วันศุกร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2555

สัญญาณบอกเหตุ ดังแล้ว



         ขณะสถานการณ์ของอำมาตย์ใหญ่ค่อนข้างจะขมึงเกลียว ดังที่ทุกท่านได้ยินเสียงร่ำลือกระฉ่อนไปทั่วปฐพี
         มีสัญญาณหลายอย่างที่สอดคล้องกันว่า...ต้องขจัดฝ่ายประชาธิปไตยให้ได้โดยเร็ววันนี้

         ประการหนึ่ง...  กลุ่มพธม.ทั้งสายASTV และสันติอโศก ได้เชิญนักวิชาการเหลือง วางแผนเดินสายไปเหนือ อิสาน ตะวันออก ตะวันตก ยันใต้  ด้วยจุดประสงค์คือ 

         (หนึ่ง)  เพื่อปลุกระดมให้มวลชนของตนให้ฟื้นคืนขึ้นอีกครั้งหลังจากที่แผ่วไป ด้วยการจุดประเด็นน้ำมันซึ่งเป็นพลังงานของชาติ  ปลุกระดมว่ามีการโกงกินคอรัปชั่นกันในปตท. โดยมีรัฐบาลทักษิณและรัฐบาลยิ่งลักษณ์อยู่เบื้องหลังการคอรัปชั่นนี้(เว้นข้ามรัฐบาลสุรยุทธ์และรัฐบาลอภิสิทธิ์) ปลุกปั่นให้เกิดความหวงแหนต่อสมบัติของชาติ  เกิดอาการคลุ้มคลั่งเช่นเดียวกับความรักที่มีต่อxxx
         (สอง) เพื่อยั่วยุให้คนเสื้อแดงให้มาปะทะ ไม่ว่าจะที่ใดขอให้จุดชนวนได้จนเกิดความรุนแรง ถือเป็นการเข้าทางอำมาตย์  มีข้ออ้างอันจะนำมาสู่การรัฐประหารโดยคนเสื้อเขียว

         ประการสอง...  สัญญาณจากแกนนำพธม. หลายคน เป็นต้นว่า...นายสนธิ... ที่โฟนอินเข้ามาที่เวทีสัมนาจังหวัดอุบลราชธานี  โดยประกาศว่า นี่คือการต่อสู้ครั้งสุดท้าย  นายสุวัฒน์  ทนายพธม.ที่ยั่วยุว่า "นี่คือสงครามครั้งสุดท้าย "ให้มวลชนฝ่ายตนใช้ความรุนแรง  โดยนัดวันที่ 29 ต.ค.55 นี้ให้มวลชนพธม.ต่อสู้กับมวลชนเสื้อแดง

          ประการสาม...  สัญญาณจากนักกฎหมายอำมาตย์ที่ตัดสินลงโทษคน สร้างสองมาตรฐานอย่างชัดเจน ทำให้สังคมเห็นว่า  ต่อไปนี้ถ้าฝ่ายหนึ่งทำ...จะต้องถูกลงโทษ  และอีกฝ่ายทำจะได้รับการยกเว้น และบรรทัดฐานนี้จะเป็นสองมาตรฐานตลอดเพื่อสร้างแรงกดดันให้ฝ่ายที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมทนไม่ได้ หากมวลชนคนเสื้อแดงทนไม่ได้เมื่อใด  ก็อาจสร้างความรุนแรงได้  จนเป็นเหตุให้มีการอ้างความไม่สงบในการทำรัฐประหาร 

           หากแม้ว่า....มวลชนคนเสื้อแดงจะสามารถอดทน อดกลั้นต่อสถานการ์ที่สร้างขึ้นมาไว้ได้ แต่...ฝ่ายอำมาตย์ก็อาจจะเอามวลชนฝ่ายตนเองเป็นเหยื่อเพื่อสร้างสถานการณ์ก็ได้ ดังกรณีเช่น 7 ตุลาคม 51  ที่ต้องสังเวยมวลชนตนเองไป 2 ศพ หากท่านยังจำข่าวนี้ได้จากนสพ.มติชน เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2553  ลงข่าวของวิกิลีคส์ไว้ว่า...

            "เมื่อไม่นานมานี้ วิกิลีกส์ได้เผยแพร่เอกสารรายงานของนายอีริค จี. จอห์น อดีตเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทย ว่า เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2551 หนึ่งเดือนหลังเหตุการณ์ 7 ตุลาคม 2551 นายจอห์นรายงานถึงการสนทนากับสมาชิกตระกูลมหาเศรษฐีของไทยคนหนึ่งที่มีเส้น สายกว้างขวาง ซึ่งวิกิลีกส์ลบชื่อออก (ใช้ชื่อ สมมุติว่า นาย ก.) มีการสนทนากันหลายเรื่อง และในตอนหนึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับเหตุการณ์ 7 ตุลาคม 2551 โดยระบุถึงการวางแผนของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

            “นาย ก.เชื่อว่าพันธมิตรยังวางแผนจะให้เกิดการนองเลือดระหว่างประชาชนกับเจ้า หน้าที่จนทำให้ทหารออกมายึดอำนาจ นาย ก.เสริมคำพูดของเขาด้วยข้อมูลที่ว่า เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม เขาร่วมทานอาหารเย็นกับผู้นำพันธมิตรคนหนึ่ง ซึ่งผู้นำพันธมิตรคนนั้นบอกเขาว่าพันธมิตรเตรียมยั่วยุให้รัฐใช้ความรุนแรง ในระหว่างการประท้วงหน้ารัฐสภาในวันรุ่งขึ้น คือ 7 ตุลาคม ผู้นำพันธมิตรคนนั้นได้คาดการณ์ว่า ทหารจะออกมายึดอำนาจในคืนวันที่ 7 ตุลาคม นาย ก.ยังยืนยันว่า แม้จนขณะที่พูดกันอยู่ พันธมิตรยังหวังจะสร้างสถานการณ์ปะทะขึ้นใหม่เพื่อให้คนตายอีกสักกว่า 20 ศพ อันจะทำให้การที่ทหารออกมายึดอำนาจสมเหตุผล”"

            แต่ 2 ศพน้อยเกินไปที่จะอ้างในการทำรัฐประหารด้วยการลากรถถัง  แต่กระนั้น... แผนจึงเปลี่ยนไปเป็นรัฐประหารโดยการใช้นักกฎหมายที่แต่งตั้งโดยคมช.

            ฝ่ายอำมาตย์อาจจะใช้แผนการนี้อีก หากยั่วยุคนเสื้อแดงให้มาปะทะไม่สำเร็จ
           
            จึงขอให้รัฐบาลยิ่งลักษณ์อย่าได้ประมาท  เตรียมแผนรับมือกับสถานการณ์แบบนี้ด้วย 

...พิณ  ลำโขง.....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น