วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2554


อ. สอาด จันทร์ดี >>เงาอีกแล้ว ปชป.?
พุธ ที่ 10 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2554
สลักนิรนาม...เขียน เงาอีกแล้ว ปชป.?

เมื่อครั้งนายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรีพรรคประชาธิปัตย์ก็พากันตั้งรัฐบาลเงาร่วมมือกับงูเห่าภายใต้การนำของ “ภูมิใจไทย” โดยเข้าไปฟอร์ม ครม.ในค่ายทหาร จนได้กลายเป็นรัฐบาลทหารไปในที่สุด แล้วก็ถูกทหารทำให้พ่ายแพ้แก่พรรคเพื่อไทยเมื่อวันที่ ๓ กรกฎาคม ๒๕๕๔ ความพ่ายแพ้ของพรรคประชาธิปัตย์ ทำให้ประเทศไทยได้นายกรัฐมนตรีหญิงเป็นคนที่ ๑๖ ของโลกและเป็นคนแรกของแผ่นดินสยาม !ชื่อของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ถูกใจ นสพ.ไทม์เอาไปขึ้นหน้าปก โดยไม่ต้องจ่ายค่าโฆษณาแม้แต่บาทเดียว แตกต่างจาก “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” เขาไม่เคยมาขอสัมภาษณ์และไม่เคยเอารูปไปพิมพ์ให้ชาวโลกดู
ทันทีที่ “คุณปู” ได้เป็นนายกฯหญิง อภิสิทธิ์ก็ตั้งรัฐบาลเงาทันที (เงาอีกแล้ว ปชป.?) !
วันเดียวกันนี้ สลักนิรนามได้รับโทรศัพท์จากมิตรสหายหลายคน มีอยู่ท่านหนึ่งพูดเสียงดังลั่น “เฮ้ย...ตัวป่วนมาอีกแล้ว” ? หลังจากนั้นก็ด่าขรมชนิดไม่อาจเอามาเล่าให้ฟังได้ เพราะมันหยาบเหลือเกิน แต่มีความสมบูรณ์ในเนื้อหาพอที่จะเก็บเอามาเล่าต่อให้ท่านผู้อ่านได้อานสนุกเล่น ดังนี้

(๑) เพื่อนด่าไปสาธยายไปว่า ดูซิ...ตอนเป็นรัฐบาลแท้ๆ เป็นด้วย ส.ส. ในทีมของตัวเองครบทุกกระทรวง เรียกว่าครบทุกบทบาท เต็มเนื้อเต็มหนัง กลับไม่พากันทำงาน ไม่เอาใจใส่ต่อหน้าที่ หาเงินไม่เป็น เอาแต่กู้ ..กู้...กู้ตั้งหลายแสนล้าน กู้จนกระทั่งคนไทยเป็นหนี้บานเบอะ

(๒) เมื่อประชาชนคนเสื้อแดงเรียกหาความยุติธรรม แทนที่จะได้รับการพิจารณาให้เขาบ้าง กลับออกคำสั่งให้ทหารเอาปืนมามาไล่ยิง แล้วฆ่ากลางป่าคอนกรีต-ฆ่าตายเกือบ ๑๐๐ ศพ บาดเจ็บอีกเป็นพันดูมันทำของมันซิ นี้หรือรัฐบาลของประชาชน (ไอ้...?)

(๓) ตอนหาเสียงก็สู้พรรคเพื่อไทยไม่ได้ เพราะมัวแต่ใส่ร้ายป้ายสี คำก็ทักษิณ สองคำก็ทักษิณแทนที่จะชูนโยบายเอามาแข่งกับพรรคเพื่อไทย กลับกล่าวหาคนเสื้อแดงเผาบ้านเผาเมือง ไปยืนตะโกนที่หน้าศูนย์การค้า เวิลด์ เทรด เซ็นทรัล แล้วมุสาประจานว่าคนเสื้อแดงเป็นคนเผา ไอ้บ้า...ดูมันทำ ?

(๔) แล้วตะโกนโหวกเหวกหาว่าพรรคเพื่อไทยเป็นภัยต่อสถาบัน

(๕) ตอนเป็นรัฐบาลก็ได้บริหารบ้านเมืองด้วยมือของตัวเองแท้ๆ ไม่ต้องเป็นเงาแม้แต่เงาเดียว แทนที่จะทำให้บ้านเมืองดีขึ้น ตรงกันข้ามมีแต่เลวลง ถอยหลังเข้าคลองลึกเข้าไปทุกที รอมร่อจะรบกับเขมรเอาให้ได้ แถมทำให้ค่าครองชีพพุ่งปรี๊ด ไข่ไก่ชั่งเป็นกิโล อะไรต่อมิอะไร เละตุ้มเป๊ะ ?!

