วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เสธ.อ้าย (เควี่ย) หง๋อยแดก

"นิพนธ์" บอกปัดไม่รู้จักเสธ.อ้าย และไม่ขึ้นเวทีไล่ "ยิ่งลักษณ์"


วันที่ 24 ตุลาคม 2555 (go6TV) วันนี้  นายนิพนธ์  พัวพงศกร  นักวิชาการเกียรติคุณ สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ)     ได้ส่งคำชี้แจงข่าวที่ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ แกนนำ กลุ่มองค์กรพิทักษ์สยาม  กล่าวพาดพิงว่า  นายนิพนธ์ จะไปร่วมขึ้นเวทีปราศรัย เรื่องจำนำข้าว    ในวันที่ 28 ตุลาคม ณ สนามม้านางเลิ้ง   เพื่อขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร
 " ผมขอชี้แจงว่าผมไม่เคยแจ้งว่าจะไปร่วมปราศรัยเบื้องต้นแต่ประการใด และผมไม่เคยรู้จักกับ พล.อ.บุญเลิศ  แก้วประสิทธิ์ " นายนิพนธ์ กล่าว
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 23 ตุลาคม  พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ เลขาธิการราชตฤณมัยสมาคม   เปิดเผยว่า นักวิชาการที่จะมาร่วมปราศรัยเบื้องต้น มีนายนิพนธ์ พัวพงศกร นักวิชาการเกียรติคุณ สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) จะมาพูดเรื่องโครงการรับจำนำข้าว นายประสิทธิ์ ไชยทองพันธ์ อดีตหัวหน้ากองส่งเสริมมวลชน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) จะมาพูดเรื่องน้ำมัน เพราะอะไรน้ำมันถึงแพง ส่วนเรื่องการเมือง การหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ กำลังดูอยู่ว่าใครเป็นผู้รู้จริงที่จะมาพูด

"เสธ.อ้าย" หงอย! ลดชุมนุมเหลือแค่ 5 ชม.แล้วกลับบ้าน!


วันที่ 24 ตุลาคม 2555 (go6TV)เมื่อเวลา 12.00 น. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เชิญ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)รวมไปถึงนายตำรวจระดับสูง มารับประทานอาหารกลางวันร่วมกับ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์กรพิทักษ์สยาม
ร.ต.อ.เฉลิม ปฏิเสธว่า เป็นการทานข้าวเพื่อหารือเรื่องการชุมนุมขององค์กรพิทักษ์สยาม ในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ เพราะถือว่าเป็นสิทธิของประชาชน และไม่กังวลกับการจัดการชุมนุมครั้งนี้ ว่าจะเกิดเหตุรุนแรง หรือกลายเป็นการปฏิวัติประชาชน เพราะเชื่อว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้
พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า เชื่อว่าการชุมนุมใหญ่หยุดวิกฤติและหายนะของชาติในวันที่ 28 ต.ค. บริเวณสนามม้านางเลิ้งจะไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น
ด้าน พล.อ. บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ อ้าย  กล่าวว่า เชื่อว่าการหารือในวันนี้ ร.ต.อ.เฉลิม  จะไม่ขอให้ยกเลิกการชุมนุม 28 ตค. โดยจะเป็นการชุมนุมอย่างสงบ และจะมีการเปิดโปงรัฐบาลมีการบริหารงานที่กอบโกย ซึ่งหากคนมาร่วมชุมนุมน้อยก็ยุติการเคลื่อนไหว แต่หากมีคนมาก ก็จะเดินหน้าต่อไป อย่างไรก็ตาม ยืนยัน ว่า การชุมนุม ครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับแผนบันได 5 ขั้นล้มรัฐบาล และพรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่ได้ให้การสนับสนุนด้านการเงินอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น