วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ระเบิด 40 มม. ลงข้างทำเนียบ - มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย

Sun, 2014-05-11 04:28
          เกิดเหตุลอบยิงระเบิด 40 มม. 2 ลูก ตกใกล้ที่ชุมนุม คปท. เมื่อคืนนี้มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดช่วงแกนนำ กปปส.-คปท. หารือกันหลังเวที
           11 พ.ค. 2557 - เมื่อเวลา 22.35 น. เกิดเหตุลอบยิงระเบิดชนิด 40 มม. ตกใส่บริเวณที่ชุมนุมของ คปท. จำนวน 2 ครั้ง แรงระเบิดทำให้เกิดหลุมลึกบริเวณริมรั้วทำเนียบรัฐบาล ด้านสะพานชมัยมรุเชฐ โดยหลังเกิดเหตุมีผู้บาดเจ็บสองรายได้แก่ นายณรงค์ชัย ลีศิริรุ่งโรจน์ อายุ 52 ปี และนางอิสระ ศรีคล้าย อายุ 58 ปี โดยได้รับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล
ภาพตัวอย่าง
ภาพเครื่องยิง ตัวอย่าง
         นอกจากนี้ มีรายงานใน เอเอสทีวีผู้จัดการออนไลน์ ว่าขณะเกิดเหตุ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กำลังประชุมหารือแนวทางการเคลื่อนไหวอยู่หลังเวที คปท. ต่อมาได้รับการยืนยันว่านายสุเทพปลอดภัย
          ทั้งนี้ ศูนย์เอราวัณ สรุปตัวเลขผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดข้างทำเนียบรัฐบาลที่ 2 ราย นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ตรงสถานีรถไฟฟ้า BTS สนามเป้า ใกล้พื้นที่ชุมนุมของกองทัพธรรมด้วย



ภาพชุด ยิง M79 ใส่ทำเนียบรัฐบาล และหน้าโรงเรียนราชวินิตฯ












           วันที่ 11 พ.ค. พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผู้กำกับการกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด (อีโอดี) ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่คนร้ายยิงระเบิดเอ็ม 79 ตกภายในทำเนียบรัฐบาล และบริเวณหนัาโรงเรียนราชวินิตมัธยม ข้างเวทีเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฎิรูปประเทศไทย (คปท.) โดยกล่าวว่า จุดเกิดเหตุบริเวณหน้าตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ทำให้มีหลุมกว้าง 5 เซนติเมตร และลึกประมาณ 5 เซนติเมตร มีร่อยรอยของสะเก็ดระเบิดโดยรอบ โดยระเบิดเอ็ม 79 จะมีรัศมีจะทำลาย 5 เมตร ในส่วนวิถีการยิง ยังไม่ทราบแน่ชัดโดยจะตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าระยะที่ยิงเป็นระยะไม่เกิน 400 เมตร และระยะที่หวังผลได้ คือ 200 เมตร

            โดยเวลาประมาณ 22.50 น. วันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา เกิดระเบิด 2 ครั้ง บริเวณหลังเวทีการชุมนุมกลุ่ม คปท.ด้านหน้า รร.ราชวินิต และอีกจุดบริเวณเต็นท์ด้านข้างทำเนียบรัฐบาล ส่งผลให้ผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บ 2 คน เป็นชาย 1 คนหญิง 1 คน ขณะนี้นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

         จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบตู้โทรศัพท์สาธารณะได้รับความเสียหาย กระจกแตก รถผู้ชุมนุม 3 คันที่จอดอยู่ ถูกสะเก็ดระเบิด ยางแตก กระจกและประตูรถมีรอยสะเก็ดระเบิด โดยแกนนำขอให้ทุกคนอยู่ในความสงบ อย่าตื่นตระหนกเพราะมีการ์ดรักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว

         ส่วนวิถีกระสุนและชนิดของระเบิดนั้น นายยัสเซอร์ ยีหมะ ผู้ประสานงานกลุ่ม คปท. และ หน.การ์ด เปิดเผยว่า แกนนำได้ประสานเจ้าหน้าที่อีโอดีให้เข้าตรวจสอบหาหลักฐานในเวลา 09.00 น. วันที่ 11 พ.ค. โดยขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ไม่มีใครพบเห็นยานพาหนะที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ เบื้องต้นคาดเป็นระเบิดชนิด M79

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น