วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2555

"สุกำพล" ฮึ่ม ! ห้ามทหารร่วมม๊อบ เสธ.อ้าย

"สุกำพล" ฮึ่ม ! ห้ามทหารร่วมม๊อบ เสธ.อ้าย



           วันที่ 25 ตุลาคม 2555 (go6TV) พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มบุคคลพยายามล้มรัฐบาลว่า คนที่ไม่ชอบ คนที่อยากเป็นรัฐบาลก็ต้องพยายามไม่ให้รัฐบาลอยู่ เป็นเรื่องธรรมชาติ เปรียบเหมือนนักมวย 2 คนชกกันก็ต้องอยากชนะ เพราะไม่มีใครชนะทั้งคู่ แต่วิธีการเป็นเรื่องสำคัญ ตนถามว่าวิธีการแบบนี้ดีหรือไม่ ไม่ใช่แค่บอกว่ามีหลักฐานเด็ด สื่อควรวิจารณ์ว่า ดำเนินการแบบนี้ดีหรือไม่ ทำแล้วประเทศชาติจะดีขึ้นหรือไม่คงต้องดูเอา
          ส่วน พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม นัดชุมนุมใหญ่วันที่ 28 ต.ค.นี้ ขอเฝ้าดูอยู่เฉยๆ ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ แต่ถ้ามีการชักชวนทหารเข้าร่วมชุมนุมก็เป็นปัญหา ตนเชื่อว่าทหารคงไม่ไปร่วมชุมนุม คงรู้ว่าอะไรเป็นอะไร อย่างไรก็ตามเป็นสิทธิส่วนตัวไม่ว่ากัน แต่ควรจะรู้ขอบเขตว่าควรหรือไม่ ส่วนผู้นำเหล่าทัพก็ทราบนโยบายแล้วคงไม่ต้องกำชับทุกวัน เพราะทุกคนรู้ว่าอะไรเหมาะหรือไม่เหมาะ ตนมั่นใจ ผบ.เหล่าทัพมากที่สุดว่าคงไม่มีใครมาดึงไปยึดอำนาจ
          การชักชวนผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยมาร่วมชุมนุม อยากถามว่าการทำแบบนี้เป็นการพัฒนาชาติไทยหรือไม่ หรือทำให้มันเลวลง ซึ่งการชุมนุมเขาต้องการผู้มาร่วมชุมนุมจำนวนมาก แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย รัฐบาลนี้ประชาชนเลือกมาถ้าทำงานไม่ได้ก็จะส่งผลถึงการเลือกตั้งครั้งหน้า หากรัฐบาลทำงานมีปัญหาหรือผิดตรงไหนก็ไปฟ้ององค์กรต่างๆ ที่มีอยู่มากมาย และเข้มแข็งกว่าประเทศใดในโลก มีสิทธิมากมายทุกอย่างทำอะไรมีปัญหาหมด จะประมูลอะไรก็มีปัญหา ไม่เคยราบรื่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น