วันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ถ้าไม่เข้าข้างกู ก็คือ ไม่เป็นธรรม มึงจำไว้
        เรื่องจากปก
         จากหนังสือพิมพ์ โลกวันนี้
         ปีที่ 12 ฉบับที่ 3047 ประจำวัน พฤหัสบดี ที่ 5 พฤษภาคม 2011

http://www.dailyworldtoday.com/newsblank.php?news_id=10579


“สุเทพ”โวยฮิวแมนไรท์วอทช์เอียงข้างป้ายสีทหารฆ่าเสื้อแดง
         “สุเทพ” โวยรายงานฮิวแมน ไรท์ วอทช์ กล่าวหารัฐบาลทหารฆ่าคนเสื้อแดง ระบุก่อนพูดอะไรควรทำใจให้เป็นกลาง แสวงหาข้อมูลข้อเท็จจริงให้รอบด้านก่อน เพราะทำให้ประเทศไทยเสียหาย แนะให้รอฟังผลสอบของ คอป. และรายงานของคณะกรรมการชุดต่างๆที่นายกรัฐมนตรีตั้งขึ้นดีกว่าเชื่อฝรั่งตาน้ำข้าว

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่องค์กรเพื่อสิทธิมนุษยชน ฮิวแมน ไรท์ วอทช์ นำเสนอรายงานเหตุการณ์สลายการชุมนุมคนเสื้อแดงเมื่อปี 2553 โดยมีเนื้อหาให้ร้ายว่ารัฐบาลและทหารจงใจฆ่าประชาชนที่มีความคิดเห็นแตกต่างทางการเมืองว่า องค์กรนี้ควรจะมีความเป็นกลาง ไม่เอนเอียง ก่อนที่จะนำเสนออะไรออกมาควรตรวจสอบข้อมูล ข้อเท็จจริงให้ดีเสียก่อน


“ขณะนี้คณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) ที่มีอาจารย์คณิต ณ นคร เป็นประธาน กำลังทำหน้าที่อยู่ ทำไมเราไม่รอฟังอาจารย์คณิต ทำไมต้องไปฟังฝรั่งที่มากล่าวหาประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีคณะกรรมการอีกหลายคณะที่ตั้งขึ้นมาหลังจากที่คนเสื้อแดงเผาบ้านเผาเมือง เขาเพิ่งทำงานกันมา 10 กว่าเดือน บางคณะก็เสนอรายงานเบื้องต้นต่อนายกรัฐมนตรีแล้ว และยังต้องทำงานต่อเพื่อหาแนวทางสร้างความปรองดองและพัฒนาประเทศ”


ผู้สื่อข่าวถามแย้งว่าคณะกรรมการเหล่านี้ผิดหวังรัฐบาลเพราะเสนออะไรมาไม่ค่อยรับหรือตัดทอนข้อเสนอออก นายสุเทพกล่าวว่า ไม่จริง รัฐบาลไม่เคยตัดทอนอะไรเลย เพียงแต่ข้อเสนอบางเรื่องยังต้องการรายละเอียดเพิ่ม เช่น ข้อเสนอของคณะกรรมการปฏิรูปการเมืองที่เสนอแก้รัฐธรรมนูญหลายประเด็น หากทำตามนั้นโครงสร้างและระบบของสภาจะเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งต่างจากระบบที่เราใช้กันอยู่ หรือข้อเสนอของคณะกรรมการปฏิรูปประเทศก็มีรายละเอียดมาก โดยเป็นเรื่องเกี่ยวกับการแก้ปัญหาถือครองที่ดิน เรื่องความยุติธรรม บางเรื่องรัฐบาลทำอยู่แล้ว และบางเรื่องก็กำลังจะทำ


“ข้อเสนอบางเรื่องมันทำยาก เช่น เรื่องการจำกัดสิทธิถือครองที่ดิน หากทำผิดพลาดอาจเกิดสงครามกลางเมืองเหมือนในประเทศอื่นๆได้ ผมก็เคยแก้ปัญหาเรื่องที่ดินจนเกือบจะตายทางการเมืองมาแล้ว ขอร้องว่าให้มาช่วยกันทำ อย่าเอาแต่ตำหนิ เพราะเราจะต้องเปลี่ยนอะไรกันอีกมาก”


*****************************************
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น