สรุปแล้ว พรรคประชาธิปัตย์เละยิ่งกว่าเละ

สุดท้ายได้พาให้ประชาชนพลอยได้รับชะตากรรมที่แสนเละไปด้วย แล้ววันนี้แทนที่จะเตรียมตัวเป็นฝ่ายค้านผู้สร้างสรรค์ ...อ๊ะ ? กลับเตรียมตัวจะเป็นรัฐบาลเงา เงาอีกแล้วได้บ้านี่ ? มันทำราวกับว่าหากเป็นรัฐบาลเงา ..ไอ้ตัวเงานี้จะไปทำให้ชาติเจริญขึ้น ? ทำแบบนี้นะ ตนจึงขอพูดว่าหากยังขืนเอาตัวไปเป็นรัฐบาลเงาซ้ำแล้วซ้ำเล่า แทนที่จะเกิดผลดีแก่พรรคประชาธิปัตย์แต่มันจะเป็นผลร้ายเสียมากกว่า จริงหรือไม่จริงเพื่อน ?

สลักนิรนามฟังเพื่อนพูดตามสายด้วยความสนุก เพราะเรื่องราวที่สาธยายมาตามสายมันเหมือนนิยายเรื่องยาวที่พรรคประชาธิปัตย์ได้ก่อกรรมทำเข็ญเอาไว้ในลักษณะต่างกรรม ต่างวาระ มีร่องรอยทางประวัติศาสตร์ ทั้งประเภทน่าทึ่งและน่าสะเทือนใจ

เมื่อผมวางสายกับเพื่อน ก็ได้ใช้สติปัญญาพิจารณาดู “รัฐบาลเงา” ที่พรรคประชาธิปัตย์จะตั้งขึ้นจะส่งผลให้รัฐบาลยิ่งลักษณ์ได้ประโยชน์มากๆหลายเรื่อง เพราะข้อกังขาของพรรคประชาธิปัตย์ (ถ้ามี) จะเป็นการช่วย “ไขความคิด” ให้มองเห็นภารกิจได้มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม แม้จะไม่มีรัฐบาลเงา รัฐบาลยิ่งลักษณ์ก็จะแล่นฉิวอยู่แล้ว เพราะว่ารัฐบาลจะไม่ทำความผิดใดๆ จะไม่มีพวกเสือหิว จะไม่มีพวกตัดหัวคิดร้อยละ ๓๐ ประการสำคัญ พรรคเพื่อไทยภายใต้นายกรัฐมนตรีหญิง (คนแรกของแผ่นดิน) ที่แสนจะพากพูมิใจ มีหรือจะปล่อยให้ “ ริ้นไร-แมงกะชอน” เจาะไชเอาได้ง่ายๆ พรรคเพื่อไทยเองย่อมจะมีวิธีการป้องกันอันยิ่งใหญ่ ประการสำคัญ พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตรที่ได้รับความบอกช้ำจากอำมาตย์ชั่ว จะไม่ปล่อยให้สมาชิกพรรคหาเหาใส่หัวให้ได้รับความบอบช้ำเพิ่มขึ้นมาอีก (มีทางไหนจะทำให้เย็น...ก็ต้องรับทำ) ?

ใช่ครับ พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร ไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรค ไม่ได้เป็นผู้จัดการรัฐบาล แต่ชะตากรรมของท่านทักษิณ ได้ก่อให้เกิดความผูกพันฟั่นเป็นเชือกเส้นเดียวกัน
อุดมการณ์ของท่านทักษิณเป็นอุดมการณ์ที่จะเอาชาติไทยไปสู่ความเจริญ โดยการทำงานของคนชื่อทักษิณ ซึ่งบัดนี้ได้ถ่ายทอดลงมายัง น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้เป็นน้องสาวร่วมสายโลหิตโดยแท้ ย่อมจะมีอานุภาพให้เกิดความซื่อสัตย์ เกิดความตั้งใจสูงส่งที่จะกู้ชื่อเสียงคืนมาจากการถูกเหยียบย่ำ

 ดังนั้น..ถ้า ปชป. โวยวายบ่อยก็จะเกิดประโยชน์แก่พรรคเพื่อไทยถี่ยิบ
ยิ่งโวยวายมากก็ยิ่งจะทำให้พรรคเพื่อไทยได้ประโยชน์มาก
พรรคประชาธิปัตย์ต่างหากที่จะเป็นฝ่ายออกแรงโดยไม่มีกำไร
ดีไม่ดีจะมีแต่ติดลบ...อาจลบแสนลึกขนาดจะทำให้พรรค ปชป.สูญพันธุ์ในอนาคต
เหตุที่กล่าวเช่นนี้ก็เพราะความจริงนั้น สิ่งที่จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์สูญพันธุ์มีอยู่บานเบอะ ถ้าอยากรู้ก็จะเขียนให้คน ปชป.อ่านฟรี ยอมที่จะไม่เรียกค่าวิชาแต่ประการใด ดังนี้ครับ

