วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2557

หนังตัวอย่าง : นกหวีดไล่ Red USA ที่มาเลือกตั้ง 21 มกราคม 2014


หนังตัวอย่าง : นกหวีดไล่ Red USA ที่มาเลือกตั้ง 21 มกราคม 2014





ที่มา dangdd.com




              เสียงนกหวีดดังแสบแก้วหู ดังแล้วดังอีกปานแก้วหูจะแตก ผสมผสานกับเสียงสบถด่าทอ ด้วยคำหยาบช้า ต่ำทราม มุ่งเป้าไปที่ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกหญิงคนแรกของประเทศไทย
กัดจิกไปที่รัฐบาลพรรคเพื่อไทย สลับกับคำว่าโกงๆๆๆ ปฏิรูปๆๆๆ ลาออกๆๆๆ

              ขับกล่อมด้วยเสียงร้องเพลงชาติ ร้องแล้วร้องอีก ร้องแล้วร้องอีก....... ประเทศไทยรวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย....โดยไม่รู้ด้วยซ้ำว่าร้องอะไร โดยไม่รู้ว่ากลุ่มคนที่พวกตนขัดขวางไม่ให้ไปใช้อำนาจอธิปไตยตามสิทธินั้น เชื้อชาติอะไร....ไม่รู้แม้กระทั่งว่าคนที่ไปลงคะแนนเลือกตั้งคือคนไทยตัวเป็นๆ

...สังเวชใจจริงๆ

            แล้วจะร้องทำไม...ประเทศไทยรวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย เพลงชาติถูกนำมาใช้เป็นอุปกรณ์ในการประท้วงเป็นเรื่องที่เกินความคาดหมาย เนื้อร้องและท่วงทำนองอันเป็นสัญญาลักษณ์และความภูมิใจของคนไทยทั้งชาติ ถูกนำมาใช้เข่นฆ่าคนไทยด้วยกันเอง




             มีเสียงเล็ดรอดออกมาจากฝูง "อนารยะชน" ในวันนั้น  ที่ยกขบวนกันมาขัดขวางการเลือกตั้งให้ได้ยินเป็นครั้งคราวว่า "เฮ้ยร้องเพลงชาติเลย...ดูซิว่าพวกมันจะหยุดยืนตรงเปล่า..."

             คนไทยผู้น่าสังเวชเหล่านี้นอกจากปฏิเสธอำนาจอธิปไตยของตนเองแล้ว  ยังขัดขวางบุคคลอื่นไม่ให้ไปใช้สิทธิในการเลือกตั้งอีกด้วย แม้มีจำนวนไม่ถึง 40 คนแต่มีอุปกรณ์การประท้วงเต็มพิกัด
ทั้งนกหวีดติดสายธงชาติที่หอบกันมาเป็นพวงๆ โปสเตอร์และโทรโข่ง ประหนึ่งเตรียมการกันมานาน และน่าจะได้รับการสนับสนุนจากประเทศไทย

            เสียง "ไอ้ควายโง่"  ดังต่อเนื่องสอดรับกันเป็นทอดๆครั้งแล้วครั้งเล่า  ใส่หน้าคนที่เดินหลบฝูง "อนารยะชน" ที่ล้อมทางเข้า  เพื่อขึ้นไปยังชั้น 2 ของสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิส อันเป็นหน่วยลงคะแนนเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร

           ทำให้กิจกรรมส่งเสริมระบอบประชาธิปไตยอันงดงาม  ที่ RED USA นัดรวมตัวเพื่อไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง  นอกราชอาณาจักรพร้อมๆกัน ณ สถานกงสุลไทยในแอลเอ  ที่กำหนดไว้ในวันอังคาร ที่ 21 มกราคม 2014 ที่ผ่านมา  มีอันต้องยกเลิกไปอย่างน่าเสียดาย




              ทั้งนี้เพื่อหลีกเลี่ยงการกระทบกระทั่ง การทะเลาะต่อยตี กับกลุ่มคนไทยที่อยากกลับไปเป็นทาสทั้งๆที่อพยพมาทำมาหากินอยู่  ในประเทศประชาธิปไตยอย่างสหรัฐอเมริกา

            แม้กิจกรรมไปลงคะแนนพร้อมกันเป็นกลุ่มก้อนถูกยกเลิกไป  กระนั้นคนเสื้อแดงและผู้รักประชาธิปไตยจำนวนมากในนครลอสแองเจลิส และจากเมืองใกล้เคียงก็ยังทะยอยกันไปลงคะแนนเลือกตั้งด้วยตัวเองในวันนั้น โดยไม่หวั่นไหว เกรงกลัวต่อการก่อกวนด่าทอและการประนามหยามหมิ่น

             คนเสื้อแดงหลายคนแหวกทางเดินฝ่า  ผ่านกลุ่มต่อต้านและผู้คัดค้าน อย่างไม่สะทกสะท้าน
พร้อมๆกับถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอไปพลาง ระหว่างเดินทางขึ้นไปยังหน่วยเลือกตั้งชั้นบน




                เหตุการณ์ในวันนั้นเป็นที่รับรู้ของรัฐบาลท้องถิ่นในนครลอสแองเจลิส  จึงส่งตำรวจของ LAPD ประมาณ 10 นายมายืนสังเกตุการณ์  และเฝ้ามองสถานการณ์เป็นกลุ่มๆ กลุ่มละ 3 ถึง 4 นาย
มีรถตำรวจหลายคันจอดซ่อนอยู่ในซอยเล็ก  ไม่มีตำรวจนายใดตอบคำถามว่าเกิดอะไรขึ้น และก็ไม่ปริปากเมื่อถูกถามว่ารู้ไหมว่าเค้ามาประท้วงอะไรกัน


              หีบ ลงคะแนนเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ณ สถานกงสุลไทย นครลอสแองเจลิส เปิดและพร้อมให้หย่อนบัตรลงคะแนนได้ในเวลาบ่ายโมง หรือ 13.00 น. ของวันอังคารที่ 21 มกราคม 2014 และจะเปิดให้หย่อนบัตรลงคะแนนไปจนถึงวันศุกร์ที่ 24 มกราคม 2014 นี้


                สำหรับผู้ที่ส่งบัตรลงคะแนนทางไปรษณีย์  จะดูจากวันที่ซึ่งประทับอยู่บนตราไปรษณีย์

            สมาชิกของ RED USA  เป็นคนแรกที่หย่อนบัตรลงคะแนนเลือกตั้งในวันนั้น  ในเวลา 13.00 น.ของวันอังคารที่ 21 มกราคม 2014 ท่ามกลางเสียงเป่านกหวีดอย่างบ้าคลั่ง และเสียงสบถด่าทอของผู้ประท้วงริมถนนเบื้องล่าง


RED USA

Jan. 21, 2014





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น