วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2555

พธม. หากินมุกใหม่! ไถเงินอีกแล้ว

แกนนำ พธม. หากินมุกใหม่! ชวนบริจาคตั้ง "มูลนิธิ" อ้างสถานะเทียบเท่า "รัฐ"

go6TV (9กันยายน2555) นายสมาน ศรีงามหนึ่งในแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย สายสันติอโศก ผู้เคยมีบทบาทจัดกลุ่ม “ธรรมยาตรา” ขึ้นเข้าพระวิหารจนบานปลายกลายเป็นทะเลาะตีหัวชาวบ้านภูมิสรอลเมื่อไม่นานมานี้ ได้เขียนเฟรซบุ๊คส่วนตัวประกาศเชิญชวนเพื่อนๆพันธมิตร ร่วมบริจาคเงินตั้งมูลนิธิกอบกู้เขาพระวิหารและมณฑลบูรพา โดยอ้างว่าในฐานะของ “มูลนิธิ” นั้น มีฐานะเทียบเท่า “รัฐในกฎหมายระหว่างประเทศ”  โดยมีข้อความดังนี้


           “วีรบุรุษเขาพระวิหารมณฑลบูรพา...คุณวิชาญ ภูวิหาร ได้ออกทีวีสถานีสุวรรณภูมิ ได้ประกาศมติเอกฉันท์ "ก่อตั้งมูลนิธิกอบกู้เขาพระวิหารและมณฑลบูรพา" เพื่อนำไปร้องต่อ ECOSOC ของสหประชาชาติ แล้ว ECOSOC นำสู่ศาลโลกในที่สุด เพราะมูลนิธิฯมีฐานะเทียบเท่ารัฐในกฎหมายระหว่างประเทศ โดยรณรงค์ให้ประชาชนไทยร่วมกันบริจาคทุนในการตั้งมูลนิธิเบื้องต้น3 - 5 แสนบาท เพื่อนำไปจัดทะเบียนเป็นมูลนิธิ และขอเชิญร่วมสมัครเป็นสมาชิกได้จำนวนนับล้านๆ คนไม่จำกัด อันเป็นการแสดงความรักชาติรักประชาธิปไตย หรือเป็นการลงมือกอบกู้แผ่นดินเขาพระวิหารและมณฑลบูรพาตามอนุสัญญาโตเกียว ค.ศ. 1941 ซึ่งประชาชนเคยร่วมแรงร่วมใจกันบริจาคเงินคนละ บาทให้แก่รัฐบาลจอมพลสฤษดิ์เพื่อนำไปเป็นทุนในการต่อสู้ในศาลโลกในกรณีเขาพระวิหารเมื่อ พ.ศ.  2502 – 2505

            ชาวเน็ตได้วิจารย์กันอย่างอึ้ออึงถึงเหตุการณ์ดังกล่าวโดยตั้งข้อสังเกตว่าในการลง "มติเอกฉันท์" มีใครเข้าประชุมบ้าง หรือ แกนนำคุยกันเองคนเดียวแล้วลงมติกันเอง  และนักกฏหมายบางท่านได้แสดงความเห็นว่า ไม่มีกฏหมายฉบับใดในโลกนี้ ที่ให้สถานะ "มูลนิธิ" เทียบเท่าสถานะ "รัฐ" ซึ่งนักกฏหมายสรุปว่า แค่รายการแหกตกหลอกเงินจากชาวพันธมิตรผู้โง่เขลาเท่านั้น  


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น