วันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

แฉกอ.รมน.เพิ่มกำลังลงพื้นที่ทุกเขตเลือกตั้ง
       เรื่องจากปก
         จากหนังสือพิมพ์ โลกวันนี้
         ปีที่ 12 ฉบับที่ 3048 ประจำวัน ศุกร์ ที่ 6 พฤษภาคม 2011

http://www.dailyworldtoday.com/newsblank.php?news_id=10586

         เพื่อไทยแฉ กอ.รมน. เพิ่มกำลังลงพื้นที่ทุกเขตเลือกตั้งจากเดิม 2 คน เป็น 4 คน ใช้ข้ออ้างไปตรวจหายาเสพติด นอกจากนี้ยังพบบางพื้นที่มีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริต เพราะลงพื้นที่ 2 คนเท่าเดิม แต่เบิกเบี้ยเลี้ยง 4 คน จี้ กกต. ตรวจสอบทำได้หรือไม่ ด้านประชาธิปัตย์เรียกร้อง กกต. สอบการจัดชุมนุมใหญ่ครบรอบ 1 ปีสลายการชุมนุม 19 พ.ค. ของคนเสื้อแดงทำได้หรือไม่ เพราะเป็นการชุมนุมที่มีจุดประสงค์ทางการเมืองแอบแฝง และขอให้แสดงความชัดเจนเรื่องคนเสื้อแดงตามโห่ไล่เวลาลงพื้นที่เมื่อมีกฤษฎีกาเลือกตั้งแล้วถือเป็นความผิดหรือไม่ “ขวัญชัย” เผยแกนนำเสื้อแดงงดกิจกรรมอื่นในช่วงนี้ เพราะต้องหันไปทุ่มเทเดินสายช่วยพรรคเพื่อไทยหาเสียง

นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พรรคตรวจพบว่ามีกำลังจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ลงพื้นที่ทั่วทุกภาค โดยเฉพาะพื้นที่กรุงเทพฯพบว่าได้เพิ่มกำลังจากเขตเลือกตั้งละ 2 คน เป็น 4 คน โดยอ้างว่าลงพื้นที่ตรวจยาเสพติด


“ผมอยากให้ช่วยกันตรวจสอบเรื่องนี้ เพราะบางเขตมีพฤติกรรมส่อทุจริตเบิกค่าเบี้ยเลี้ยง เนื่องจากลงพื้นที่ 2 คน แต่เบิก 4 คน และอยากให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มาช่วยดูด้วยว่าการกระทำของ กอ.รมน. ครั้งนี้ถูกต้องหรือไม่”
นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขณะนี้มีความชัดเจนว่าแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แดงทั้งแผ่นดิน ได้ตบเท้าลงสมัคร ส.ส. ในนามพรรคเพื่อไทยภายใต้การบงการของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทำให้กังวลว่าแม้จะมีการเลือกตั้งก็จะยังมีความวุ่นวายเกิดขึ้น เพราะแกนนำ นปช. ประกาศจัดชุมนุมใหญ่วันที่ 19 พ.ค. นี้ เพื่อรำลึก 1 ปีเหตุการณ์ความวุ่นวายทางการเมือง


“ประชาชนกำลังวิตกต่อการเคลื่อนไหวของแกนนำ นปช. เพราะเดินยุทธศาสตร์ 2 ขา คือเคลื่อนไหวนอกสภาและในสภา เพื่อใช้เอกสิทธิ์คุ้มครองในเรื่องคดีความหากได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส. เมื่อเป็นอย่างนี้แม้จะมีการเลือกตั้งบ้านเมืองจะสงบได้อย่างไร”


โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ยังกล่าวถึงรายงานของฮิวแมน ไรท์ วอทช์ ที่แกนนำ นปช. เอามากล่าวอ้างว่าทหารฆ่าประชาชนว่า เป็นการบิดเบือนให้ประชาชนเข้าใจผิดเพื่อหวังผลในการเลือกตั้ง เพราะรายงานของฮิวแมน ไรท์ วอทช์ ไม่ได้ระบุอะไรที่ชัดเจน


“รายงานเขียนว่ามีคนชุดดำที่สั่งการโดยแกนนำยิงใส่เจ้าหน้าที่ เรื่องนี้แกนนำก็ไม่เอามาพูด เลือกพูดเฉพาะสิ่งที่เป็นประโยชน์กับตัวเอง”


นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า นปช. ไม่ควรมาเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง เพราะไม่ได้เป็นพรรคการเมือง เป็นเพียงเครื่องมือของพรรคการเมือง การที่ นปช. ประกาศชุมนุมในวันที่ 19 พ.ค. โดยอ้างว่าครบรอบ 1 ปีเหตุการณ์สลายการชุมนุม อยากถามว่าถ้ามีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งออกมาแล้ว นปช. ยังสามารถจัดชุมนุมได้อีกหรือไม่ เพราะเป็นการชุมนุมที่มีเจตนาแอบแฝงทางการเมือง จึงอยากให้ กกต. ตรวจสอบเรื่องนี้ พร้อมกับตรวจสอบการจัดตั้งกลุ่มคนไปตามโห่ไล่คนของรัฐบาลเวลาลงพื้นที่หาเสียงที่อาจเกิดขึ้นว่าทำได้หรือไม่ ถือเป็นความผิดหรือไม่เมื่อมีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งออกมาแล้ว


“ขณะนี้ปรากฏชัดว่า พ.ต.ท.ทักษิณกำลังใช้เครื่องมือและกลไกทางการเมืองของตัวเองทุกรูปแบบเพื่อให้ได้ชัยชนะในการเลือกตั้ง ทั้งพรรคการเมือง กลุ่มมวลชน และสื่อ”


นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำ นปช. กล่าวว่า ช่วงนี้ นปช. จะงดกิจกรรมการตั้งเวทีปราศรัย เพราะแกนนำจะเน้นเดินสายปราศรัยหาเสียงให้พรรคเพื่อไทยเป็นหลัก
*************************************************
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น