วันอังคารที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2554

อนาคตชวนองคมนตรี


"อวยกันเองอนาคตชวนองคมนตรี" :"ฤดูวิปริตไส้เดือนเหนือ-อีสาน"
ชวน หลีกภัย รับรางวัล สัญญา ธรรมศักดิ์ นักกฎหมายดีเด่น

http://internetfreedom.us/thread-19661.html

ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต มีการจัดงานวันสัญญา ธรรมศักดิ์ ประจำปี 2554 โดยมีบุคคลสำคัญและผู้แทนหน่วยงานต่างๆ เดินทางมาร่วมพิธีวางพานพุ่มและช่อดอกไม้สักการะอนุสาวรีย์ ศาสตราจารย์สัญญา ธรรมศักดิ์ โดยมีธานินทร์ กรัยวิเชียร องคมนตรี อดีตประธานองคมนตรี อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นประธานมอบรางวัล 



ในงานดังกล่าวมีการมอบรางวัลสัญญา ธรรมศักดิ์ ประจำปี 2554 ให้แก่นักกฎหมายดีเด่น ที่พร้อมด้วยคุณธรรม ความซื่อสัตย์สุจริต และอุทิศตนเป็นประโยชน์ต่อสังคม ซี่งผู้รับรางวัลได้แก่ นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี และประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ 
....................................

พวกว่างงาน ไม่มีเรื่องทำก็"อวยกันเอง"
เส้นทางอนาคตนายชวน ถ้าระบบอำมาตย์ยังคงอยู่ก็คงไม่พ้นตำแหน่ง "องคมนตรี"


vvvvvvvvvvvvvvvvvvvv
"ไส้เดือน"แถบเหนือ-อีสานเลิกอพยพ สะท้อนฤดูกาลวิปริต 

นักวิชาการเผยสามปีหลังปรากฏการณ์ไส้เดือนอพยพเริ่มหายสะท้อนฤดูกาลโลกเปลี่ยนแปลง นักวิชาการแนะคนไทยเตรียมรับมือผลกระทบอากาศวิปริต

รศ.อานัฐ ตันโช นักวิชาการภาควิชาทรัพยากรดินและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เผยถึงปรากฏการณ์ไส้เดือนอพยพที่เกิดขึ้นในภาคเหนือและภาคอีสานว่า ไส้เดือนอพยพเป็น ปรากฏการณ์ธรรมชาติที่เกิดขึ้นปกติ เป็นการเคลื่อนที่ออกจากสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสมไปสู่สภาพแวดล้อมที่เหมาะสม โดยเฉพาะในฤดูหนาวจะเป็นช่วงที่ไส้เดือนอพยพมาก เป็นการอพยพจาก ใต้ดินขึ้นมาอยู่บนดินแล้วเคลื่อนที่ไปหาน้ำเพราะธรรมชาติของไส้เดือนต้องมีผิวหนังท​ี่ชื้นตลอดเวลา เพราะต้องใช้ผิวหนังในการหายใจ

ที่ผ่านมาเกิดปรากฏการณ์ไส้เดือนนับล้านตัวอพยพครั้งละเป็นแสนล้านตัวไปในทิศทางเดีย​วกัน ภาพเหล่านี้มีบันทึกไว้ที่บ้านป่าแป๋ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ กินเวลาถึง 7 วัน เนื่องจากบริเวณนั้นเป็นยอดดอยมีอากาศเย็นและไส้เดือนไม่ชอบอากาศหนาวจึงมีการเคลื่อ​นที่หาเขตที่อบอุ่นกว่า

ที่ผ่านมามีการอพยพของไส้เดือนเป็นปกติ แต่ในช่วงสามปีที่ผ่านมา ปรากฏการณ์ได้หายไป แสดงให้เห็นชัดเจนว่าสภาพแวดล้อมไม่เหมือนเดิม บ่งชี้ได้ว่าโลกร้อนขึ้น ฤดูกาลเปลี่ยนแปลงไป เมื่อฤดูกาลเปลี่ยนไปธรรมชาติไม่เหมือนเดิมและสิ่งแวดล้อมก็จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป​ มนุษย์ต้องรับมือกับวิกฤตจากความเปลี่ยนแปลงของธรรมชาติที่เกิดขึ้น

................................

ทำไมถึงเป็นเฉพาะไส้เดือนเหนือกับไส้เดือนอีสาน 
แล้วไส้เดือนใต้ล่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น