วันอังคารที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2554

เชื่อได้หรือ คำพูดชายชาติตะหาน


กองทัพออกมายืนยันอำนาจตนว่า ถ้ากองทัพไม่รัฐประหารก็ไม่มีใครที่มีความสามารถจริงเป่าครับ
http://internetfreedom.us/thread-19759.html

[Image: p0102060454p1.jpg&width=360&height=360]

ผบ.เหล่าทัพแถลงพร้อมหน้า

วันเดียวกันที่บก.ทอ. พล.อ.ทรงกิตติ จักกา บาตร์ ผบ.สส. พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผบ.ทอ. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. พล.ร.อ. กำธร พุ่มหิรัญ ผบ.ทร. พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์ เจริญ ที่ปรึกษา สบ 10 และนายทหารชั้นผู้ใหญ่เข้าร่วมประชุมกัน จากนั้นเวลา 12.00 น.พล.อ. ทรงกิตติให้นายทหารคนสนิทมาแจ้งผู้สื่อข่าวว่า จะแถลงข่าว และเชิญผบ.ทุกเหล่าทัพ รวมทั้งพล.ต.อ.พงศพัศ ร่วมแถลงด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อถึงเวลาแถลงข่าว พล.อ.ทรงกิตติออกมายืนบนโพเดียม โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ พล.ร.อ.กำธร พล.อ.อ.อิทธพร และพล.ต.อ.พงศพัศ ยืนเรียงแถวหน้ากระดานอยู่ด้านหลัง

ยันไม่ปฏิวัติ-ไม่ละเมิดประชาชน

พล.อ.ทรงกิตติแถลงถึงจุดยืนต่อกระแสข่าวปฏิวัติรัฐประหารที่กำลังโหมกระหน่ำอย่างหนักในขณ​ะนี้ ว่า อย่าเชื่อข่าวลือ อย่าเชื่อข่าวอ้าง เราจะไม่ล่วงละเมิดสิทธิเสรีภาพของประชาชน ที่บอกว่าทหารจะปฏิวัติ ไม่มี คำพูดของกองทัพ ของทหารเชื่อถือได้ ไม่มีใครจะก้าวล่วงเข้าไปดำเนินกิจกรรมทางการเมือง ไม่ว่าจะกดดัน ผลักดัน ไปแอบอิงหรือให้อิงแอบเพื่อทำให้ผิดวัตถุ ประสงค์ของประชาชน ไม่ต้องมีข่าวอีกแล้วว่าจะมีใครไปเดินตามคอยกดดันไม่ให้มีเสรีในการหาเสียง ทุกพรรคมาหาเสียงได้ในหน่วยทหาร

"หากมีหน่วยใดเคลื่อนย้ายกำลังโดยไม่ได้รับ คำสั่งคือกบฏ ถ้ามีทหารกลุ่มหนึ่งกลุ่มใดไปเกี่ยว ข้องทางการเมืองหรือไปกดดันท่านก็ร้องเรียน มา หากมีมูลก็จะทำการสอบสวน" ผบ.สส. กล่าว และว่าหยุดเอากองทัพมาอ้าง หยุดเอากองทัพมาแนบ และหยุดผลักกองทัพออกจากประชาชน

ไม่มีรัฐบาลแห่งชาติ-นายกฯม.7

พล.อ.ทรงกิตติ กล่าวอีกว่า การเลือกตั้งจะมีขึ้นหรือไม่ ไม่เกี่ยวกับกองทัพ การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นเมื่อสภาหมดวาระ ซึ่งไม่เกี่ยวกับกองทัพ หากมีการยุบสภาก็เป็นเรื่องของรัฐบาล และกกต.จัดเลือกตั้ง และหลังเลือกตั้งจะไม่มีรัฐบาลแห่งชาติ ไม่มีนายกฯ มาตรา 7 (อ่านรายละเอียดหน้า3)

http://www.khaosod.co.th/view_news.php?n...B3Tmc9PQ==

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น