วันพฤหัสบดีที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2558

ทหารเตรียมเชิญ ‘สุรพงษ์’ ปรับทัศนคติ หลังโวยถอดถอนยิ่งลักษณ์ ระบุอยู่ค่ายกี่วันขึ้นอยู่กับความร่วมมือ

สุรพงษ์พบทหาร

28 ม.ค.2558 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการอนุญาตให้ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกนอกประเทศ ว่า ขณะนี้ ยิ่งลักษณ์ ยังไม่ได้ขออนุญาติเดินทางไปต่างประเทศ แต่หากขอมาก็ต้องถามศาล ว่า ไปได้หรือไม่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับศาล หากศาลบอกว่า ห้ามออกนอกประเทศก็ไม่ให้ออก นอกจากนี้คนที่ออกมาข่มขู่ว่า จะเกิดความรุนแรงก็จะเรียกมาพูดคุย หากออกมาพูดอีกตนก็จะใช้อำนาจห้ามเดินทางออกต่างประเทศ ตรวจสอบการใช้จ่ายเงินทอง ใช้มาตรการจากเบาไปหาหนัก รวมถึง สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีต รมว.ต่างประเทศ ที่ออกมาแสดงความคิดเห็น ซึ่งตนจะเรียกทุกคน ใครพูดอีกก็จะเรียกหมด ส่วน ยิ่งลักษณ์ เขาเป็นอดีตนายกฯ ตนให้เกียรติเขาเสมอ ทุกคนก็ควรให้เกียรติด้วย
ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวก่อนการประชุมสภากลาโหม ถึงกรณีที่ สุรพงศ์ แสดงความคิดเห็นกรณีการถอดถอนอดีตนายกรัฐมนตรีและบทบาทของสหรัฐฯ ที่อาจจะสร้างความแตกแยกในสังคมนั้น พลเอกประวิตรระบุต้องดูที่เจตนา ว่าต้องการสร้างความแตกแยกหรือไม่
พล.ท.กัมปนาท รุดดิษฐ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (ผบ.กกล.รส.) กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ สั่งการให้คสช.เชิญ สุรพงษ์ มาพูดคุยทำความเข้าใจ ว่า รับทราบคำสั่งของนายกรัฐมนตรีแล้ว สำหรับรายละเอียดจะเชิญมาพูดคุยวันใดนั้น ไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยจะมีทีมเจ้าหน้าที่ทหารของกกล.รส. เป็นผู้พูดคุย
“ส่วนจะถึงขั้นต้องนำเข้าค่ายทหารเพื่อปรับทัศนคติหลายวันหรือไม่ขึ้นอยู่กับความร่วมมือ ถ้าให้ความร่วมมือก็ให้กลับบ้านได้ หากไม่ให้ความร่วมมือก็จะมีขั้นตอนต่อไปคือการตรวจสอบธุรกรรมทางการเงิน” พล.ท.กัมปนาท กล่าว
โดยเมื่อวันที่ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา สิงห์ทอง บัวชุม สมาชิกพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางเข้าไปภายในกองบัญชาการกองทัพภาคที่ 1 ตามคำเชิญของ แม่ทัพภาคที่ 1 หลังจากสิงห์ทองได้ให้สัมภาษณ์และโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่าคสช. ขอความร่วมมือไม่ให้ ยิ่งลักษณ์  แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนหลัง สนช. ลงมติถอดถอนเมื่อวันที่ 23 ม.ค. ที่ผ่านมา และยังคงให้ข่าวกับสื่อมวลชนอย่างต่อเนื่อง ด้วยเช่นกัน(อ่านรายละเอียด)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น