วันศุกร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2557

การ์ดม็อบกบฏยำตีน "สื่อฯเนชั่น" อุ้มเข้าสวนลุมกระทืบ แกนนำม็อบปัดขี้ไม่ใช่การ์ด กปปส.


การ์ดม็อบกบฏยำตีน "สื่อฯเนชั่น" อุ้มเข้าสวนลุมกระทืบ แกนนำม็อบปัดขี้ไม่ใช่การ์ด กปปส.


           วันนี้(16 ม.ค.) มีรายงานว่า เมื่อเวลา18.30 น.ที่บริเวณชุมนุมของประชาชนภายใต้การนำของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี ได้เกิดเหตุการณ์ที่นายฐานิส สุดโต ช่างภาพสำนักข่าวเนชั่นถูกการ์ด กปปส.นำตัวเข้าไปภายในบริเวณพุ่มไม้ในสวนลุมพินีแล้วทำร้ายร่างกาย ระหว่างที่นายฐานิสคุยโทรศัพท์อยู่ด้านหลังเวที กปปส.สวนลุมพินี

           นายฐานิส เปิดเผยว่า หลังจากได้ถ่ายภาพนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส.ปราศรัยบนเวทีเสร็จ ได้เดินไปโทรศัพท์รายงานให้หัวหน้าสำนักข่าวเนชั่นทราบ ระหว่างนั้นมีบุคคลแต่งตัวลักษณะคล้ายการ์ด กปปส.เข้ามาล็อกคอจากทางด้านหลัง และเรียกพวกมาอีก 10 คนมาอุ้มเข้าไปในสวนลุมพินี แล้วพยายามจะชกต่อย ตนร้องขอความช่วยเหลือจากประชาชนทำให้หลบหนีออกมาได้ จากนั้นได้แจ้งต่อนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ แกนนำ กปปส.ที่รับผิดชอบเวทีลุมพินีทราบ

          จากปัญหาที่เกิดขึ้น นายชินวรณ์ กล่าวว่า ตนได้สั่งให้หัวหน้าการ์ด กปปส.ดำเนินการตรวจสอบ ยืนยันว่าบุคคลที่เข้ามาทำร้ายผู้สื่อข่าวนั้นไม่ใช่การ์ดของ กปปส. แต่เป็นการ์ดอาสาเข้ามาช่วยงานเท่านั้น แต่ตอนนี้ได้กำชับให้เร่งหาบุคคลเหล่านั้นมาดำเนินการโดยเร็วที่สุด


         นายชินวรณ์ ยอมรับว่ามีบุคคลแอบอ้างเข้ามาหลังสร้างปัญหาให้เกิดความแตกแยกในพื้นที่การชุมนุม ตนสั่งให้การ์ดระวังการวางตัว พร้อมให้การดูแลผู้สื่อข่าวในพื้นที่อย่างเต็มที่ หากมีปัญหาแจ้ง แกนนำ กปปส. ได้ทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น