำรวจ ปจ. ยังคงเตรียมพร้อมอยู่ในที่ตั้งไม่ปรากฎกายใหักลุ่มผู้ชุมนุมเห็น ไม่มีการเผขิญหน้า สำหรับประตูหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปิดเพียงคล้องโซ่กุญแจไว้เท่านั้น
ทรงพระเจริญ พระเจ้าข้า

 

 

 

 
 

 

 

 

 


เอาข่าวนี้ไปเทียบกับข่าวเก่าครั้งที่แล้ว

2 สาว สำนึกผิด นำดอกไม้ธูปเทียนขอขมา พระบรมราชานุเสาวรีย์ รัชกาลที่ 4 หลังแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับป้าย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ


นางสาวพรพิมล เพียรสูงเนิน อายุ 34 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา และ นางสาวภรวลัญช์ โคนอก อายุ 27 ปี ชาว จ.สมุทรสาคร นำแจกันดอกไม้ พร้อมจุดธูปเทียนกราบขอขมา พระบรมราชานุเสาวรีย์รัฐกาลที่ 4 หลัง เมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้เข้าร่วมการชุมนุมกับกลุ่ม กปปส. และได้แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับป้าย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อมีภาพเผยแพร่ทางโชเชียลมิเดีย ได้ถูกโจมตีอย่างหนักถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม



            นางสาวพรพิมล เพียรสูงเนิน อายุ 34 ปี กล่าวว่า ที่กระทำลงไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่ได้มีเจตนาลบหลู่ หรือดูถูกส ำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังถูกกระแสโซเขี่ยลฯ โจมตี และถูกมือมืดใช้อาวุธปืนยิงถล่มบ้านถึง 2 ครั้ง ถูกนำเลือดไปสาดใส่หน้าบ้านด้วย ส่วนตัวอยากเข้ามาขอขมา ตั้งแต่วันแรก พร้อมขอให้สังคมให้อภัยกับการกระทำดังกล่าว

            ด้าน นางสาวภรวลัญช์ โคนอก กล่าวด้วยน้ำตาว่า รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่ตนเองทำลงไป และขอให้สังคมให้อภัย เนื่องจากกระทำลงไปเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ส่วนรถยนต์ที่ถูกอาวุธยิงใส่ ขณะจอดไว้ที่บ้านพัก จ.สมุทรสาคร ไม่ติดใจเอาความ เพราะเป็นผลจากการกระทำของตัวเอง

            ทั้งนี้ ทั้ง 2 คน ยังได้เดินไปกราบและขอขมากับป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย และยืนยันว่า ต่อไปจะมีสติ และไม่แสดงพฤติกรรมดังกล่าวอีก






ภาพเหตุการณ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม 2556 ที่มีการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุม เคลื่อนขบวนผ่านบริเวณหน้า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต่อมาปรากฎภาพ การแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ต่อป้าย สำนักตำรวจแห่งชาติ



วันนี้
คปท. บุกทำลายป้าย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ่นตัวหนังสือ 'คปท.' ทับ - ตัดโซ่คล้องประตู แสดงสัญลักษณ์


กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) นำมวลชนบุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมทำลายป้ายตัวหนังสือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนพ่นตัวหนังสือ คปท. ทับ และคำด่าทอหยาบคาย พร้อมกับตัดโซ่ที่คล้องประตูหน้าทั้ง 2 ประตู เป็นเชิงสัญญาลักษณ์ แต่ไม่ได้บุกเข้าไป




















บุกรื้อป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ คปท.บุกรื้อป้าย"สำนักงานตำรวจแห่งชาติ" พ่นตัวหนังสือทับ-ตัดโซ่คล้องประตู แสดงสัญลักษณ์



กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) นำมวลชนบุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมรื้อป้ายตัวหนังสือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนพ่นตัวหนังสือ คปท. ทับ และคำด่าทอหยาบคาย พร้อมกับตัดโซ่ที่คล้องประตูหน้าทั้ง 2 ประตู เป็นเชิงสัญญาลักษณ์ แต่ไม่ได้บุกเข้าไป เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2557




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น