หนึ่ง..! พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคภาคนิยม (ภาคใต้) ใช้กระแสชาวใต้โดยไม่แยกแยะผิดถูกเป็นอย่างไร ทำให้พรรคประชาธิปัตย์กลายเป็นพรรคอำมาตย์ผู้น่าเกลียด โดยจะพากันภาคภูมิใจกับการได้ครอบครองชัยชนะที่ภาคใต้อย่างถาวรและยาวนาน จนกระทั่งหลงตัวเองว่ามี “คะแนนนิยมสูง” แถมได้รับความไว้วางใจนอกเหนือจากภาคใต้ไปที่กรุงเทพมหานคร ที่เป็นเมืองหลวง เป็นดินแดนของปัญญาชน ยิ่งหลงตัวเองว่าเป็นพรรคของคนบางกอก โดยหารู้ไม่ว่า จิตใต้สำนึกของคนบางกอกกลุ่มที่นิยมพรรค ปชป. พวกนั้น ล้วนแต่หากินอยู่บนหลังของประชาชน คนพวกนั้นเป็นนายธนาคารใหญ่ เป็นเจ้าสัวผู้มั่งคั่ง เป็นเจ้าของธุรกิจค้ากาม ค้าประเวณี ค้าของหนีภาษี รวมไปถึงการเป็นเจ้าของบ่อน คนกรุงเทพพวกนี้ หาได้เป็นดีของสังคมแต่อย่างใดไม่ แต่คนกลุ่มนี้ฉลาดและมันสมองล้ำเลิศ ประเภทฉลาดแกมโกง

คนกลุ่มนี้เขาเลือก ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ เลยทำให้พรรคประชาธิปัตย์หลงเข้าใจว่าตัวเองเป็นพรรคที่แสนดี มีคะแนนนิยมสูงจากคนเมืองหลวง จนไม่รู้ว่าจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์นั้น เป็นพรรคของอำมาตย์ โดยอาศัยคะแนนพื้นฐานมาจากภาคใต้ เอามาหนุนตัวเองให้ได้คะแนนทั้งในบางกอก เลยไประยองและอีกบางจังหวัดในภาคเหนือและภาคอีสาน ยิ่งทำให้หลงตัวเองมากขึ้น

สอง..! พรรคประชาธิปัตย์ซึ่งมีเส้นสายโยงใยกับอำมาตย์และพวกอนุรักษ์นิยม อันล้วนแต่เหี้ยมและโหด ดังจะเห็นได้จากการฆ่า ๑๔ ตุลาคม ๒๕๑๖ แล้วก็ฆ่านักศึกษา ๖ ตุลาคม ๒๕๑๙ ฆ่าในพฤษภาทมิฬ ๒๕๓๕ แล้วก็ฆ่า ๑๐ เมษา- -๑๙ พฤษภา ๒๕๕๓...พรรคประชาธิปัตย์ลงมือฆ่าเอง มันก็เจ๊งนะซี

สาม..! พรรคประชาธิปัตย์หนุนม็อบพันธมิตร หนุนสันติอโศก ให้ไล่ทุบทักษิณ ทุบสมัคร สุนทรเวชมาจนถึงทุบสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ทุกคนจำได้ดี มาจนถึงหนุนทหารแก่คลั่งชาติ ที่ยุให้ไปยึดเอาปราสาทพระวิหารคืน ปล่อยให้มีการปลุกระดมยั่วยุให้เกิดสงครามชายแดนไทย-กัมพูชาแบบไม่ลืมหูลืมตาจนกลายเป็นกรณีพิพาทกับประเทศเพื่อนบ้านทั้งๆที่มีมิตรภาพที่ดีต่อกัน

สี่..! พรรคประชาธิปัตย์มีจุดยืน “มองคนอื่นเป็นคนชั่ว” ยกย่องแต่ฝ่ายตนว่าเป็นคนดี หลังจากการเลือกตั้งผ่านไป คนดีทำไมจึงพ่ายแพ้หลุดลุ่ย แบบไม่มีหูรูด มิทราบ ?

ห้า..! แล้วยังจะมาตั้งรัฐบาลเงา จึงขอถามว่า “เป็นเงา” แล้วสั่งการอะไรได้บ้าง จะเป็นเงาไปทำไม ถ้าจะให้ดีต้องยื่นมือเข้าไปควานหา “คนโกง”แล้วเอามาตีแผ่ ส่งเสียงโวยวายให้ประชาชนได้ยินพร้อมกับเรียกหาพลังหนุนจากดประชาชนให้มาช่วยปราบคอรัปชั่นซีครับ ถึงจะได้ผลอันจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ

ทั้ง ๕ ข้อนี้นะ เป็นเพียงส่วนย่อยของปัญหามากมายหลายชนิดที่อยู่รอบตัวพรรคประชาธิปัตย์ ที่ผมอยากเขียนถึงอย่างเปิดเผย ไม่เอาค่าให้คำปรึกษาเสียด้วยซ้ำ (เอ้า) ขอเพียงอย่างเดียว ขอให้อ่านและพิเคราะห์ แล้วหาทางประคองพรรคนี้เอาไว้เป็นฝ่ายค้านที่ดี...จะได้ค้านรัฐบาลในกรณีที่พรรครัฐบาลทำผิดพลาดยังไงล่ะ
อย่าเอาแต่เป็นเงามืดเลยครับ...ระวังมันจะมืด...จนมองไม่เห็นทาง ?
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น