วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2555


18 ศพเสื้อแดงตายเพราะเจ้าหน้าที่
"รอง ผบช.น." ยันแล้ว "18 ศพเสื้อแดงตายเพราะเจ้าหน้าที่"



        เมื่อเวลา 13.00 น.  ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รอง ผบช.น.ดูแลงานด้านกฎหมายและสอบสวน เปิดเผยว่า จากการสอบสวนคดีเสื้อแดง จำนวน 18 ศพนั้น

เบื้องต้นจากข้อเท็จจริง ยืนยันว่าการเสียชีวิตของผู้ร่วมชุมนุมทั้ง 18 ศพ เกิดจากการกระทำของเจ้าพนักงาน ซึ่งอ้างว่าปฏิบัติราชการตามหน้าที่ จึงส่งสำนวนชันสูตรพลิกศพให้พนักงานอัยการยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อทำการไต่สวน ตามป.วิอาญา มาตรา 150 วรรคห้า  กล่าวคือ เมื่อความปรากฎว่าถ้าความตายเกิดขึ้นโดยการกระทำของเจ้าพนักงาน ซึ่งอ้างว่าปฏิบัติราชการตามหน้าที่ พนักงานสอบสวนต้องร่วมกับพนักงานอัยการทำสำนวนชันสูตรพลิกศพ  และเสนอสำนวนพร้อมมีความเห็นให้พนักงานอัยการยื่นคำร้องต่อศาลทำการไต่สวน

            พล.ต.ต.อนุชัย กล่าวอีกว่า เนื่องจากคณะทำงาน ป.ป.ช. ต้องการทราบรายละเอียดแต่ละคดี รวมทั้งพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง เพื่อยืนยันว่าเป็นกรณีที่มีความตายเกิดขึ้นจากการกระทำของเจ้าพนักงาน ซึ่งอ้างว่าปฏิบัติราชการตามหน้าที่ จึงได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.วิชาญญ์วัชร์ บริรักษ์กุล รองผบก.น.1, พ.ต.อ.สุคุณ พรหมายน  รองผบก.น.5 และพ.ต.อ.สืบศักดิ์ พันธุ์สุระ รองผบก.น.6 ซึ่งเป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนชุดย่อยมาให้รายละเอียดเป็นรายคดีต่อไป เพื่อป้องกันข้อผิดพลาด.
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น